Quảng Bình: Bản Rục đẹp mê hồn sau mưa lũ

Thanh Tâm | 26/10/2021, 16:43
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

(GDTĐ) - Sau mưa lũ, thung lũng bản Rục, xã Thượng Hóa (Minh Hóa – Quảng Bình) ngập trong nước. Nó tạo thành cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp. Đây là cơ hội cho du khách trải nghiệm vẻ đẹp hiếm có này…

Ban-Ruc-Quang-Binh
Sau mùa mưa lũ, muốn vào bản Rục người dân phải đi bằng thuyền hoặc cano do nước ngập hết những con đường và vùng trũng ở khu vực thung lũng xung quanh nơi họ sinh sống.

Bản Rục thuộc địa bàn xã Thượng Hóa huyện Minh Hóa, Quảng Bình. Nơi có người Rục là một trong 10 bộ lạc bí ẩn nhất thế giới được Bộ đội Biên phòng phát hiện năm 1959.

Vào thời điểm đó, nhóm người này sống trong hang đá với những tập quán không còn trong thế giới hiện đại. Được bộ đội và chính quyền địa phương đã vận động họ rời hang, định cư tại các bản Mò O, Ồ ồ, Yên Hợp của xã này.

trn5dibq.jpeg
Một bức tranh thủy mặc ấn tượng giữa núi rừng tây bắc Quảng Bình

Hàng năm, vào khoảng cuối tháng 9 đến tháng 11 mưa lớn làm  thung lũng này chìm trong nước. Phải khoảng 1 tháng nước lũ mới rút hết.

Việc thung lũng này ngập nước đã tạo nên một “kỳ quan” hiếm có giữa trập trùng núi đá vôi. Thung lũng trở thành một hồ nước rộng lớn, trong vắt, xanh màu ngọc. Những cây cổ thụ bị nhấn chìm chỉ còn một phần ngọn nổi trên mặt hồ trong khoảng một tháng.

j66l-sfg.jpeg
Du khách vượt thác
ubeeacvg.jpeg
Chèo SUP giữa cánh rừng nguyên sinh ngập nước

Với vẻ đẹp tự nhiên đó, du khách có thể đến tham quan, trải nghiệm bằng việc chèo thuyền trên dòng nước lũ trong veo, bơi và lặn ngắm khu rừng dưới nước tại khu vực Hung Trâu sau đó tham quan bản làng của người Rục.

2kxu8cvg.jpeg
Thong dong trên thuyền SUP ngắm cảnh Hung Trâu chìm trong biển nước

Du khách dùng bữa trưa với người dân địa phương, thưởng rượu Đoác và món Ốc Lèn chấm muối cheo tuyệt vời (ốc lèn chỉ xuất hiện vào những ngày trời mưa). Buổi chiều, du khách khám phá hang đá của người Rục từng sống nhiều năm về trước.

d3x39akq.jpeg
Tuyệt đẹp khi nhìn từ trên cao

Phát hiện điểm độc đáo này của bản làng người Rục, Công ty Oxalis Adventure đã xin phép được tổ chức tour du lịch khám phá độc đáo ở Quảng Bình và biến những bất lợi của mưa lũ thành những lợi thế để khai thác du lịch một cách an toàn và hấp dẫn.

pnoo-cfq.jpeg
Sau khi vượt qua hồ nước ở thung lũng, du khách đi bộ vào trải nghiệm với bản làng người Ruc.
hd0vhjhe.jpeg
Những đứa trẻ bản Rục

Ông Nguyễn Châu Á, Giám đốc công ty Oxalis Adventure cho biết: Nước lũ hàng năm ở đây rút chậm, tạo thành một hồ nước trong và lặng sóng, đủ an toàn cho hoạt động du lịch. Do vậy phía công ty đã tổ chức tour du lịch này với mong muốn du khách được trải nghiệm thực tế vẻ đẹp thiên nhiên và bản sắc độc đáo của đồng bào Rục.

Bài liên quan
Ảnh hưởng dịch, khu du lịch Đại Nam thanh lý đồ đạc
Một clip quay lại ở khu du lịch Đại Nam đang thanh lý đồ bên trong đang khiến netizen bàn tán rôm rả.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Quảng Bình: Bản Rục đẹp mê hồn sau mưa lũ