Quan chức Ukraine nói sẽ có thêm vũ khí không người lái để tấn công tàu chiến Nga

Minh Hạnh | 17/09/2023, 09:47
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Ukraine sẽ có thể tiến hành nhiều cuộc tấn công bằng vũ khí không người lái nhằm vào các tàu chiến của Nga, một bộ trưởng Ukraine nói với Reuters sau một loạt cuộc tấn công trên biển gần đây.

Quan chức Ukraine nói sẽ có thêm vũ khí không người lái để tấn công tàu chiến Nga - Ảnh 1.

Bộ trưởng Chuyển đổi Kỹ thuật số Ukraine - Mykhailo Fedorov. Ảnh: Reuters

“Sẽ có nhiều vũ khí không người lái hơn, nhiều cuộc tấn công hơn và ít tàu Nga hơn. Đó là điều chắc chắn,” Bộ trưởng Chuyển đổi Kỹ thuật số Ukraine - Mykhailo Fedorov cho biết trong một cuộc phỏng vấn khi trả lời câu hỏi về các cuộc tấn công gần Crimea.

Tuần này, Ukraine đã thực hiện một số cuộc tấn công bằng xuồng không người lái và tên lửa nhằm vào Hạm đội Biển Đen Nga trong và xung quanh bán đảo Crimea (đã sáp nhập Nga vào năm 2014 nhưng Ukraine không công nhận).

Đáng chú ý, Ukraine đã thẳng thắn lên tiếng nhận trách nhiệm về các cuộc tấn công ở Crimea, dù trước đây chưa từng trực tiếp xác nhận có liên quan đến các vụ tấn công nhằm vào các mục tiêu quân sự ở đó.

Bộ trưởng Fedorov cũng cho biết sản lượng máy bay không người lái của Ukraine đã tăng hơn 100 lần vào năm 2023 so với năm ngoái. “Tôi nghĩ nó sẽ tăng khoảng 120 đến 140 lần vào cuối năm nay, nếu bạn so sánh với năm trước.”

Theo bộ trưởng, Ukraine đang thử nghiệm các hệ thống AI có thể xác định vị trí mục tiêu cách xa vài kilomet và hướng dẫn máy bay không người lái đến mục tiêu đó ngay cả khi liên lạc bên ngoài bị gián đoạn bởi các biện pháp tác chiến điện tử.

“Chúng tôi cần AI, chẳng hạn như công nghệ tìm kiếm mục tiêu, giống như cách vận hành của Lancet (máy bay không người lái của Nga), để mục tiêu có thể được xác định trong điều kiện tác chiến điện tử và bị phá hủy.”

“Hiện tại tất cả đang ở giai đoạn thử nghiệm, nhưng một số máy bay không người lái mà chúng tôi mua đã sử dụng AI để nhận dạng mục tiêu. Trong rừng, nó có thể phát hiện mục tiêu và nhận biết đó là người, xe tăng hay một phương tiện nào đó. Những công nghệ này đang được sử dụng.”

Theo Reuters

Bài liên quan
Báo Nga đăng video hiếm về cảnh lực lượng xe gắn máy đột phá cứ điểm ở Ukraine
Các quân nhân Nga thuộc nhóm tác chiến Vostok đã tích cực sử dụng xe gắn máy và xe địa hình 4 bánh trong cuộc tiến công giúp kiểm soát làng Staromayorskoy và các ngôi làng khác ở vùng Donbass, Bộ Quốc phòng Nga cho biết.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Quan chức Ukraine nói sẽ có thêm vũ khí không người lái để tấn công tàu chiến Nga