MobiFone cũng thông tin, để chuẩn hóa thông tin, khách hàng có thể đến cửa hàng MobiFone, thực hiện qua website hoặc qua app My MobiFone. Với khách hàng là người đặc thù, người cao tuổi, nhà mạng sẽ cho nhân viên đến hỗ trợ tại nhà. Do đó, với các cuộc gọi yêu cầu từ số lạ, khách hàng tuyệt đối không làm theo và cung cấp thông tin cá nhân.
Trước đó, Cục Viễn thông, Bộ Thông tin và truyền thông cũng khẳng định những cuộc gọi từ số lạ, yêu cầu cung cấp thông tin cá nhân, mã OTP... là những cuộc gọi lừa đảo để đánh cắp thông tin thuê bao dùng cho mục đích xấu.
Thủ đoạn phổ biến là người dùng sẽ nhận được một cuộc gọi thông báo họ sắp bị khóa thuê bao, sau đó đối tượng yêu cầu thực hiện theo các bước. Lúc này các đối tượng lừa đảo tự nhận là người của cơ quan nhà nước hoặc nhân viên nhà mạng, yêu cầu người dùng cung cấp số chứng minh nhân dân hoặc căn cước công dân để kiểm tra trên hệ thống thuê bao đã đăng ký thông tin chính chủ hay chưa.
Nếu người dùng từ chối cung cấp, các đối tượng sẽ đưa ra nhiều lời đe dọa về việc thuê bao sẽ bị khóa và yêu cầu người dùng làm theo hướng dẫn. Lúc này nếu người dùng thực hiện theo các hướng dẫn sẽ có nguy cơ mất quyền kiểm soát SIM điện thoại và kẻ xấu sẽ chiếm đoạt các tài khoản khác như mã OTP ngân hàng, tài khoản mạng xã hội...
Cục Viễn thông khuyến cáo khách hàng, người sử dụng thuê bao di động phối hợp với các nhà mạng để chuẩn hóa thông tin. Đồng thời, để hạn chế tình trạng người dân bị kẻ xấu lừa đảo nhằm trực lợi, Cục Viễn thông đã có văn bản đề nghị các nhà mạng triển khai các biện pháp truyền thông qua nhắn tin thông báo đề nghị chuẩn hóa thông tin thuê bao phải có định danh, hoặc số điện thoại chăm sóc khách hàng để tránh việc bị mạo danh.