Quan chức DPR đánh giá khả năng Ukraine phản công giành Bakhmut

Kiều Anh | 26/05/2023, 10:50
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Quân đội Ukraine nhiều khả năng sẽ tiến hành cuộc tấn công giành lại Bakhmut và việc tập hợp lực lượng cũng như trang thiết bị đã được ghi nhận gần thành phố, ông Yan Gagin, cố vấn lãnh đạo Cộng hòa Nhân dân Donetsk (DPR) tự xưng cho hay.

"Gần Chasov Yar và ở các sườn, một số hoạt động tập hợp lực lượng và vũ khí đã được ghi nhận. Điều đó cho thấy nỗ lực giành lại thành phố của Ukraine. Nỗ lực này nhiều khả năng sẽ diễn ra nhưng liệu nó có thành công hay không là câu hỏi lớn bởi không chỉ bản thân thành phố mà tất cả con đường đều do pháo binh và lực lượng trên không của chúng tôi kiểm soát hiện nay", ông Yan Gagin nhận định trên kênh truyền hình Channel One của Nga.

Quan chức DPR đánh giá khả năng Ukraine phản công giành Bakhmut - Ảnh 1.

Quân đội Ukraine ở Bakhmut. Ảnh: AP

Lãnh đạo DPR Denis Pushilin cho biết ngày 24/5 rằng, tình hình ở các sườn ổn định và đỉnh điểm của căng thẳng đã trôi qua.

Một vài ngày trước khi thành phố nằm dưới sự kiểm soát của Nga, ông cho biết tình hình tại các sườn không dễ dàng, giao tranh vẫn tiếp diễn và quân đội Ukraine đang tái triển khai lực lượng dự bị trong khu vực.

Bakhmut, nằm ở phía Bắc DPR, là một trung tâm vận chuyển quan trọng cung cấp hậu cần cho quân đội Ukraine ở Donbass, cũng như đóng vai trò như một thành trì vững chắc. Giao tranh giành quyền kiểm soát thành phố này bắt đầu vào ngày 1/8/2022, trở thành một trong những cuộc giao tranh dài nhất và đẫm máu nhất trong xung đột ở Ukraine.

Bài liên quan
Nga bất ngờ lên tiếng về các cuộc tập trận của Mỹ gần Triều Tiên
Đại diện thường trực của Nga tại Liên Hiệp Quốc Vasily Nebenzya hôm 28-3 cho rằng khả năng yếu tố hạt nhân của Mỹ tham gia vào các cuộc tập trận quân sự quanh Triều Tiên ảnh hưởng đến lợi ích của Nga.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Quan chức DPR đánh giá khả năng Ukraine phản công giành Bakhmut