Quy tắc phong thủy khi đặt đồ đạc trong nhà

PV (T/h) | 04/11/2023, 11:47
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

(GDTĐ) - Đồ trang trí trong nhà có rất nhiều công dụng, có thể phát huy tài lộc, cải thiện vận khí, nhưng cũng có thể kìm lại tài vận, khiến gia chủ hao tài, xui xẻo… Vậy bố trí đồ trang trí trong nhà cần những yêu cầu gì?

do-dac.jpg
Bạn nên biết về quy tắc phong thủy khi đặt đồ đạc trong nhà.

Với mỗi phòng trong nhà đều có những quy tắc bố trí phong thủy riêng. Ngoài ra, mỗi người theo ngũ hành lại nắm giữ mệnh khác nhau lại có cách sắp xếp đồ vật trong nhà hợp phong thủy khác nhau.

Tuy nhiên, vẫn có những điểm chung về phong thủy trong những cách bố trí này. Dưới đây là những lưu ý phong thủy khi đặt đồ đặc trong nhà.

Hòa hợp ngũ hành là quy tắc đầu tiên khi sắp xếp đồ đạc trong nhà. Đây là điều rất quan trọng trong phong thủy. Ví dụ bạn mệnh mộc thì có thể chọn đồ trang trí thuộc ngũ hành tương sinh với mộc, tránh những đồ tương khắc...

Trong phòng khách thích hợp đặt cây xanh, mang ý nghĩa sự nghiệp phát triển tươi tốt, hoa nở như gấm. Đặt cây xanh giúp gia chủ dễ gặp được sự giúp đỡ của quý nhân, sự nghiệp sẽ suôn sẻ.

do-dac-1.jpg

Hoặc bạn có thể đặt bể cá, cũng có ý nghĩa thu hút tài vận. Tuy nhiên lưu ý số lượng cá là lẻ và chọn cá nhiều màu sắc sẽ hợp phong thủy hơn.

Với phòng ngủ, không nên đặt những vật sắc nhọn. Những vật sắc nhọn mang nhiều ác ý, có thể ảnh hưởng đến sự hòa thuận, hạnh phúc của gia đình, dễ dẫn đến cãi vã, nên đặt những vật tượng trưng cho sự yên bình.

Về nhà bếp nên đặt ở hướng Nam của ngôi nhà, tiếp theo là hướng Đông hoặc Đông Nam. Có đủ ánh sáng trong bếp, tốt nhất là ánh sáng mặt trời.

Đồ vật trong bếp ngoài lúc sử dụng thì nên được giữ khô ráo, không bị ẩm ướt. Cửa bếp không đối diện với miệng bếp. Cần có đủ không gian và chiều cao trên bếp nhưng không tạo quá nhiều áp lực lên bếp.

Trên đây là những lưu ý phong thủy chung cho các đồ vật trong nhà. Nếu bạn không có nhiều kiến thức về phong thủy thì cũng nên áp dụng các lưu ý chung trên để tài lộc trong nhà luôn vững vàng, ổn định.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Quy tắc phong thủy khi đặt đồ đạc trong nhà