Quảng Bình: Bắt kẻ nhập cảnh trái phép, trốn tránh cách ly

Hoàng Oanh | 09/11/2021, 11:31
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

(GDTĐ) - Đồn Biên phòng Cửa khẩu Quốc tế Cha Lo Quảng Bình vừa phát hiện và xử phạt một trường hợp trốn tránh các thủ tục nhập cảnh để không phải cách ly y tế.

Ngày 9/11, tin từ Đồn Biên phòng Cửa khẩu Quốc tế Cha Lo (huyện Minh Hóa, tỉnh Quảng Bình) cho biết, đơn vị này vừa phát hiện và xử phạt một trường hợp trốn tránh các thủ tục nhập cảnh để không phải cách ly y tế.

Cụ thể, vào khoảng 9h ngày 8/11, trong khi đang thực hiện nhiệm vụ, lực lượng kiểm tra, kiểm soát Đồn Biên phòng Cửa khẩu Quốc tế (CKQT) Cha Lo phát hiện và bắt giữ Lưu Văn Sơn (SN 1979) quê tại tỉnh Nghệ An đang đi từ hướng Lào về Việt Nam.

images719932anh-1636418530187706439194.jpeg
Lưu Văn Sơn không làm thủ tục nhập cảnh để tránh việc phải cách ly y tế (ảnh: Đ.T).

Qua điều tra xác minh, Lưu Văn Sơn khai nhận, khoảng 8h cùng ngày, người này đi nhờ xe từ BuaLaPha, tỉnh Khăm Muộn (Lào) đến khu vực CKQT Cha Lo.

Sau đó, Lưu Văn Sơn đi bộ men theo hàng rào ở bãi xe đang chờ làm thủ tục để tìm cách nhập cảnh trái phép vào Việt Nam và trốn tránh cách ly y tế.

Lưu Văn Sơn bị xử phạt với các vi phạm hành chính về các hành vi “Qua lại biên giới quốc gia không làm thủ tục nhập cảnh theo quy định” và “Trốn tránh việc áp dụng biện pháp cách ly y tế của cơ quan nhà nước có thẩm quyền”.

Hiện, Đồn Biên phòng CKQT Cha Lo đã đưa người này đi cách ly y tế theo quy định.

Bài liên quan
Phát hiện người đàn ông tử vong bất thường dưới sông Tô Lịch
Nạn nhân tử vong được xác định là người bán trà đá tại xung quanh khu vực cầu Dậu (Đại Kim, Hoàng Mai)

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Quảng Bình: Bắt kẻ nhập cảnh trái phép, trốn tránh cách ly