Quân đội Israel hành động sau "ngày chết chóc nhất" ở Dải Gaza

24/01/2024, 06:49
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

24 binh sĩ thiệt mạng trong một ngày là tổn thất lớn nhất đối với quân đội Israel kể từ khi mở chiến dịch quân sự ở Dải Gaza.

Quân đội Israel tiếp tục chiến dịch quân sự ở Dải Gaza (ảnh: Times Of Israel)

Quân đội Israel tiếp tục chiến dịch quân sự ở Dải Gaza (ảnh: Times Of Israel)

Lực lượng Phòng vệ Israel (IDF) hôm 23/1 thông báo, quân đội Israel đang bao vây toàn bộ thành phố Khan Younis, phía nam Dải Gaza.

“Trong 24 giờ qua, quân đội Israel thực hiện chiến dịch quân sự mở rộng. Quân đội bao vây Khan Younis và tăng cường hành động trong khu vực. Khan Younis là thành trì quan trọng của Lữ đoàn Khan Younis thuộc Hamas”, IDF thông báo.

“Bộ binh chiến đấu ở cự ly gần và quyết định các hành động tấn công. Không quân phối hợp tác chiến hỏa lực, giúp triệt hạ hàng chục tay súng Hamas”, IDF cho hay.

Động thái cứng rắn của IDF diễn ra sau khi Israel ghi nhận 24 binh sĩ thiệt mạng ở Dải Gaza trong một ngày.

Hôm 22/1, ông Daniel Hagari – phát ngôn viên IDF – cho biết, 21 binh sĩ Israel thiệt mạng trong một vụ nổ khi đang chiến đấu ở Dải Gaza. Ông Hagari không tiết lộ địa điểm xảy ra vụ việc.

Theo ông Hagari, vụ nổ xảy ra khi các tay súng Hamas ném nhiều lựu đạn vào một xe tăng ở gần 2 tòa nhà mà binh sĩ Israel đã gài sẵn mìn để phá hủy. Vụ nổ khiến 2 tòa nhà bị sập, đè lên nhiều binh sĩ Israel.

Trước đó, quân đội Israel xác nhận, 3 binh sĩ Israel khác thiệt mạng trong một vụ tấn công ở miền nam Gaza.

Phát biểu hôm 23/1, Thủ tướng Israel – ông Benjamin Netanyahu – tuyên bố, Israel sẽ tiếp tục chiến dịch quân sự ở Dải Gaza.

“Chúng tôi cúi đầu để tưởng nhớ những người đã ngã xuống, nhưng chúng tôi sẽ không ngừng tiến lên vì một mục tiêu không thay đổi – chiến thắng hoàn toàn. Chúng ta sẽ cùng chiến đấu và cùng chiến thắng”, ông Netanyahu nói trong cuộc họp báo.

“Chúng tôi sẽ tiếp tục với tinh thần của những người đã ngã xuống để hoàn thành nhiệm vụ. Lực lượng Israel đang hoạt động sâu trong lòng địch, ở Khan Younis và toàn bộ khu vực phía nam Dải Gaza”, ông Netanyahu nói.

Ông Netanyahu cũng cảnh báo, Israel sẵn sàng đáp trả các hành động tấn công khiêu khích của Hezbollah – lực lượng kiểm soát miền Nam Liban.

Phát biểu trong cuộc họp báo chung với ông Netanyahu, Bộ trưởng Nội các Chiến tranh Israel – ông Benny Gantz – cho biết, trái tim ông “tan vỡ” trước tổn thất của lực lượng Israel.

Gần như toàn bộ 2,3 triệu người ở Dải Gaza đã mất nhà cửa do xung đột Israel – Hamas. Nhiều người phải ngủ ngoài trời trong thời tiết lạnh giá và đối mặt với tình trạng không có đồ ăn, không có nước uống.

Ít nhất 25.295 người Palestine đã thiệt mạng kể từ khi quân đội Israel tấn công Dải Gaza, theo Cơ quan y tế ở Dải Gaza.

Bài liên quan
11 binh sĩ Israel nhập viện do bị ong bắp cày tấn công
Truyền thông Israel đưa tin 11 binh sĩ của nước này đã phải nhập viện vì bị ong bắp cày đốt sau khi xe tăng của họ cán nát tổ ong ở Dải Gaza.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Quân đội Israel hành động sau "ngày chết chóc nhất" ở Dải Gaza