Rau bắp cải thúc đẩy quá trình trao đổi chất của cơ thể

28/01/2024, 08:43
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Bắp cải là loại rau quen thuộc trong mùa đông, là loại rau phổ biến nhưng không phải ai cũng biết hết công dụng của rau bắp cải.

Bắp cải là loại rau rẻ tiền đặc trưng của mùa đông, có rất nhiều lợi ích cho sức khỏe. Rau bắp cải là một trong những loại rau có thể giúp bạn giải quyết được các vấn đề như tăng sức đề kháng, ngăn ngừa thiếu máu, bổ sung các chất dinh dưỡng tốt cho cơ thể.

Rau bắp cải có nhiều công dụng tốt cho sức khoẻ.

Rau bắp cải có nhiều công dụng tốt cho sức khoẻ.

Rau bắp cải được trồng rất nhiều vào mùa đông, giá lại rẻ nên trở thành loại rau quen thuộc của nhiều gia đình. Chỉ cần một cây bắp cải là có thể ăn được 2 bữa hoặc hơn thế, bắp cải có thể chế biến thành nhiều món đơn giản như xào, luộc đều rất ngon và tốt cho sức khoẻ.

Theo các chuyên gia, rau bắp cải rất giàu vitamin C, vitamin E, beta-carotene và nhiều nguyên tố vi lượng khác nhau. Đây đều là những chất cần thiết cho cơ thể con người.

Ăn bắp cải thường xuyên có thể thúc đẩy quá trình trao đổi chất của cơ thể, cải thiện khả năng miễn dịch, có thể chống lại bệnh tật, chống oxy hóa, trì hoãn lão hóa.

Thành phần chất xơ và vitamin dồi dào trong bắp cải có thể giúp thúc đẩy nhu động đường tiêu hóa sau khi ăn, giảm táo bón. Đây là loại rau rất giàu axit folic, cứ 100 gram bắp cải chứa khoảng 240 microgam axit folic tự nhiên, gấp khoảng 38 lần hàm lượng axit folic trong táo.

Hàm lượng vitamin C trong bắp cải cao, là trợ thủ đắc lực trong việc tăng cường miễn dịch, ngăn ngừa cảm lạnh và các bệnh khác.

Ngoài những công dụng trên, bắp cải còn giúp bảo vệ sức khỏe tim mạch, hỗ trợ ngăn ngừa ung thư, giảm cân, cải thiện trí nhớ, tốt cho bà bầu và thai nhi.

Chế biến bắp cải có rất nhiều cách. Một số món làm từ bắp cải bạn có thể tham khảo như bắp cải cuộn thịt, bắp cải xào, bánh bắp cải, hoặc dùng bắp cải để trộn nhân làm bánh bao hoặc bánh sủi cảo.

Thanh Thanh (Tổng hợp)

Bài liên quan
Công dụng chữa bệnh của đinh lăng
Đinh lăng là loại cây phổ biến, ngoài tác dụng là rau ăn gỏi, cây đinh lăng được ứng dụng trong các bài thuốc y học cổ truyền giúp chữa nhiều chứng bệnh.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Rau bắp cải thúc đẩy quá trình trao đổi chất của cơ thể