Ronaldo không chia tay tuyển Bồ Đào Nha

14/12/2022, 09:40
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Bất chấp thất bại nặng nề ở World Cup 2022, CR7 chưa có ý định từ giã sự nghiệp thi đấu quốc tế.

Ronaldo muốn tiếp tục khoác áo tuyển Bồ Đào Nha.

Theo A Bola Correio da Manha (Bồ Đào Nha), Ronaldo tin rằng bản thân còn giá trị đối với đội tuyển quốc gia. Vì vậy, CR7 quyết định sẽ không chia tay đội tuyển. Ronaldo hy vọng sẽ kéo dài sự nghiệp thi đấu quốc tế ngay cả khi HLV Fernando Santos không còn tại vị.

Correio da Manha viết: “Ronaldo biết rằng anh ấy không có phong độ tốt nhất. Việc không tập luyện trước mùa giải cùng Manchester United và không được ra sân thường xuyên trong đội hình xuất phát đã ảnh hưởng đến màn trình diễn trên sân ở những tháng gần đây".

Ronaldo và Santos vốn có mối quan hệ bền chặt trước khi xảy ra trục trặc tại World Cup 2022. Nhà cầm quân 68 tuổi để đội trưởng ngồi dự bị trong các trận thuộc vòng đấu loại trực tiếp gặp Thụy Sĩ và Morocco. Ông Santos cũng không hài lòng với thái độ của cựu tiền đạo MU sau khi bị thay ra ở trận thua Hàn Quốc 1-2.

Trước World Cup, siêu sao 37 tuổi tuyên bố muốn cống hiến lâu dài cho tuyển quốc gia. "Đây là hành trình dài nhưng tôi muốn nhấn mạnh rằng nó vẫn chưa kết thúc. Tôi muốn có mặt ở World Cup 2022 và cả EURO 2024", cựu sao Juventus chia sẻ khi được vinh danh tại Gala 'Quinas de Ouro' ở Bồ Đào Nha với tư cách cầu thủ ghi bàn tốt nhất mọi thời đại cấp độ tuyển quốc gia hôm 21/9.

EURO 2024 dự kiến diễn ra vào tháng 6/2024. Thời điểm đó, Ronaldo sẽ bước sang tuổi 39 nếu tham gia giải cùng tuyển Bồ Đào Nha. Tuy nhiên, Ronaldo khi ấy chưa thể phá kỷ lục cầu thủ lớn tuổi nhất xuất hiện tại một kỳ EURO. Thủ thành Hungary, Gabor Kiraly, đang giữ kỷ lục này với 40 tuổi và 86 ngày.

Tại World Cup 2022, "Selecao châu Âu" thua Morocco 0-1 ở tứ kết. Sau khi bị loại, Ronaldo viết trên trang cá nhân: "Giấc mơ thật đẹp khi nó kéo dài. Giờ đây, thời gian là phép chữa lành và cho phép mọi người tự đưa ra kết luận".

Highlights Morocco 1-0 Bồ Đào Nha: Ronaldo bật khóc Cristiano Ronaldo rơi nước mắt khi tuyển Bồ Đào Nha dừng chân ở tứ kết World Cup 2022.
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ronaldo không chia tay tuyển Bồ Đào Nha