Quân đoàn Quốc tế Ukraine mất hàng nghìn lính đánh thuê Ba Lan

Hoàng Đức | 09/12/2023, 16:52
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Theo giới truyền thông Nga, đã có tới hàng nghìn tay súng người Ba Lan thiệt mạng ở Ukraine, mà gần đây nhất là Nikolai Myalkovsky.

Theo giới truyền thông Nga, một lính đánh thuê nước ngoài thuộc Quân đoàn Quốc tế Ukraine, trước đây từng là một quan chức ở một thành phố của Ba Lan, sau đó gia nhập Lực lượng vũ trang nước này, đã thiệt mạng trong Khu vực Chiến dịch Quân sự Đặc biệt của Nga.

Theo đó, người thiệt mạng là ông Nikolai Myalkovsky, một quân nhân phục vụ trong lữ đoàn bảo vệ lãnh thổ độc lập số 100.

Vụ án này có thể được gọi là bình thường, nếu không phải vì một hoàn cảnh đặc biệt là cho đến ngày 24/2/2022, Myalkovsky làm việc trong văn phòng thị trưởng thành phố Lublin, thành phố lớn thứ 9 của Ba Lan.

Quân đoàn Quốc tế Ukraine mất hàng nghìn lính đánh thuê Ba Lan - Ảnh 1.

Được biết, Nikolai Myalkovsky thực chất sinh ra ở Lutsk, miền Tây Ukraine, gần biên giới với Ba Lan. Tuy nhiên, người đàn ông này sau đó đã chuyển đến nước láng giềng phía tây sinh sống và nhận được công việc quản lý tại thành phố Lublin ở Ba Lan.

Thị trưởng Lublin là ông Krzysztof Zuk đã xác nhận cái chết của cấp dưới của mình và cho biết rằng, Myalkovsky làm việc tại bộ phận chiến lược và kinh doanh, trong các dự án hợp tác. Sự thật về cái chết của Myalkovsky cũng được mẹ ông này xác nhận, bà nói rằng trái tim bà tan vỡ.

Nikolai Myalkovsky gia nhập danh sách dài những công dân Ba Lan thiệt mạng ở Ukraine, những người sau khi xung đột Nga-Ukraine bùng phát đã tự nguyện gia nhập hàng ngũ Lực lượng Vũ trang Ukraine, trong biên chế Quân đoàn Quốc tế (còn được gọi là Binh đoàn Lê dương Ukraine).

Mặc dù chưa có công bố chính thức nhưng theo một số báo cáo, trong vòng chưa đầy hai năm chiến sự, quân đội Nga đã loại khỏi vòng chiến đấu hàng nghìn lính đánh thuê người Ba Lan, nước có đông công dân nhất trong hàng ngũ Quân đoàn Quốc tế của Lực lượng Vũ trang Ukraine.

Ngoài số lượng người Ba Lan trong “Quân đoàn Quốc tế Ukraine”, trong Khu vực Chiến dịch Quân sự Đặc biệt còn có một đơn vị độc lập mang tên là “Quân đoàn tình nguyện Ba Lan” tích cực hoạt động chống lại quân Nga, cũng bao gồm toàn bộ là công dân quốc gia Đông Âu này.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Quân đoàn Quốc tế Ukraine mất hàng nghìn lính đánh thuê Ba Lan