Quan chức quân đội Ukraine nói về khả năng lính Wagner tái xuất với quy mô lớn ở tiền tuyến

05/10/2023, 04:00
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Môt tư lệnh quân đội Ukraine ngày 3/10 đã đưa ra bình luận về khả năng lính đánh thuê Wagner tái xuất với quy mô lớn trong xung đột.

Quan chức quân đội Ukraine nói về khả năng lính Wagner tái xuất với quy mô lớn ở tiền tuyến - 1

Lính đánh thuê Wagner khi còn tham gia chiến đấu ở Ukraine.

"Nếu lính đánh thuê Wagner tái xuất với quy mô lớn, họ có thể được hợp nhất thành các lữ đoàn", Denys Yaroslavsky, một tư lệnh quân đội Ukraine, nói hôm 3/10, theo trang The Drive. "Dĩ nhiên, đó là lực lượng đáng gờm bởi họ nắm rõ địa hình chiến đấu, có ảnh hưởng tích cực lên các đơn vị khác".

Tư lệnh Ukraine khẳng định quân đội sẽ tiếp tục phản công bất kể lực lượng Wagner xuất hiện ở khu vực tiền tuyến hay không. "Chúng tôi đang gây gián đoạn cho hoạt động hậu cần của Nga ở thành phố Bakhmut. Chúng tôi đang thực hiện mọi biện pháp để ngăn lực lượng Wagner chi viện cho Bakhmut", Tư lệnh Yaroslavsky nói, ám chỉ khả năng lực lượng đánh thuê Wagner tái xuất với số lượng lớn ở Bakhmut.

Ở giai đoạn đỉnh điểm giao tranh gần Bakhmut hồi đầu năm nay, có khoảng 36.000 lính Wagner chiến đấu. Wagner đóng vai trò quan trọng giúp quân đội Nga kiểm soát hoàn toàn Bakhmut vào cuối tháng 5/2023.

Tư lệnh Yaroslavsky đưa ra tuyên bố trong bối cảnh hàng trăm lính Wagner đã trở lại chiến đấu ở Ukraine. "Chúng tôi đã nắm được thông tin về sự xuất hiện của hàng trăm lính Wagner", Serhiy Cherevatyi, phát ngôn viên Bộ Tư lệnh miền đông Ukraine, cho biết.

Theo ông Cherevatyi, các chiến binh này chiến đấu rải rác ở tiền tuyến, không phục vụ trong cùng một đơn vị và sẽ không tạo ra ảnh hưởng đáng kể.

Quan chức quân đội Ukraine nói về khả năng lính Wagner tái xuất với quy mô lớn ở tiền tuyến - 2

Bức ảnh hiếm hoi của Pavel Prigozhin, 25 tuổi, con trai cựu thủ lĩnh Wagner Yevgeny Prigozhin.

Theo trang mạng The Drive, Pavel Prigozhin, con trai cựu thủ lĩnh Wagner Yevgeny Prigozhin, hiện đang liên hệ với nhà chức trách Nga để Wagner trở lại chiến đấu ở Ukraine với quy mô lớn.

Pavel đã trở thành thủ lĩnh mới của Wagner, kế thừa di sản của cha. Pavel hiện đang đàm phán để đưa lực lượng Wagner trở lại chiến đấu ở Ukraine, tại các khu vực khó khăn nhất", trang mạng The Drive dẫn nguồn tin của Nga ngày 3/10 cho biết.

Theo nguồn tin, Pavel, 25 tuổi, đang đàm phán để lực lượng Vệ binh Quốc gia Nga đứng ra đảm bảo cho Wagner chiến đấu ở Ukraine mà các chiến binh không cần ký hợp đồng với Bộ Quốc phòng.

Nếu đàm phán thành công, Wagner sẽ vẫn giữ cơ chế vận hành như hiện nay và có sự độc lập nhất định trong chiến đấu. Tên gọi, phù hiệu và các nguyên tắc hoạt động của tổ chức có thể được giữ nguyên.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Quan chức quân đội Ukraine nói về khả năng lính Wagner tái xuất với quy mô lớn ở tiền tuyến