Quảng Trị xin ý kiến Bộ Quốc phòng về dự án điện gió

30/11/2023, 08:00
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

UBND tỉnh Quảng Trị đang xin ý kiến của Bộ Quốc phòng xem xét việc đáp ứng điều kiện đầu tư vào dự án điện gió đối với nhà đầu tư có trụ sở tại Trung Quốc.

Tối 29-11, UBND tỉnh Quảng Trị cho biết thông tin trên.

Trước đó, UBND tỉnh Quảng Trị nhận được văn bản của Công ty CP Điện gió Khe Sanh về việc chuyển nhượng cổ phần cho công ty thành lập ở Việt Nam có nhà đầu tư nước ngoài sở hữu trên 50%. Theo đó, nhà đầu tư đề xuất chuyển nhượng cổ phần của Công ty CP Điện gió Khe Sanh là nhà đầu tư thực hiện dự án Nhà máy điện gió Amaccao Quảng Trị 1.

Quảng Trị xin ý kiến Bộ Quốc phòng về dự án điện gió - 1

Một dự án điện gió ở huyện miền núi Hướng Hóa, Quảng Trị

Hai công ty quan tâm nhận chuyển nhượng là Công ty CNNC Overseas Internatinonal Investment Limited (địa chỉ tại Hồng Kông) và Công ty TNHH Công trình đối ngoại Zhongyuan Trung Quốc (địa chỉ ở Bắc Kinh).

Để có cơ sở trả lời đề nghị của Công ty CP Điện gió Khe Sanh, UBND tỉnh Quảng Trị đề nghị Bộ Quốc phòng cho ý kiến đối với điều kiện đảm bảo quốc phòng, an ninh và điều kiện sử dụng đất đối với tổ chức kinh tế có nhà đầu tư nước ngoài đề xuất góp vốn, mua cổ phần, phần vốn góp của nhà đầu tư nước ngoài đối với dự án điện gió thực hiện tại khu vực miền núi, biên giới.

Được biết, dự án Nhà máy điện gió Amaccao Quảng Trị 1 nằm trên địa bàn các xã Tân Hợp, Tân Liên, Húc, Hướng Lộc và thị trấn Khe Sanh của huyện Hướng Hóa (thuộc khu vực biên giới, miền núi của tỉnh Quảng Trị).

Dự án có tổng diện tích hơn 22 ha, công suất của dự án là 49,2MW với tổng mức đầu tư hơn 2.100 tỉ đồng. Mục đích của dự án là cung cấp điện.

Trước đó, Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Quảng Trị cũng đã có văn bản xin ý kiến Bộ Quốc phòng, Bộ Công an về việc xem xét chủ trương góp vốn của nhà đầu tư nước ngoài vào dự án điện gió sau khi tiếp nhận văn bản đề xuất của Công ty CP Điện gió Khe Sanh.

Bài liên quan
Quảng Trị và T&T Group hợp tác chuyển đổi năng lượng-tăng trưởng xanh với SK E&S
Ngày 24/4, tại Seoul (Hàn Quốc), UBND tỉnh Quảng Trị, Tập đoàn T&T Group và SK E&S đã ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Quảng Trị xin ý kiến Bộ Quốc phòng về dự án điện gió