Tiền vệ Hoàng Đức muốn thi đấu ở Nhật Bản, Hàn Quốc

T/H | 18/02/2022, 14:25
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Sau khi giành danh hiệu Quả bóng vàng Việt Nam 2021, tiền vệ Hoàng Đức mong muốn muốn được "xuất ngoại" thi đấu tại Nhật Bản hoặc Hàn Quốc.

Năm 2017, Hoàng Đức cùng lứa đàn anh Quang Hải, Tiến Linh, Tiến Dũng,... dự vòng chung kết U20 World Cup trên đất Hàn Quốc. Đoàn quân của huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn sớm dừng bước từ vòng bảng khi chỉ có được 1 điểm sau 3 trận đấu. Tuy nhiên, nếu Hoàng Đức làm tốt hơn trong trận đấu với New Zealand thì thành tích của U20 Việt Nam có lẽ đã khác. 

Phút 86 trong cuộc đọ sức với New Zealand, khi tỉ số đang là 0-0, Hoàng Đức nhận đường chuyền như đặt của đồng đội trong vòng cấm. Ở tư thế thoải mái, thuận lợi và không ai theo kèm, tiền vệ sinh năm 1998 lại dứt điểm ra ngoài và bỏ lỡ cơ hội ghi bàn cho U20 Việt Nam.

Chia sẻ trên sóng truyền hình VTV, Hoàng Đức chia sẻ: "Pha sút hỏng vào lưới New Zealand là khoảnh khắc tồi tệ nhất, nhưng cũng đáng nhớ nhất. Sau trận đấu đó, tôi suy nghĩ rất nhiều và mất ngủ cả đêm. Đọc những bình luận chê trách của người hâm mộ, bản thân cảm thấy hụt hẫng và buồn. 

Tuy nhiên, những lời chê bai cùng sự động viên của gia đình, bạn bè là động lực để tôi cố gắng hơn nữa ở chặng đường sau đó. Tôi tập luyện nhiều hơn, nỗ lực trau dồi kinh nghiệm thi đấu để có được một chút thành công như ngày hôm nay".

Danh hiệu Quả bóng vàng Việt Nam 2021 chỉ là bước khởi đầu mới với Hoàng Đức. Ảnh: Thanh Vũ
Danh hiệu Quả bóng vàng Việt Nam 2021 chỉ là bước khởi đầu mới với Hoàng Đức. Ảnh: Thanh Vũ

Sau 4 năm kể từ U20 World Cup 2017, Hoàng Đức giờ đây đã trở thành trụ cột của câu lạc bộ Viettel lẫn đội tuyển quốc gia "chinh chiến" ở các đấu trường lớn, nhỏ. Từ chỗ là "kép phụ", tiền vệ sinh năm 1998 đã trở thành linh hồn trong lối chơi của tuyển Việt Nam. 

Với một năm thi đấu bùng nổ cùng những màn trình diễn ấn tượng, Hoàng Đức vượt qua các đàn anh Quang Hải, Tiến Linh hay Quế Ngọc Hải để đoạt danh hiệu Quả bóng vàng Việt Nam 2021. Đây là phần thưởng xứng đáng cho mọi nỗ lực phấn đấu của chàng cầu thủ trẻ.

"Danh hiệu Quả bóng vàng chỉ là bước khởi đầu để tôi cố gắng hơn nữa, tiếp tục cống hiến cho câu lạc bộ và đội tuyển quốc gia. Ngoài ra, cần phải hoàn thiện kỹ năng để có thể tiến thêm những nấc thang mới trong thời gian tới.

Mong muốn của tôi là được ra nước ngoài thử sức. Ngay từ bây giờ, bản thân phải luôn trong trạng thái tốt nhất, thi đấu và thể hiện để có cơ hội lọt vào 'mắt xanh' của các tuyển trạch viên nước ngoài. Trong tương lai gần, tôi muốn được 'xuất ngoại' sang Nhật Bản hoặc Hàn Quốc thi đấu", tiền vệ Hoàng Đức bày tỏ.

Bài liên quan
Quả bóng Vàng 2021: Sự trở lại của những ngôi sao Italia
(GDTĐ) - Có tới 5 tuyển thủ Italia nằm trong danh sách đề cử cho danh hiệu Quả bóng Vàng năm 2021, chiếm 1/6 danh sách.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tiền vệ Hoàng Đức muốn thi đấu ở Nhật Bản, Hàn Quốc