Rao “nhận làm nhanh visa” trên Facebook, lừa đảo hàng trăm triệu đồng

24/11/2023, 11:53
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Với thủ đoạn lên Facebook đăng nội dung hỗ trợ làm visa đơn giản, nhanh chóng, không cần tốn nhiều thời gian, Trần Thị Kim Gương đã lừa đảo bị hại số tiền 272 triệu đồng.

Ngày 24/11, Cơ quan CSĐT Công an huyện Ia Pa (tỉnh Gia Lai) đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và ra lệnh bắt bị can để tạm giam đối với Trần Thị Kim Gương (SN 1989) về tội “lừa đảo chiếm đoạt tài sản” bằng hình thức cấp visa Nhật Bản.

Rao “nhận làm nhanh visa” trên Facebook, lừa đảo hàng trăm triệu đồng - 1

Cơ quan Công an thi hành lệnh bắt Trần Thị Kim Gương.

Trước đó, vào ngày 10/10, Công an huyện Ia Pa nhận được đơn trình báo của chị Nguyễn Thị Ngọc Tuyết (SN 2001, hiện đang xuất khẩu lao động tại Nhật Bản) với nội dung: Do có nhu cầu ở lại Nhật Bản nên chị đăng thông báo lên Facebook để tìm người làm thủ tục xin cấp visa. Sau đó, có 1 đối tượng lạ mặt sử dụng mạng xã hội liên hệ với chị Tuyết rồi lừa đảo chiếm đoạt của chị Tuyết số tiền 272 triệu đồng.

Qua điều tra, cơ quan Công an xác định, đối tượng Trần Thị Kim Gương đã lợi dụng mạng xã hội để đăng tải nhiều bài viết về việc giúp đỡ các trường hợp là người Việt Nam sang định cư, du học, xuất khẩu lao động ở Nhật Bản sẽ được hỗ trợ cấp visa với thủ tục đơn giản, nhanh chóng, không tốn nhiều thời gian.

Sau khi tiếp cận được mục tiêu, đối tượng Gương sử dụng nhiều tài khoản Facebook ảo để yêu cầu bị hại chuyển tiền nhiều lần vào các số tài khoản ngân hàng của đối tượng tại Việt Nam nhằm chiếm đoạt. Bằng thủ đoạn này, đối tượng Gương đã lừa đảo, chiếm đoạt của chị Tuyết số tiền 272 triệu đồng.

Bài liên quan
Cảnh báo các hình thức lừa đảo trực tuyến dịp nghỉ lễ 30/4
Cục An toàn thông tin, Bộ Thông tin và Truyền thông vừa đưa ra cảnh báo một số hình thức lừa đảo trực tuyến dịp nghỉ lễ 30/4 để người dân phòng tránh.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Rao “nhận làm nhanh visa” trên Facebook, lừa đảo hàng trăm triệu đồng