Quảng Ninh mở phiên tòa giả định trong trường học

Minh Cương | 14/11/2022, 16:21
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Phiên tòa được sân khấu hóa sinh động, phong phú khi xét xử các bị cáo về các tội như uống rượu bia, không đủ tuổi khi tham gia giao thông.

Ngày 14/11, Ban An toàn Giao thông tỉnh Quảng Ninh phối hợp với Tỉnh đoàn, Trường Tiểu học, THCS, THPT Văn Lang (TP Hạ Long) tổ chức phiên tòa giả định nhằm tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về giao thông đường bộ cho học sinh.

Bằng hình thức sân khấu hóa sinh động, phong phú, một phiên tòa giả định được thực hiện để xét xử các bị cáo về các tội: Vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ khi sử dụng rượu, bia. Không chấp hành hiệu lệnh của người thi hành công vụ. Giao xe cho người không đủ điều kiện điều khiển phương tiện tham gia giao thông đường bộ.

Đây là phiên tòa xét xử vụ án có nội dung rất sát với thực tế khi hiện nay có nhiều phụ huynh thường giao xe máy cho con em mình điều khiển khi chưa đủ tuổi và chưa có giấy phép lái xe.

Phiên tòa giả định đã tập trung phân tích các tình tiết, tính chất, hành vi phạm tội của các bị cáo, giúp cho học sinh hiểu rõ hơn những quy định của pháp luật khi tham gia giao thông, ý thức rõ những hệ lụy của việc không chấp hành đúng theo quy định của pháp luật.

Thông qua phiên tòa giả định, ban tổ chức đã lồng ghép tuyên truyền kiến thức về luật giao thông đường bộ qua hình thức trả lời câu hỏi. Qua đó giúp học sinh có cái nhìn trực quan hơn, từ đó nâng cao nhận thức trong việc tuân thủ các quy định của pháp luật.

Bài liên quan
Sinh viên khoa Luật được rèn luyện kỹ năng qua phiên tòa giả định
Ngày 17/9, Khoa Luật - Học viện Ngân hàng (Hà Nội) đã tổ chức thành công phiên tòa giả định nhằm củng cố kiến thức, rèn luyện kỹ năng cho sinh viên.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Quảng Ninh mở phiên tòa giả định trong trường học