Quang Hải ra đi, Hà Nội FC thất thu mỗi năm 20-30 tỷ đồng

T/H | 08/04/2022, 15:20
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Với việc không thể giữ chân Quang Hải, CLB Hà Nội FC không chỉ chịu tổn thất lớn về mặt chuyên môn, mà còn chịu ảnh hưởng nặng nề về mặt doanh thu. Theo đó, họ có thể mất 20-30 tỷ đồng/năm.

Quang Hải và Hà Nội FC đã đi đến thống nhất không gia hạn hợp đồng khi thoả thuận hiện tại đáo hạn vào ngày 12/4 tới. Điều đó đồng nghĩa, sau thời hạn này, Quang Hải sẽ không còn thuộc biên chế đội bóng Thủ đô. Hà Nội FC rất muốn giữ chân Quang Hải, nhưng tôn trọng nguyện vọng được ra nước thi đấu của tiền vệ sinh năm 1997. CLB cũng khẳng định sẽ tạo điều kiện và hỗ trợ hết sức có thể để Quang Hải hoàn thành ước mơ này.

Quang Hải ra đi, Hà Nội FC thất thu mỗi năm 20-30 tỷ đồng - Ảnh 1.

Quang Hải quyết định rời Hà Nội FC để xuất ngoại.

Cụ thể, chia sẻ với báo chí, ông Nguyễn Quốc Tuấn - Giám đốc Điều hành CLB Hà Nội FC cho hay: "CLB Hà Nội FC luôn đánh giá Quang Hải là một cầu thủ rất chuyên nghiệp và là một thành viên quan trọng của đội bóng. Xuất phát từ lợi ích CLB, thiện ý của chúng tôi trước nay không thay đổi, đó là mong muốn Quang Hải sẽ tiếp tục gắn bó với CLB. Tuy nhiên, Quang Hải muốn xuất ngoại để phát triển sự nghiệp, nên CLB ủng hộ và tạo điều kiện tối đa".

Trong vài năm trở lại đây, Quang Hải không chỉ đóng vai trò quan trọng về chuyên môn tại Hà Nội FC, mà còn là biểu tượng thương mai hàng đầu tại đội bóng. Cụ thể, hầu hết các đối tác, thương hiệu… khi đặt vấn đề quảng cáo, tài trợ với Hà Nội FC đều lấy Quang Hải ra làm gương mặt đại diện.

Theo nguồn tin từ Dân Việt, với việc không thể giữ chân Quang Hải, Hà Nội FC mỗi năm có thể thất thu 20-30 tỷ đồng.

Quang Hải ra đi, Hà Nội FC thất thu mỗi năm 20-30 tỷ đồng - Ảnh 2.

Hiện tại, bến đỗ nước ngoài của Quang Hải vẫn là một ẩn số, khi tiền vệ này cùng người đại diện của mình quyết định giữ kín đến phút chót. Tuy vậy, cách đây 2 tuần, trong lần trả lời phỏng vấn truyền hình, ông Nguyễn Đắc Văn – người đại diện của Quang Hải không ngần ngại bật mí, ngôi sao 25 tuổi nhận được rất nhiều lời chào mời, từ cả châu Âu, châu Á, châu Úc lẫn nước Mỹ. "Trong thời gian qua, tôi nhận được 11 bộ hồ sơ, trong đó có 4 từ châu Âu, 3 của châu Á, 1 của Mỹ và 1 của Thái Lan".

Được biết, Quang Hải cũng đã sẵn sàng tâm lý cho chuyến xuất ngoại thi đấu lần này. Thậm chí anh còn tính tới phương án khi nào ổn định cuộc sống sẽ đón cha mẹ sang để cùng mình trải nghiệm cảm giác.

"Trước đây Hà Nội FC cũng tạo điều kiện cho cầu thủ học tiếng Anh. Tôi nghĩ đó là điều rất tốt để anh em tiếp cận. Bản thân mình cũng đang tích cực trau dồi thêm để làm sao có thể chuẩn bị tốt nhất. Thời gian đầu thì tôi nghĩ chưa thể đưa cha mẹ cùng sang sinh sống ở môi trường nước ngoài. Tuy nhiên sau 1 khoảng thời gian, tôi cũng hy vọng cha mẹ có thể cùng sang đó và trải nghiệm cảm giác này cùng mình", Quả bóng vàng Việt Nam 2018 cho hay.

Bài liên quan
Cầu thủ Quang Hải dương tính Covid-19
Tiền vệ Nguyễn Quang Hải dương tính với Covid-19 nên sẽ bỏ lỡ nhiều sự kiện bóng đá quan trọng.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Quang Hải ra đi, Hà Nội FC thất thu mỗi năm 20-30 tỷ đồng