Quận Ba Đình vận động ủng hộ quỹ 'Đền ơn đáp nghĩa' gần 3 tỷ đồng

Hồng Hải | 31/03/2023, 14:38
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Chăm lo tốt hơn cho thương bệnh binh, người có công với cách mạng, quỹ 'Đền ơn đáp nghĩa' quận Ba Đình (Hà Nội) vận động ủng hộ được gần 3 tỷ đồng.

Ngày 31/3, UBND quận Ba Đình (Hà Nội) tổ chức hội nghị phát động ủng hộ quỹ “Đền ơn đáp nghĩa” năm 2023. Bà Phạm Thị Diễm - Phó Chủ tịch UBND quận Ba Đình dự và phát động ủng hộ quỹ.

Năm 2022, quận Ba Đình đã vận động được hơn 2,9 tỷ đồng, đạt 263,8% kế hoạch. Công tác vận động ủng hộ quỹ đã nhận được sự chung tay góp sức của nhiều cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp và cá nhân trên địa bàn quận. Việc quản lý, sử dụng quỹ được bảo đảm công khai, minh bạch, không để xảy ra tiêu cực để phong trào “Đền ơn đáp nghĩa”, được người dân đồng tình ủng hộ và tích cực tham gia.

Theo ông Phạm Văn Hà - Trưởng phòng Lao động TB&XH quận Ba Đình từ nguồn quỹ vận động trên, quận đã triển khai xây mới và sửa chữa nhà ở cho 9 gia đình chính sách, thay sổ tiết kiệm cho 374 gia đình chính sách, trợ cấp cho 64 thương, bệnh binh nặng và 100 gia đình chính sách tiêu biểu trên địa bàn quận.

Tại hội nghị, bà Phạm Thị Diễm, Phó Chủ tịch UBND quận Ba Đình đánh giá, quận đã hoạt động tích cực, hiệu quả trong phong trào “Đền ơn đáp nghĩa”. Kịp thời sẻ chia, quan tâm đến gia đình chính sách, người có công với cách mạng trong địa bàn quận.

“Phát huy đạo lý Uống nước nhớ nguồn, năm 2023, quận Ba Đình tiếp tục đẩy mạnh phong trào chăm sóc đời sống thương bệnh binh, gia đình liệt sỹ và những người có công với cách mạng, vận động các đơn vị ủng hộ quỹ Đền ơn đáp nghĩa.

Đồng thời, tổ chức gặp mặt, tặng quà các gia đình chính sách thuộc đơn vị quản lý. Bên cạnh đó, tuyên truyền các gương tiêu biểu, người tốt việc tốt là thương bệnh binh, thân nhân gia đình liệt sĩ và người có công, các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp trong phong trào chăm sóc người có công và công tác Đền ơn đáp nghĩa...", bà Diễm chia sẻ.

Tại hội nghị, các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp và cá nhân trên địa bàn quận Ba Đình đã tham gia ủng hộ gần 150 triệu đồng cho Quỹ “Đền ơn đáp nghĩa” năm 2023.

Bài liên quan
Quận Ba Đình và TP Lào Cai trao đổi chuyên môn nâng cao chất lượng giáo dục
Ngành Giáo dục Ba Đình (Hà Nội) và Tp Lào Cai (tỉnh Lào Cai) thí điểm đặt hàng dịch vụ giáo dục mầm non, công tác chuyển đổi số và cải cách hành chính.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Quận Ba Đình vận động ủng hộ quỹ 'Đền ơn đáp nghĩa' gần 3 tỷ đồng