Quảng Nam: 2 huyện phải tạm dừng công tác tổ chức bộ máy, công tác cán bộ

21/05/2023, 07:57
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Từ ngày 15-5, các huyện Nông Sơn, Hiệp Đức tạm dừng thực hiện các nội dung liên quan về công tác tổ chức bộ máy, tuyển dụng và công tác cán bộ.

Tỉnh uỷ Quảng Nam vừa có thông báo kết luận của Ban Thường vụ Tỉnh uỷ về xác định đơn vị hành chính cấp huyện thuộc diện phải sắp xếp giai đoạn 2023 - 2025 và thời điểm tạm dừng thực hiện các nội dung liên quan.

Theo đó, xét đề nghị của Ban Tổ chức Tỉnh ủy xin ý kiến về công tác cán bộ, tại phiên họp ngày 12-5, Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã thống nhất xác định đơn vị hành chính cấp huyện thuộc diện phải sắp xếp giai đoạn 2023 - 2025 gồm huyện Nông Sơn và Hiệp Đức.

Kể từ ngày 15-5, các huyện Nông Sơn, Hiệp Đức tạm dừng thực hiện các nội dung liên quan về công tác tổ chức bộ máy, tuyển dụng và công tác cán bộ cho đến khi Nghị quyết của Ủy ban Thường vụ Quốc hội về sắp xếp đối với đơn vị hành chính có hiệu lực thi hành.

Trừ trường hợp khuyết người đứng đầu cơ quan, tổ chức, đơn vị mà không bố trí được người phụ trách theo quy định của pháp luật, các tổ chức chính trị - xã hội tổ chức Đại hội hết nhiệm kỳ trong giai đoạn năm 2023 – 2025; đơn vị sự nghiệp giáo dục, y tế.

Trong trường hợp thật sự cần thiết phải báo cáo Ban Thường vụ Tỉnh ủy xem xét, cho ý kiến trước khi quyết định theo thẩm quyền.

Được biết, Nông Sơn và Hiệp Đức là hai địa phương ở tỉnh này thuộc diện phải sắp xếp lại theo kết luận số 48 của Bộ Chính trị về tiếp tục thực hiện sắp xếp đơn vị hành chính cấp huyện, cấp xã giai đoạn 2023 – 2030, do không đáp ứng tiêu chí về diện tích tự nhiên và dân số.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Quảng Nam: 2 huyện phải tạm dừng công tác tổ chức bộ máy, công tác cán bộ