Rò rỉ kết quả Messi trượt Quả Bóng Vàng

T/H | 28/10/2021, 11:46
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Một bức ảnh, được cho là chụp kết quả bình chọn Quả Bóng Vàng 2021 của France Football, cho thấy Robert Lewandowski là người chiến thắng chứ không phải Lionel Messi.

Theo nội dung bức ảnh được lan truyền trên mạng xã hội, kết quả cuộc bình chọn được tạo hôm 25/10 với người về nhất là Robert Lewandowski. Chân sút của Bayern nhận 627 điểm, hơn người thứ ba Karim Benzema 101 điểm. Lionel Messi, ứng viên nặng ký nhất đoạt Quả bóng Vàng năm nay, chỉ đứng thứ hai và không rõ số điểm giành được.

Bức ảnh chụp kết quả bình chọn hôm 25/10 - hạn cuối để France Football nhận phiếu bầu Quả bóng Vàng 2021. Ảnh: chụp màn hình

Bức ảnh chụp kết quả bình chọn hôm 25/10 - hạn cuối để France Football nhận phiếu bầu Quả bóng Vàng 2021. Ảnh: chụp màn hình

Các vị trí tiếp theo lần lượt thuộc về Mohamed Salah, Jorginho, Kylian Mbappe, N’Golo Kante và Erling Haaland. Cristiano Ronaldo chỉ đứng thứ chín, trên Kevin de Bruyne và Gianluigi Donnarumma – thủ thành hay nhất Euro 2021.

Tính xác thực của bức ảnh vẫn còn là dấu hỏi. Tuy nhiên, khả năng Lewandowski vượt Messi là có cơ sở. Lewandowski duy trì phong độ cao nhiều mùa liên tiếp. Mùa trước, tiền đạo 33 tuổi đoạt Chiếc giày Vàng châu Âu với 41 bàn, giúp Bayern đăng quang Bundesliga và vào tứ kết Champions League. Mùa này, Lewandowski ghi 17 bàn sau 13 trận, gồm 10 bàn ở Bundesliga và năm bàn ở Champions League.

Lewandowski ghi trên 40 bàn/mùa trong sáu mùa liên tiếp gần đây. Ảnh: Goal

Lewandowski ghi trên 40 bàn/mùa trong sáu mùa liên tiếp gần đây. Ảnh: Goal

Lewandowski được cho là ứng viên số một đoạt Quả bóng Vàng 2020, nhưng France Football hủy cuộc bình chọn vì Covid-19. Messi đoạt Copa America cùng Argentina hè này. Tuy nhiên, tiền đạo 34 tuổi thất bại cùng Barca ở hai đấu trường lớn là La Liga và Champions League. Anh cũng bắt nhịp không tốt trong màu áo PSG đầu mùa giải năm nay.

Chủ nhân Quả bóng Vàng 2021 sẽ được France Football công bố ngày 29/11 tại Nhà hát Chatelet ở Paris. Không phải lần đầu kết quả bình chọn Quả bóng Vàng bị tiết lộ. Hai tuần trước lễ trao giải năm 2019, Messi được tiết lộ sẽ giành chiến thắng. Tiền đạo Argentina sau đó vượt Virgil van Dijk và Ronaldo để lần thứ sáu ẵm Quả bóng Vàng.

Năm 2018, kết quả rò rỉ cho thấy Ronaldo và Messi đều không lọt vào top 3, còn Luka Modri đoạt giải. Ronaldo sau đó đứng thứ hai, còn Messi về thứ năm. Tháng 10/2017, nhật báo Tây Ban Nha Marca khẳng định Ronaldo đoạt Quả bóng Vàng và sau đó hai tháng, France Football công bố kết quả tương tự.

Bài liên quan
Messi và Ronaldo vào đề cử Quả Bóng Vàng 2021
(GDTĐ) - Hai kỷ lục gia của bóng đá thế giới cùng nằm trong danh sách sơ bộ 30 cầu thủ tranh Quả Bóng Vàng năm nay.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Rò rỉ kết quả Messi trượt Quả Bóng Vàng