Ralph Lauren tôn vinh văn hóa người da đỏ trong bộ sưu tập mới

07/12/2023, 09:35
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Bộ sưu tập tôn vinh nghệ thuật Navajo thông qua các hình in, hoa văn và màu sắc lấy cảm hứng từ quá trình hình thành Quốc gia Navajo và tác phẩm nghệ thuật của chính cô.

Polo Ralph Lauren đã triển khai chương trình “Artist In Residence” mới bằng cách hợp tác với nghệ sĩ dệt may Naiomi Glasses để ra mắt bộ sưu tập mở rộng, bộ sưu tập đầu tiên trong số ba bộ sưu tập mà Glasses sẽ tạo ra cho thương hiệu. Là nghệ sĩ dệt và thợ dệt Diné (Navajo) thế hệ thứ bảy, Glasses đã mang tầm nhìn khác biệt và thiết kế có được từ tổ tiên của mình vào nhiều tác phẩm khác nhau được trang trí bằng họa tiết Navajo truyền thống.

Những họa tiết này xuất hiện trên một loạt các tác phẩm lấy cảm hứng từ vùng đất của Quốc gia Navajo, với những điểm nổi bật bao gồm chăn dệt hoa và áo khoác bằng len không nhuộm làm nổi bật màu sắc tự nhiên, tương phản với áo khoác dày và áo khoác trang trại. Ngoài ra còn có tuyển tập các sản phẩm được chế tác để phản ánh phong cách cá nhân của Glasses, chủ yếu là các sản phẩm Polo cổ điển như áo len, áo polo và mũ bóng chày mang đến nguồn cảm hứng cho bộ sưu tập theo phong cách hiện đại.

Ralph Lauren tôn vinh văn hóa người da đỏ trong bộ sưu tập mới - 1

Chương trình “Artist In Residence” được Polo Ralph Lauren tạo ra để trực tiếp gây chú ý và cộng tác với những cộng đồng vừa truyền cảm hứng vừa ủng hộ các sản phẩm của mình thay vì chỉ lấy cảm hứng từ họ.

Glasses thừa nhận rằng ban đầu cô cảm thấy lo lắng khi được thương hiệu này tiếp cận - cô muốn chắc chắn rằng cả câu chuyện của cô và những người của cô đều được kể với sắc thái phù hợp - nhưng sự lo lắng đó nhanh chóng tan chảy khi cô nhận ra cách bộ sưu tập có thể thu hút sự chú ý của các nghệ sĩ người Mỹ bản địa, cũng như giới thiệu lịch sử lâu đời của nghề thủ công và thiết kế Navajo tới nhiều khán giả hơn. Cô nói: “Các nghệ sĩ bản địa thường không nhận được những sự hợp tác lớn như thế này bởi vì không ai thực sự quan tâm đến cộng đồng của chúng tôi. Nhưng với sự hợp tác này, thật tuyệt vời vì chúng tôi có thể tôn vinh các nghệ sĩ của mình và nó cũng sẽ mở ra rất nhiều cánh cửa cho những người khác”.

Cô nói thêm: “Việc bảo tồn những truyền thống này theo những cách mới đã truyền cảm hứng rất lớn cho tôi với tư cách là một nghệ sĩ. “Giờ đây, việc có thể chia sẻ nó với mọi người trên khắp thế giới, như được nhìn qua đôi mắt của tôi và được thể hiện qua trang phục, là một giấc mơ đã trở thành hiện thực”.

Để giúp gắn kết câu chuyện của bộ sưu tập với nhau, lookbook có sự góp mặt của bạn bè và gia đình của Glasses, đồng thời được quay trên vùng đất của Quốc gia Navajo bởi Ryan RedCorn của Quốc gia Osage và Daryn Sells, bản thân cô cũng là thành viên của Quốc gia Navajo. Glasses cũng tuyển chọn các đồ trang sức bằng bạc và ngọc lam thủ công được tạo ra bởi sáu gia đình nghệ nhân từ Quốc gia Navajo, Hopi Pueblo, San Felipe Pueblo và Zuni Pueblo, tất cả đều có tỷ lệ 1:1 và sẽ được bán thông qua các kênh của Ralph Lauren.

Cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng, một phần trăm giá mua từ đợt bán hàng đầu tiên của Bộ sưu tập Polo Ralph Lauren x Naiomi sẽ mang lại lợi ích cho Change Labs, một “tổ chức do người bản địa lãnh đạo tập trung vào việc thúc đẩy việc thành lập các doanh nghiệp nhỏ Navajo và Hopi thành công”, theo thông cáo báo chí từ Ralph Lauren.

Chính Ralph Lauren cho biết: “Di sản và truyền thống là trung tâm của mọi thứ tôi yêu thích - những thứ bao gồm cả vẻ đẹp và tiện ích, không giả tạo và mang tính cá nhân và được truyền qua nhiều thế hệ. Đưa biểu hiện chân thực nhất của nghề thủ công di sản vào cuộc sống có nghĩa là làm việc với những người đã tạo ra và duy trì những truyền thống vượt thời gian này trong nhiều thế kỷ và chia sẻ câu chuyện của họ với thế giới. Đó là cơ hội đang chờ đợi chúng ta - và đó sẽ là một phần có giá trị trong di sản của Công ty chúng ta”.

Ralph Lauren tôn vinh văn hóa người da đỏ trong bộ sưu tập mới - 2
Ralph Lauren tôn vinh văn hóa người da đỏ trong bộ sưu tập mới - 3
Ralph Lauren tôn vinh văn hóa người da đỏ trong bộ sưu tập mới - 4
Ralph Lauren tôn vinh văn hóa người da đỏ trong bộ sưu tập mới - 5
Ralph Lauren tôn vinh văn hóa người da đỏ trong bộ sưu tập mới - 6
Ralph Lauren tôn vinh văn hóa người da đỏ trong bộ sưu tập mới - 7
Ralph Lauren tôn vinh văn hóa người da đỏ trong bộ sưu tập mới - 8
Ralph Lauren tôn vinh văn hóa người da đỏ trong bộ sưu tập mới - 9
Ralph Lauren tôn vinh văn hóa người da đỏ trong bộ sưu tập mới - 10
Ralph Lauren tôn vinh văn hóa người da đỏ trong bộ sưu tập mới - 11
Ralph Lauren tôn vinh văn hóa người da đỏ trong bộ sưu tập mới - 12
Ralph Lauren tôn vinh văn hóa người da đỏ trong bộ sưu tập mới - 13
Ralph Lauren tôn vinh văn hóa người da đỏ trong bộ sưu tập mới - 14
Ralph Lauren tôn vinh văn hóa người da đỏ trong bộ sưu tập mới - 15
Ralph Lauren tôn vinh văn hóa người da đỏ trong bộ sưu tập mới - 16
Ralph Lauren tôn vinh văn hóa người da đỏ trong bộ sưu tập mới - 17
Ralph Lauren tôn vinh văn hóa người da đỏ trong bộ sưu tập mới - 18
Ralph Lauren tôn vinh văn hóa người da đỏ trong bộ sưu tập mới - 19
Ralph Lauren tôn vinh văn hóa người da đỏ trong bộ sưu tập mới - 20
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ralph Lauren tôn vinh văn hóa người da đỏ trong bộ sưu tập mới