Ra mắt chương truyền hình 'Khuyến học – hành trình tri thức'

28/09/2023, 16:15
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Ngày 28/9, Hội khuyến học Việt Nam ra mắt chương truyền hình 'Khuyến học – hành trình tri thức'.

Phát biểu tại buổi gặp gỡ báo chí, GS.TS Nguyễn Thị Doan - Chủ tịch Hội Khuyến học Việt Nam cho biết: "Sau 27 năm thành lập, tổ chức Hội Khuyến học Việt Nam đã phát triển trên tất cả các địa phương, từ thôn, ấp, bản đến các tỉnh, thành phố với hơn 26 triệu hội viên. Hội đã hoàn thành nhiệm vụ xuất sắc được Đảng, Nhà nước giao phó với nhiều kết quả quan trọng; phát triển công tác tuyên truyền nhằm góp phần nâng cao nhận thức và hiểu biết của nhân dân".

GS.TS Nguyễn Thị Doan - Chủ tịch Hội Khuyến học Việt Nam. ảnh 1

GS.TS Nguyễn Thị Doan - Chủ tịch Hội Khuyến học Việt Nam.

Chương truyền hình "Khuyến học – hành trình tri thức" ra đời góp phần tuyên truyền những vấn đề mới về công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập trong bối cảnh xã hội đang phát triển nhằm nâng cao nhận thức của người dân về tự học, học tập suốt đời để phát triển bền vững.

Cùng với đó là những nhiệm vụ, nội dung, lĩnh vực hoạt động của công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập; những giải pháp cụ thể Hội triển khai nhằm thực hiện nhiệm vụ được giao để tạo sự đồng thuận cao trong thực hiện các nhiệm vụ của Hội.

Ngoài ra, thông qua các nội dung được phát sóng, gắn kết các lực lượng trong xã hội, tạo sức mạnh tổng hợp thực hiện tốt nhiệm vụ, thúc đẩy sự học của nhân dân ta ở mọi lĩnh vực.

Với tần suất 1 số/tuần, mỗi số 10 phút và được phát sóng cố định vào khung giờ 15 giờ 45 phút Chủ nhật hàng tuần trên VTV1. Chương trình sẽ gồm 3 phần: Khuyến học và Giáo dục, Công dân học tập - Xã học học tập, Thông điệp.

Đặc biệt, chương trình còn thông tin về những trẻ em ở độ tuổi đến trường có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, từ đó kêu gọi tài trợ, tiếp sức các em đến trường học tập. Qua chương trình sẽ đưa ra giải pháp, chính sách của Đảng và Nhà nước trong việc tháo gỡ khó khăn ở các chương trình học tập, mô hình học tập.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ra mắt chương truyền hình 'Khuyến học – hành trình tri thức'