Ra mắt Hội Giáo dục và Đào tạo Thành phố Hồ Chí Minh

23/04/2024, 13:02
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Sáng 23/4, tại TPHCM, Hội Giáo dục và Đào tạo TPHCM đã long trọng tổ chức lễ ra mắt.

Phát biểu tại lễ ra mắt, GS.TS Hồ Đức Hùng - Phó Chủ tịch Hội Giáo Giáo dục và Đào tạo TPHCM cho biết, Hội Giáo dục và Đào tạo TPHCM là tổ chức xã hội – nghề nghiệp của các tổ chức, doanh nghiệp và các công dân Việt Nam hoạt động trong lĩnh vực giáo dục và đào tạo sinh sống và làm việc tại TPHCM.

Các thành viên tự nguyện thành lập hội, nhằm mục đích tập hợp đoàn kết hội viên, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp của hội viên, hỗ trợ nhau hoạt động có hiệu quả, góp phần vào việc phát triển kinh tế - xã hội của đất nước.

"Hội Giáo dục và Đào tạo TPHCM là tổ chức xã hội, nghề nghiệp hoạt động theo Điều lệ được Chủ tịch UBND TPHCM phê duyệt, tuân thủ theo quy định của pháp luật, chịu sự quản lý trực tiếp của Sở Giáo dục và đào tạo TPHCM", GS.TS Hồ Đức Hùng nhấn mạnh.

Theo GS.TS Hồ Đức Hùng, tôn chỉ mục đích hoạt động của Hội là nhằm nâng cao, phát triển các lĩnh vực liên quan đến giáo dục, đào tạo tại TPHCM; Hội là nơi quy tụ những nhà giáo, lãnh đạo, tổ chức có liên quan và những người có tâm huyết và muốn đầu tư vào nền giáo dục. Ngoài việc đào tạo, Hội sẽ hướng đến tạo ra một hệ sinh thái, tổ chức các dự án, chương trình về sáng tạo nâng cao kỹ năng về đào tạo.

Ông Thái Mỹ Phương Triều - Chánh Văn phòng Hội Giáo dục và Đào tạo TPHCM
Ông Thái Mỹ Phương Triều - Chánh Văn phòng Hội Giáo dục và Đào tạo TPHCM

“Trước đây, các nhà giáo thường tham gia vào các Hội khuyến học, Hội cựu giáo chức hoặc các Hội ở trường, tuy nhiên chỉ có quy mô nhỏ. Hội Giáo dục và đào tạo TPHCM sẽ là một tổ chức, quy mô lớn, toàn diện hơn, phát triển sự nghiệp giáo dục và đào tạo của quốc gia”, GS.TS Hồ Đức Hùng khẳng định.

Cũng tại Lễ ra mắt, ông Thái Mỹ Phương Triều - Chánh Văn phòng Hội Giáo dục và Đào tạo TPHCM mong muốn, với triết lý tri thức – đạo đức – sáng tạo, Hội sẽ đem đến sự thành công cho mỗi thành viên và đối tác, cùng nhau đồng hành vì một nền giáo dục phát triển.

Theo đó, một số lĩnh vực hoạt động của các tổ chức thành viên và Chi hội trực thuộc Hội Giáo dục và đào tạo TPHCM như:

Nghiên cứu và phát triển: Tiến hành các nghiên cứu và phân tích các vấn đề Khoa học Công nghệ, Kinh tế và Giáo dục Đào tạo, từ đó đưa ra các đề xuất, giải pháp và chính sách nhằm cải thiện chất lượng giáo dục đào tạo, góp phần đóng góp cho sự phát triển đất nước.

Tư vấn và hỗ trợ chuyên môn: Cung cấp tư vấn và hỗ trợ chuyên môn cho các cơ quan, tổ chức, trường học và cá nhân trong việc thiết kế, triển khai và đánh giá các chương trình giáo dục đào tạo và đào tạo kỹ năng khởi nghiệp hội nhập quốc tế.

Đào tạo và phát triển nguồn nhân lực: Thành lập các Viện, Trung tâm, tổ chức đào tạo và các hoạt động phát triển năng lực cho cán bộ quản lý, giáo viên và nhân viên trong các lĩnh vực Khoa học Công nghệ và Giáo dục đào tạo.

Xây dựng và quản lý dữ liệu: Thu thập, tổng hợp và phân tích dữ liệu liên quan đến Khoa học Công nghệ, Kinh tế và Giáo dục Đào tạo nhằm hỗ trợ cho việc quyết định chính sách và phát triển.

Hội Giáo dục và Đào tạo TPHCM là tổ chức xã hội, nghề nghiệp hoạt động theo Điều lệ được Chủ tịch UBND TPHCM phê duyệt
Hội Giáo dục và Đào tạo TPHCM là tổ chức xã hội, nghề nghiệp hoạt động theo Điều lệ được Chủ tịch UBND TPHCM phê duyệt

Tổ chức sự kiện và chương trình: Tổ chức các Hội thảo, Hội nghị, cuộc thi đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp cũng như các sự kiện khác nhằm thúc đẩy trao đổi kinh nghiệm, tăng cường giao lưu, liên kết và hợp tác trong các lĩnh vực khoa học công nghệ, Kinh tế, giáo dục đào tạo ... trong nước và quốc tế.

Giám sát và đánh giá: Thực hiện giám sát và đánh giá chất lượng các hoạt động khoa học công nghệ, kinh tế và giáo dục đào tạo, đồng thời đề xuất các biện pháp để cải thiện hiệu quả và hiệu suất.

Liên kết, hợp tác trong nước và quốc tế: Xây dựng và mở rộng các mối quan hệ hợp tác với các tổ chức, Viện nghiên cứu, trường Đại học – Cao đẳng trong nước và quốc tế nhằm chia sẻ kinh nghiệm, kiến thức về khoa học công nghệ, kinh tế và giáo dục đào tạo…

Hội Giáo dục và Đào tạo TPHCM (AET) được thành lập ngày 09/1/2024 theo quyết định số 101/QĐ-UBND của UBND TPHCM.

Tính đến ngày 31/3/2024, tổng số thành viên của hội là 69 hội viên gồm: 60 thành viên cá nhân; 9 thành viên là tổ chức. Trong số hội viên có 2 Nhà giáo nhân dân, 4 Nhà giáo ưu tú, 2 Thầy thuốc ưu tú, 6 Giáo sư, 18 Phó giáo sư, 20 Tiến sĩ, 20 Thạc sĩ, 5 thầy/cô giáo trẻ.

Danh sách ban thường trực Hội Giáo dục và đào tạo TPHCM gồm 7 thành viên: Nhà giáo ưu tú, tiến sĩ Nguyễn Thành Mỹ - Chủ tịch và 2 Phó chủ tịch là Tiến sĩ Nguyễn Toàn, GS.TS Hồ Đức Hùng cùng các ủy viên ban chấp hành GS.TS Phan Đình Tuấn, GS.TS, dược sĩ Bùi Tùng Hiệp, PGS.TS Nguyễn Kim Hồng, PGS.TS Đậu Văn Ngọ….

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ra mắt Hội Giáo dục và Đào tạo Thành phố Hồ Chí Minh