Quân đội Nga có thể ký hợp đồng với các chiến binh Wagner không nổi loạn

Trung Hiếu | 25/06/2023, 11:15
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Thư ký báo chí của điện Kremlin, Dmitry Peskov, cho biết một bộ phận chiến binh của công ty quân sự tư nhân Wagner sẽ được phép ký hợp đồng với Bộ Quốc phòng Nga. Bộ phận đó là những người không tham gia cuộc nổi loạn vũ trang của Wagner.

Ông Peskov nói: "Đã đạt được thỏa thuận, với nội dung là các chiến binh của Wagner sẽ trở về doanh trại và những nơi họ được triển khai. Một bộ phận trong số này nếu muốn có thể ký hợp đồng với Bộ Quốc phòng. Việc này áp dụng cho các chiến binh quyết định không giam cuộc binh biến vừa qua".

Quân đội Nga có thể ký hợp đồng với các chiến binh Wagner không nổi loạn - Ảnh 1.

Chiến binh Wagner. Ảnh: Reaction.

Phát ngôn viên Peskov cho biết, một số chiến binh trong đội hình quân sự của Wagner đã thay đổi suy nghĩ ngay lúc đầu cuộc binh biến và đã quay đầu ngay lập tức.

Ông Peskov cho biết thêm, "các chiến binh này thậm chí còn nhờ cảnh sát giao thông và những người khác hỗ trợ quay về vị trí ban đầu của họ".

Tối 23/6, kênh Telegram của ông chủ hãng quân sự tư nhân Nga Wagner, Yevgeny Prigozhin, đăng tải một số đoạn ghi âm các tuyên bố của ông này với cáo buộc ban lãnh đạo quân đội Nga đã ra lệnh tấn công vào các đội hình quân sự của ông ta. Ông Prigozhin cũng tuyên bố tiến quân về Moscow.

Sau đó Cơ quan An ninh Liên bang Nga (FSB) đã khởi tố vụ án hình sự đối với lời kêu gọi nổi loạn vũ trang. FSB hối thúc các chiến binh Wagner không tuân thủ mệnh lệnh của Prigozhin, đồng thời tiến hành các biện pháp để bắt giữ ông ta.

Bộ Quốc phòng Nga đã bác bỏ các thông tin cho rằng quân đội Nga đã tấn công vào các "doanh trại hậu cứ" của Wagner.

Trong phát biểu trên truyền hình vào hôm 24/6, Tổng thống Nga Putin đã gọi các động thái của Wagner là binh biến và phản bội. Ông Putin cũng cam kết thực hiện các biện pháp cứng rắn chống lại các phần tử nổi loạn./.

Bài liên quan
Nga dồn quân gần thành phố lớn thứ hai Ukraine
GDTĐ – Nga đang dồn quân tái tập hợp lực lượng trên hướng Kharkov, thành phố lớn thứ hai tại Ukraine.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Quân đội Nga có thể ký hợp đồng với các chiến binh Wagner không nổi loạn