Quán cafe thông báo "không tiếp trẻ dưới 12 tuổi" cùng bằng chứng gây bức xúc: Bao giờ phụ huynh mới thôi bài ca "trẻ nhỏ biết gì!"

THANH HƯƠNG, | 28/11/2023, 21:20
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Khi nhà hàng trưng biển cấm trẻ con, thực ra họ đang gián tiếp nói rằng, ở đây chỉ cấm bố mẹ thiếu ý thức chứ không cấm cửa trẻ con.

Mới đây, một quán cafe ở TP.HCM đã ra thông báo "không tiếp trẻ dưới 12 tuổi". Thông báo này nhận được hơn 3 nghìn lượt like, 1 nghìn lượt bình luận và hơn 900 lượt chia sẻ. Những lý do được quán đưa ra như sau:

"Quán rất xin lỗi khi đưa ra thông báo này, quán xin phép không nhận trẻ dưới 12 tuổi vì một số lý do:

- Trong thời gian qua quán nhận được sự phản ánh từ nhiều khách hàng về việc các bé quậy phá gây ồn ào, chạy nhảy la hét xung quanh quán làm ảnh hưởng đến những khách khác và làm khách có những trải nghiệm không tốt tại quán.

- Ngoài ra, việc các bé chạy nhảy quậy phá góc decor (trang trí) của quán gây thiệt hại về tài sản của quán rất nhiều. Cho dù đã có biển báo nhắc nhở, nhưng các mẹ không chú ý dẫn đến xảy ra trường hợp không đáng có.

- Bên cạnh đó, việc các bạn nhân viên nhắc nhở thường xuyên cũng sẽ gây phiền lòng quý khách".

Quán cafe ở TP.HCM thông báo không tiếp trẻ dưới 12 tuổi cùng bằng chứng gây bức xúc: Bao giờ phụ huynh mới thôi bài ca trẻ nhỏ biết gì! - Ảnh 1.

Thông báo của quán

Với trẻ trên 12 tuổi phải order nước, nếu không order sẽ phụ thu 29 nghìn đồng, trẻ sơ sinh dưới 1 tuổi được miễn phí. Đi kèm bài đăng, quán đăng thêm một số bức ảnh sàn nhà bừa bộn, một số đứa trẻ nghịch ngợm ném bông xốp lung tung khắp quán.

Quán cafe ở TP.HCM thông báo không tiếp trẻ dưới 12 tuổi cùng bằng chứng gây bức xúc: Bao giờ phụ huynh mới thôi bài ca trẻ nhỏ biết gì! - Ảnh 2.

Quán cafe ở TP.HCM thông báo không tiếp trẻ dưới 12 tuổi cùng bằng chứng gây bức xúc: Bao giờ phụ huynh mới thôi bài ca trẻ nhỏ biết gì! - Ảnh 3.

Những hình ảnh được quán đăng tải

Dưới bài đăng, rất nhiều cư dân mạng ủng hộ quyết định của quán cafe này, đồng thời bày tỏ sự đồng cảm với quán khi phần trang trí, thiết kế của quán bị tổn hại. Bên cạnh đó, chủ đề "trẻ nhỏ không biết gì" lại một lần nữa được cư dân mạng lôi ra bàn luận. Thực tế, đây không phải lần đầu tiên một quán cafe ra thông báo cấm trẻ nhỏ.

Còn nhớ vào tháng 12/2022, cư dân mạng từng xôn xao trước thông báo "Xin phép không tiếp trẻ em dưới 12 tuổi" của một quán cafe ở Đà Nẵng. Vô vàn ý kiến trái chiều nổ ra xung quanh vấn đề này. Người cho rằng quyết định này là quá đáng, "cha mẹ đi cafe, chẳng nhẽ vứt con ở nhà?", "đâu phải đứa trẻ con nào cũng ồn ào, nghịch ngợm, cấm như thế là tự tay đuổi khách hàng", ... Câu nói muôn thuở "trẻ nhỏ không biết gì" cũng được nhắc tới.

Bên cạnh những người phản đối quyết định "không tiếp trẻ em dưới 12 tuổi" thì rất nhiều ý kiến đồng tình, ủng hộ quán. Không chỉ là sự việc của quán cafe trước đó ở Đà Nẵng lần trước, mà cả quán cafe ở TP.HCM lần này cũng vậy.

Nhiều ý kiến bày tỏ quan điểm: "Đến bao giờ phụ huynh mới thôi ngay bài ca "trẻ nhỏ không biết gì?". Nói về điều này, chị Th.Q., (quận 1, TP.HCM) - một người thường xuyên "lê la" các quán cafe chia sẻ: "Trước khi trách quán cấm con mình thì phụ huynh nên tự xem lại bản thân, xem mình đã dạy dỗ con đúng đắn về phép hành xử lịch sự ở nơi công cộng hay chưa?".

Chị Th.Q. chia sẻ, chị từng chứng kiến nhiều cha mẹ dắt con đi cafe nhưng không trông, để con chạy nhảy, la hét như chốn không người, thậm chí xô đẩy, làm đổ cốc nước của các khách hàng khác. Bản thân chị từng bị một bé gái vung tay, hất chân, làm đổ cafe sữa ướt hết váy nhưng mẹ bé gái đó cũng không xin lỗi tử tế mà chỉ gọi phục vụ đưa giấy lau rồi cười hì hì cho qua chuyện.

"Nhiều bố mẹ luôn lôi câu 'trẻ con không biết gì' ra để bao biện, lấp liếm cho việc thiếu giáo dục con cái của mình. Đúng vậy, trẻ con không biết gì, nhưng chúng ta là cha mẹ, là người lớn, chẳng phải việc của chúng ta là dạy cho con chúng 'biết gì' hay sao? Tại sao bạn không chịu dạy dỗ con cẩn thận và rồi bắt người khác chịu hậu quả từ hành động thiếu giáo dục của gia đình bạn? Không ai ghét trẻ con, họ chỉ ghét những bậc cha mẹ dung túng để trẻ con hư", chị Th.Q. bày tỏ quan điểm.

Trước đó, với vụ việc quán cafe ở Đà Nẵng, anh Nguyễn Mạnh Hùng (Chef Hungazit), tác giả những cuốn sách Đầu Bếp Tự So; Trái Tim Của Chef, Chef - Đầu Bếp Chuyên Nghiệp, Cỗ Nhà Mông... từng chia sẻ quan điểm nhận được nhiều sự đồng tình: Khi nhà hàng trưng biển cấm trẻ con, là thực ra họ đang gián tiếp nói rằng, ở đây chỉ cấm bố mẹ thiếu ý thức chứ không cấm cửa trẻ con.

Còn bạn, bạn nghĩ sao về vấn đề này?

Bài liên quan
Một sở thích của con trai giống nhiều tỷ phú như Bill Gates, Warren Buffett, Mark Zuckerberg... tiết lộ cách nuôi dạy con đáng học hỏi của Tăng Thanh Hà
Không chỉ hai bé đầu Richard và Chloe, ngay cả cậu con trai út Mason cũng được vợ chồng nữ diễn viên Tăng Thanh Hà rèn một thói quen tốt ngay từ bé.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Quán cafe thông báo "không tiếp trẻ dưới 12 tuổi" cùng bằng chứng gây bức xúc: Bao giờ phụ huynh mới thôi bài ca "trẻ nhỏ biết gì!"