Quảng Ninh dồn dập đón ông lớn ngoại Nhật Bản, Hàn Quốc, Singapore...cơ hội cho bất động sản

Theo Nam Anh | 19/07/2023, 11:38
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Từ đầu năm đến nay, Quảng Ninh đã liên tục làm việc cùng các nhà đầu tư quốc tế đến từ Nhật Bản, Thái Lan, Hàn Quốc… đến nghiên cứu, trao đổi, tìm kiếm cơ hội đầu tư. Trong đó, không ít nhà đầu tư đã thông tin kế hoạch đầu tư vào Quảng Ninh với số vốn hàng trăm triệu USD.

Điển hình như tại KCN Sông Khoai, các nhà đầu tư đến từ Nhật Bản gồm: Tập đoàn Yaskawa Electric dự kiến đầu tư xây dựng nhà máy sản xuất động cơ và các thiết bị truyền động điện, robot công nghiệp trên diện tích khoảng 12ha, tổng vốn đầu tư gần 100 triệu USD; Tập đoàn Tenma xây dựng Nhà máy ép khuôn nhựa máy in trên diện tích 18ha, tổng vốn 150 triệu USD; Công ty Castem đầu tư nhà máy đúc kim loại trên diện tích 2ha, tổng vốn đầu tư 14 triệu USD…

Tương tự tại lĩnh vực thương mại và dịch vụ, cũng từ Nhật Bản, Tập đoàn thương mại bán lẻ lớn nhất thế giới AEON cũng đang khẩn trương nghiên cứu đầu tư xây dựng AEON Mall Hạ Long với quy mô là một trong những trung tâm thương mại lớn nhất Việt Nam. Các tập đoàn khác như Mastern Investment Management đến từ Hàn Quốc hay Sunwah, TAL, S.A.I. Leisure đến tư Hồng Kông (Trung Quốc) cũng đã đến Quảng Ninh để tìm hiểu cơ hội đầu tư vào tỉnh trong năm nay.

Tính chung trong 6 tháng đầu năm, Quảng Ninh cũng đã thu hút được 13 dự án có vốn đầu tư trực tiếp từ Hàn Quốc, tổng vốn đầu tư đăng ký đạt trên 97,8 triệu USD. Trong đó có 5 dự án thực hiện tại các KCN, KKT và 8 dự án thực hiện ngoài KCN, KKT. Đáng chú ý bên cạnh các nhà đầu tư truyền thống như Nhật Bản, Hàn Quốc, Singapore, Đài Loan, hay một số quốc gia khác như Thuỵ Điển, Đan Mạch lần đầu đến tìm hiểu và đầu tư tại Quảng Ninh.

Trong số những ông lớn đổ bộ vào Quảng Ninh, một dự án được giới bất động sản Quảng Ninh đặc biệt quan tâm là AEON Mall Hạ Long. Liên quan đến dự án này, ngày 17/5/2021, UBND tỉnh Quảng Ninh đã có quyết định chấp thuận địa điểm nghiên cứu Quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1/500 trung tâm thương mại AEON Mall tại khu đất đường Cái Lân, phường Bãi Cháy, thành phố Hạ Long. Với diện tích đất nghiên cứu rộng 9.12ha, Aeon “tham vọng” sẽ biến AEON Mall Hạ Long trở thành một trong những trung tâm thương mại lớn bậc nhất Việt nam.

Quảng Ninh dồn dập đón ông lớn ngoại Nhật Bản, Hàn Quốc, Singapore...cơ hội cho bất động sản - Ảnh 1.

AEON Mall Hạ Long tạo sôi động cho thị trường địa ốc Hạ Long.

Thông tin quy hoạch và rục rịch triển khai AEON Mall Hạ Long đang tạo đà cho những dự án bất động sản quanh AEON Mall tăng nhiệt. Trước đó, sự xuất hiện của tập đoàn này tại mỗi khu vực ở Việt Nam đều có tác động và ảnh hưởng lớn đến thị trường bất động sản, con số khảo sát từ các chuyên gia trong lĩnh vực bất động sản cho thấy mức tăng trung bình dao động vào khoảng 30 – 60% tùy từng mức độ liền kề.

Cụ thể, năm 2014, AEON Mall tại Long đã làm giá đất nền khu vực Tư Đình, Cổ Linh tăng từ 30 đến 50%, giá chung cư tăng 30- 35%. Vào năm 2017, AEON Mall Hà Đông cũng khiến bất động sản thiết lập mức giá mới cho khu vực phía Tây Hà Nội khi mặt đường lớn tăng từ khoảng 40 – 50 triệu đồng/m2 lên đến khoảng 80 triệu đồng/m2. Ngoài ra, tại Hải Phòng, AEON Mall xuất hiện đã khiến cho thị trường bất động sản cũng tăng nhiệt đặc biệt trong bán kính 3km quanh đó.

Với vị trí nghiên cứu quy hoạch AEON Mall Hạ Long nằm đối diện ga tàu hỏa Cái Lân, giáp chi cục Hải Quan, cửa khẩu cảng Hòn Gai, các dự án BĐS nằm gần vị trí này ngay lập tức trở thành những địa điểm được giới đầu tư chú ý từng ngày. Có thể kể đến như dự án The Dragon Castle của N.H.O. Ngay sau thông tin AEON Mall Hạ Long rục rịch triển khai, với khoảng cách giao động 200m liền kề đại siêu thị, The Dragon Castle đang trở thành một trong những dự án được quan tâm nhiều với mức giá chỉ từ 30 triệu đồng/m2.

Theo ông Phạm Trung Hiếu - Trưởng Văn phòng đại diện Hội Môi giới bất động sản tại Quảng Ninh cho biết, nhờ vào những lợi thế về hạ tầng giao thông, và có hệ sinh thái du lịch hoàn chỉnh, Quảng Ninh là địa phương đang thu hút nhiều nhà đầu tư nước ngoài và các nhà đầu tư bất động sản lớn trong nước tìm về. Dù trong giai đoạn thị trường không quá nhộn nhịp nhưng Quảng Ninh vẫn được đánh giá là tốt hơn các khu vực, hứa hẹn sẽ tăng tốc mạnh mẽ.

Bài liên quan
Luật đất đai có thể có hiệu lực sớm từ 1/7/2024, nhìn lại 6 tác động đến bức tranh bất động sản mà người dân, doanh nghiệp mong chờ
Sau dự thảo Nghị quyết của Quốc hội cho phép Luật kinh doanh bất động sản sửa đổi và Luật nhà ở sửa đổi có hiệu lực từ ngày 1/7/2024, thì Luật đất đai 2024 cũng đang trình Chính phủ đề nghị Quốc hội chấp thuận cho phép có hiệu lực từ 1/7.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Quảng Ninh dồn dập đón ông lớn ngoại Nhật Bản, Hàn Quốc, Singapore...cơ hội cho bất động sản