HLV Park Hang-seo ra tay, Hoàng Đức - Quang Hải xuất ngoại?

T/H | 04/03/2022, 14:57
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Với những mối quan hệ, HLV Park Hang-seo được kỳ vọng sẽ trở thành cầu nối để những cá nhân xuất sắc như Hoàng Đức, Quang Hải xuất ngoại.

Trong thời gian gần đây, Indonesia đang nhờ các mối quan hệ của HLV trưởng Shin Tae-yong đưa các cầu thủ sang Hàn Quốc thi đấu. Tiêu biểu nhất là việc hậu vệ Asnawi Mangkualam chuyển từ PSM Makassar đến Ansan Greeners ở K-League 2. Nhờ có mối quan hệ của mình với các công ty môi giới cũng như các đội bóng Hàn Quốc, việc cầu thủ Indonesia sang xứ Kim chi thi đấu không còn là điều khó khăn.

Vị HLV đồng hương của ông Park cũng khẳng định việc các cầu thủ Indonesia sang Hàn Quốc xuất phát hoàn toàn từ yếu tố chuyên môn là chủ yếu chứ không nhằm mục đích thương mại. Đó cũng chính là lý do khiến ông đích thân bắc cầu để giúp đôi bên đều đạt được mong muốn.

HLV Park Hang-seo ra tay, Hoàng Đức - Quang Hải xuất ngoại? - Ảnh 1.

Hoàng Đức, Quang Hải được kỳ vọng sẽ sang nước ngoài thi đấu.

Quay trở lại với Việt Nam, HLV Park Hang-seo hoàn toàn có thể làm điều tương tự. HLV trưởng ĐT Việt Nam có những mối quan hệ và công ty đại diện phía sau hoàn toàn có thể mở ra cơ hội cho nhiều tuyển thủ. Nó vừa đảm bảo lợi ích cho cầu thủ, vừa giúp cho chính công việc của chính ông Park được thuận lợi hơn.

Thứ nhất, việc những cá nhân xuất sắc của bóng đá Việt Nam xuất ngoại đương nhiên có lợi cho đội tuyển quốc gia. Hoàng Đức và Quang Hải là hai cái tên sáng giá sang nước ngoài thi đấu nhất. Họ chưa cần gia nhập một đội bóng hàng đầu nhưng phù hợp về trình độ chuyên môn và quan trọng nhất là thời gian chơi bóng được đảm bảo. Thời gian thi đấu ở môi trường bóng đá chuyên nghiệp hơn sẽ giúp bộ đôi này thêm hoàn thiện bản thân, trở thành những ngôi sao sáng đóng góp lớn vào thành tích của ĐTQG.

Đơn cử như trường hợp của Chanathip Songkrasin, Theerathon Bunmathan của Thái Lan. Hãy nhìn cách họ thi đấu cũng đủ để thấy sự khác biệt của những cầu thủ được sống trong môi trường bóng đá hàng đầu. Điều quan trọng là cầu thủ phải đi đúng lộ trình.

Thứ hai, ở tuổi 64, Việt Nam có thể sẽ chưa phải là điểm dừng chân cuối cùng của thầy Park. Không loại trừ khả năng ông sẽ trở về quê nhà để dẫn dắt một đội bóng Hàn Quốc trước khi nghỉ hưu. Vì vậy việc mang theo một vài cầu thủ ưng ý đến đội bóng mới cũng là điều có lợi cho nhiều phía.

Đây không phải là cách làm mới của nhiều HLV trên thế giới. Dù còn quá sớm để nói về kịch bản này nhưng rất có thể nó nằm trong kế hoạch của chiến lược gia người Hàn Quốc. Nói một cách dễ hiểu hơn, chuẩn bị tốt cho cầu thủ Việt Nam lúc này chính là chuẩn bị tốt cho những chặng đường tiếp theo của ông Park.

HLV Park Hang-seo ra tay, Hoàng Đức - Quang Hải xuất ngoại? - Ảnh 2.

HLV Park Hang-seo có sẵn sàng làm cầu nối cho Hoàng Đức?

Ở chiều ngược lại, những người làm bóng đá hay các cầu thủ coi HLV Park Hang-seo hơn cả một HLV trưởng đội tuyển quốc gia thông thường. Chính vì lẽ đó, sẽ rất phung phí nếu chúng ta không thể tận dụng được mối quan hệ tốt đẹp ấy để xuất ngoại cầu thủ, nâng cao chất lượng cầu thủ.

Trong những năm qua bóng đá Việt Nam đã có những sự phát triển vượt bậc. Tuy nhiên để có thể phát triển vững chắc, chúng ta phải có những nước đi mới hướng tới những mục tiêu lớn hơn. Trong đó việc đưa cầu thủ xuất ngoại để nâng cao chất lượng đội tuyển quốc gia là yếu tố rất quan trọng.

Tuy nhiên thất bại của những người đi trước khiến những Hoàng Đức, Quang Hải ngại ra nước ngoài thi đấu dù đã có những lời mời chính thức. Hồi cuối năm 2021, một số đội bóng đến từ Hàn Quốc và Thái Lan đã liên hệ để mời Hoàng Đức ra nước ngoài thi đấu. Đáng chú ý là câu lạc bộ BG Pathum United - đương kim vô địch Thai League đã gửi thư đến câu lạc bộ Viettel với mong muốn mời Hoàng Đức sang thi đấu cho đội bóng này nhưng đều bị từ chối.

Nếu như các CLB nói trên kết hợp cùng với HLV Park Hang-seo thì những lời đề nghị sẽ có sức nặng hơn rất nhiều. Thi đấu ở nước ngoài sẽ giúp các cầu thủ được nâng tầm thay vì sống trong "vùng an toàn" ở sân chơi V.League.

Bài liên quan
Ngắm "máy bay" tin đồn của Quang Hải: "Đẹp không lối thoát"
Chu Thanh Huyền người tình tin đồn nhiều hơn Quang Hải 3 tuổi được cộng đồng mạng đánh giá là "đẹp không lối thoát"...

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
HLV Park Hang-seo ra tay, Hoàng Đức - Quang Hải xuất ngoại?