Ronaldo nổi nóng với cầu thủ Hàn Quốc

03/12/2022, 05:44
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Tiền đạo Cristiano Ronaldo cho rằng cầu thủ Hàn Quốc có hành động thiếu tôn trọng khi anh đang trên đường ra thay người ở hiệp hai.

Highlights Hàn Quốc 2-1 Bồ Đào Nha Son Heung-min kiến tạo bàn quyết định giúp tuyển Hàn Quốc thắng ngược Bồ Đào Nha ở lượt trận cuối bảng H World Cup 2022.

Ronaldo rời sân ở phút 65 nhường chỗ cho Andre Silva ở trận gặp Hàn Quốc đêm 2/11 (giờ Hà Nội). Trên đường ra thay người, CR7 tỏ ra khó chịu với một vài cầu thủ Hàn Quốc.

Lý giải về hành động của mình, tiền đạo 37 tuổi này cho biết: "Trước khi ra thay người, một cầu thủ Hàn Quốc nói rằng tôi nên ra khỏi sân càng nhanh càng tốt. Tôi bảo anh ta im đi. Anh ta không có thẩm quyền và cũng không cần phải đưa ra ý kiến. Nếu là trọng tài thì anh ta có thể đẩy nhanh tốc độ rời sân của tôi. Nhưng mọi thứ đã chấm dứt ở trên sân. Không có gì để phải tranh cãi về chuyện này nữa".

Chia sẻ trong buổi họp báo sau trận, HLV Fernando Santos của Bồ Đào Nha nói về tình huống của Ronaldo: “Không chỉ cậu ấy cảm thấy tức giận mà là toàn đội, Pepe và những người khác. Ronaldo khó chịu vì một cầu thủ Hàn Quốc dùng tiếng Anh để kêu anh ấy mau chóng rời sân, tôi nghĩ mọi người đều thấy cảnh đó. Đó cũng là lý do vì sao Pepe tiếp cận các cầu thủ Hàn Quốc".

Ronaldo tịt ngòi trước Hàn Quốc dù chơi nỗ lực. Anh phung phí những cơ hội ngon ăn do các đồng đội tạo ra. Bàn duy nhất của Bồ Đào Nha vào lưới Hàn Quốc do công của Ricardo Horta ở phút thứ 5.

Chia sẻ thêm về trận thua Hàn Quốc, HLV Santos cho biết: "Tôi biết các cầu thủ Hàn Quốc rất khỏe và chơi rất tập trung. Còn chúng tôi phải chuẩn bị chiến thuật thật tốt để đối đầu với họ. Ở trận vừa qua, chúng tôi dựa nhiều vào các cầu thủ chạy cánh. Điều này giúp đem đến bàn thắng mở tỉ số".

"Sau đó, Hàn Quốc tiếp tục tấn công và chúng tôi có chiến thuật để đương cự với họ. Trong 20 phút đầu trận, đội thực hiện các pha chuyền nhanh và cố gắng kiểm soát thế trận. Nhưng sau đó chúng tôi không thể duy trì được hệ thống và Hàn Quốc có bàn gỡ. Từ đó, họ có sự tập trung tốt hơn. Dĩ nhiên, các cầu thủ của tôi còn động lực thi đấu nhưng trong các pha phản công, đội thiếu đi sự tập trung ở nhiều thời điểm", HLV Santos nói.

Khi được hỏi về lý do cụ thể khiến Bồ Đào Nha thua trận, bao gồm việc cầu thủ chơi dưới phong độ hoặc chiến thuật có vấn đề, HLV Santos cho biết: "Mọi yếu tố đều có thể là tác nhân dẫn đến trận thua. Rất khó để chỉ ra chúng tôi gặp vấn đề cụ thể nào. Mọi yếu tố được kết hợp để tạo ra kết quả hiện tại".

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ronaldo nổi nóng với cầu thủ Hàn Quốc