Quận Cầu Giấy nâng cao kiến thức phòng cháy chữa cháy cho người dân

Hải Danh | 12/05/2022, 18:07
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

(GDTĐ) - Thời gian qua, Công an quận Cầu Giấy (Hà Nội) đã triển khai nhiều hoạt động tuyên truyền, hướng dẫn thực hiện các biện pháp đảm bảo an toàn phòng cháy chữa cháy cho người dân trên địa bàn.

image.png
Trung tá Trương Tuấn Vinh phát biểu tại Hội nghị tuyên truyền và tập huấn công tác đảm bảo an toàn PCCC CNCH trên địa bàn phường Mai Dịch.

Nhiều năm trở lại đây, xảy ra nhiều vụ cháy nổ tại các hộ gia đình có nhà ở kết hợp sản xuất, kinh doanh trên địa bàn Thành phố Hà Nội, gây thiệt hại nặng nề về người và tài sản.

Trước tình hình đó, Đội Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy (PCCC) và Cứu nạn, cứu hộ (CNCH), Công an quận Cầu Giấy đã tổ chức Hội nghị tuyên truyền và tập huấn công tác đảm bảo an toàn PCCC và CNCH trên địa bàn phường Mai Dịch, một trong những địa bàn có nguy cơ cháy nổ cao với 920 hộ dân có nhà ở kết hợp kinh doanh.

Nhiều ngôi nhà tại đây còn có diện tích nhỏ, không gian hẹp, nhiều vật dụng dễ cháy và nằm trong các ngõ sâu, gây khó khăn cho công tác chữa cháy, cứu hộ khi xảy ra sự cố cháy nổ. Thậm chí, một số hộ gia đình còn xây dựng chuồng cọp để phòng chống trộm cướp, nhưng lại mất đi không gian thoát hiểm, dụng cụ PCCC cũng chưa được trang bị đầy đủ.

Trong Hội nghị tuyên truyền ở phường Mai Dịch, các cán bộ Đội Cảnh sát PCCC và CNCH đã triển khai hướng dẫn các kiến thức cơ bản về PCCC và CNCH cho người dân, các nguyên nhân chính dẫn tới cháy nổ, kỹ năng thoát nạn, cứu hộ, cứu nạn và kỹ năng sử dụng các phương tiện chữa cháy thông dụng…, tổ chức thực hành ngay tại Hội trường.

Hoạt động này đã nhận được sự hưởng ứng tích cực của đa số các hộ gia đình trên địa bàn có nhà ở kết hợp sản xuất, kinh doanh.

image(1).png
Đông đảo người dân trên địa bàn đến tham dự Hội nghị.

Chị Hoàng Thị Huyền, một người dân tham gia Hội nghị tập huấn cho biết: “Hoạt động tuyên truyền này có ý nghĩa rất quan trọng, nhất là đối với những hộ gia đình có nhà ở và kết hợp kinh doanh hàng ăn như chúng tôi. Ngay sau Hội nghị, tôi sẽ cùng gia đình trang bị các vật dụng cứu hỏa và sắp xếp lại nhà cửa để có một lối thoát hiểm an toàn, nếu xảy ra sự cố”.

Chia sẻ với phóng viên, Trung tá Trương Tuấn Vinh - Phó Đội Trưởng Đội PCCC và CNCH, Công an quận Cầu Giấy cho biết, đơn vị sẽ tiếp tục tổ chức các buổi tập huấn, tuyên truyền bằng nhiều hình thức khác nhau để ý thức về trách nhiệm PCCC thực sự đi vào cuộc sống thường ngày của mỗi người dân.

Được biết, chỉ trong tháng 4/2022, toàn quốc đã xảy ra 132 vụ cháy làm chết 8 người, bị thương 5 người. Thiệt hại tài sản ước tính khoảng 22,5 tỷ đồng...

Bài liên quan
Bắc Ninh: Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT diễn ra từ ngày 15 - 16/6
Ông Vương Quốc Tuấn - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Bắc Ninh vừa ký ban hành văn bản về thời gian tổ chức Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT và kiểm tra đánh giá năng lực lớp 6 các trường THCS trọng điểm.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Quận Cầu Giấy nâng cao kiến thức phòng cháy chữa cháy cho người dân