Ra mắt chương trình Tin học lớp 3 - Cùng bé làm quen với bộ môn Tin học

PV | 30/08/2022, 17:15
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Với hình thức thể hiện sinh động, hấp dẫn, chương trình Tin học lớp 3 - do Ban Khoa giáo (Đài THVN) hợp tác sản xuất cùng Vụ Giáo dục Tiểu học (Bộ GDĐT) sẽ lên sóng từ tháng 9/2022 trên VTV7.

Ngày 30/8, tại Đài Truyền hình Việt Nam đã diễn ra buổi ra mắt Tin học lớp 3 - chương trình tiếp theo trong chuỗi chương trình Dạy học trên truyền hình lên sóng nhân dịp năm học mới 2022 - 2023. Chương trình do Ban Khoa giáo - Đài Truyền hình Việt Nam phối hợp cùng Vụ Giáo dục Tiểu học - Bộ Giáo dục và Đào tạo và Trường học Công nghệ MindX hợp tác sản xuất.

Ra mắt chương trình Tin học lớp 3 - Cùng bé làm quen với bộ môn Tin học ảnh 1

Buổi ra mắt chương trình Tin học lớp 3 diễn ra tại Đài Truyền hình Việt Nam, Hà Nội vào ngày 30/8/2022

Tiếp nối thành công của chuỗi chương trình dạy học các môn Toán, Tiếng Việt, Tiếng Anh dành cho học sinh lớp 1,2, Tin học lớp 3 là chương trình gồm 17 tập phát sóng, tương ứng với 17 nội dung Tin học dựa theo các bộ sách giáo khoa Tin học 3 - lần đầu tiên được đưa vào giảng dạy từ năm học 2022 - 2023. Đây cũng là năm đầu tiên môn Tin học chính thức trở thành môn học bắt buộc được tổ chức dạy học từ lớp 3.

Ra mắt chương trình Tin học lớp 3 - Cùng bé làm quen với bộ môn Tin học ảnh 2

Tin học lớp 3 - chương trình dành cho học sinh lớp 3 lần đầu tiên lên sóng VTV7.

Với mong muốn giúp các bạn học sinh tiếp cận với Tin học dễ dàng, các thông tin trong chương trình Tin học lớp 3 đều là những kiến thức gần gũi, cơ bản, dễ nắm bắt.

Từ các khái niệm về “thông tin”, “quyết định”, đến cách làm quen với máy tính, các thư mục và làm quen với Internet, tất cả đều sẽ được truyền tải qua các bài giảng sinh động, hấp dẫn, nhiều màu sắc của chương trình.

Đặc biệt Tin học lớp 3 còn có sự góp mặt của một số học sinh trong một số hợp phần của chương trình. Sự tham gia của các bạn nhỏ cũng sẽ góp phần giúp bài giảng thêm trực quan, thú vị, dễ truyền tải đến khán giả xem truyền hình. Đây cũng là tài liệu tham khảo bổ ích cho công tác giảng dạy của giáo viên tiểu học.

Ra mắt chương trình Tin học lớp 3 - Cùng bé làm quen với bộ môn Tin học ảnh 3

Các em học sinh hào hứng trả lời câu hỏi về môn Tin học khi được xem chương trình tại buổi ra mắt.

Chia sẻ tại buổi ra mắt chương trình, TS. Thái Văn Tài - Vụ trưởng Vụ Giáo dục Tiểu học, Bộ Giáo dục và Đào tạo cho biết: “Tin học là một môn học quan trọng trong chương trình Giáo dục Phổ thông 2018 dành cho học sinh lớp 3. Và chương trình Tin học lớp 3, với 17 số phát sóng sẽ được thiết kế theo hướng linh hoạt, sinh động, giúp các em có thêm kiến thức và kĩ năng tin học cơ bản, từ đó có thể áp dụng trong cuộc sống hàng ngày.”

Ra mắt chương trình Tin học lớp 3 - Cùng bé làm quen với bộ môn Tin học ảnh 4

TS. Thái Văn Tài - Vụ trưởng Vụ Giáo dục Tiểu học, Bộ Giáo dục và Đào tạo chia sẻ tại buổi ra mắt.

Bà Nguyễn Thị Kim Hoa - Phó Trưởng Ban Khoa giáo, Đài Truyền hình Việt Nam cũng chia sẻ: “Việc dạy học trên truyền hình đã và đang được Đài Truyền hình Việt Nam đẩy mạnh sản xuất trong những năm trở lại đây, nhằm hỗ trợ cho công tác dạy và học trên cả nước. Hi vọng với chương trình Tin học lớp 3 lên sóng từ năm học này, hệ thống kho học liệu sẽ càng trở nên phong phú và học sinh, giáo viên và phụ huynh trên khắp cả nước hoàn toàn có thể tiếp cận kiến thức dễ dàng thông qua truyền hình và internet dù ở bất cứ nơi đâu.”

Ra mắt chương trình Tin học lớp 3 - Cùng bé làm quen với bộ môn Tin học ảnh 5

Bà Nguyễn Thị Kim Hoa - Phó Trưởng Ban Khoa giáo, Đài Truyền hình Việt Nam

Đồng hành cùng hợp tác sản xuất chương trình Tin học lớp 3 là Trường học Công nghệ MindX - nơi có lộ trình học khởi đầu từ ngay cấp 1, 2, 3 cho tới Đại học và đi làm chuyên nghiệp, cam kết việc làm tại Việt Nam và thế giới. Với mong muốn đào tạo ra các nhà sáng chế, doanh nhân khởi nghiệp, những người tạo ra sự thay đổi tích cực trong xã hội, MindX đã và đang áp dụng mô hình lớp học Silicon Valley thu nhỏ độc nhất: khuôn viên có sự có mặt của hàng loạt startup, công ty công nghệ, quỹ đầu tư lớn nhất cả nước. Từ đó các bạn có cơ hội được thực tập, xây dựng mối quan hệ và tham gia chương trình phát triển toàn diện trong môi trường chuyên nghiệp.

Ra mắt chương trình Tin học lớp 3 - Cùng bé làm quen với bộ môn Tin học ảnh 6

Hình ảnh trích trong chương trình Tin học lớp 3.

Chương trình Tin học lớp 3 sẽ lên sóng vào 19h30 thứ hai hàng tuần, bắt đầu từ ngày 5/9/2022 trên kênh VTV7. Quý khán giả có thể theo dõi thông tin về chương trình sớm nhất trên fanpage VTV7.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ra mắt chương trình Tin học lớp 3 - Cùng bé làm quen với bộ môn Tin học