Cục Đăng kiểm Việt Nam yêu cầu Trung tâm Đăng kiểm 50-05V Chi nhánh Hồng Hà nghiêm túc kiểm điểm, rút kinh nghiệm để không xảy ra tình trạng sai sót tương tự. Qua đây cũng là bài học kinh nghiệm cho đăng kiểm viên và các đơn vị đăng kiểm trên cả nước nhằm tránh xảy ra các sai sót, ảnh hưởng đến công tác kiểm định.
Cục Đăng kiểm Việt Nam cho biết đơn vị sẽ tiếp tục rà soát và hoàn thiện các hướng dẫn cho các đơn vị đăng kiểm trên toàn quốc để công tác kiểm định được thực hiện một cách đồng nhất, chính xác, đúng đắn nhằm lấy lại niềm tin của người dân và xã hội.
Muốn gặp chủ xe để xin lỗi
Ngày 22-5, trao đổi với phóng viên Báo Người Lao Động, đại diện Trung tâm Đăng kiểm 50-05V Chi nhánh Hồng Hà cho rằng không có chuyện đăng kiểm viên nhũng nhiễu, tiêu cực trong vụ đánh rớt ôtô Mercedes-Benz C250 Exclusive gây xôn xao dư luận vừa qua. Vấn đề phát sinh từ việc đăng kiểm viên khám xe có thiếu sót trong công việc.
Trước đó, anh Long Vũ (ngụ TP Thủ Đức) đã đăng tải bài viết chia sẻ bức xúc khi ôtô Mercedes-Benz C250 Exclusive (mang biển số tỉnh Đồng Tháp) "nguyên zin" của mình bị chấm rớt đăng kiểm. Xe anh bị đánh giá không đạt hạng mục kiểu dáng hình dạng xe thuộc công đoạn 1 (lỗi thay đổi mặt ca-lăng - lưới tản nhiệt). Sau đó, chủ xe đã đến hãng Mercedes nhờ kiểm tra số VIN (nguồn gốc, xuất xứ) của xe và in ra hình ảnh mặt ca-lăng để chứng minh ôtô là nguyên bản, không độ hay thay đổi kết cấu bộ phận nào. Tuy nhiên, đăng kiểm viên trực tiếp khám xe vẫn từ chối đăng kiểm cho phương tiện này và yêu cầu chủ xe thay đổi lại mặt ca-lăng.
Đại diện chi nhánh Trung tâm Đăng kiểm 50-05V cho biết trong ngày 19-5, ngay sau khi phát hiện vụ việc, đơn vị đã xác minh và chủ động liên hệ với chủ ôtô Mercedes này để gửi lời xin lỗi vì sai sót của đăng kiểm viên. Phía đơn vị hứa sẽ hỗ trợ chủ xe được ưu tiên kiểm định và hỗ trợ toàn bộ chi phí kiểm định khi phương tiện này quay lại. Tuy nhiên, đến ngày 22-5, chủ ôtô Mercedes này vẫn chưa quay lại trung tâm để hoàn tất thủ tục đăng kiểm cho xe. Được biết, ôtô này có hạn kiểm định đến ngày 16-6.
Đại diện Trung tâm Đăng kiểm 50-05V Chi nhánh Hồng Hà cho biết: “Trước khi có chỉ đạo từ Cục Đăng kiểm, đơn vị đã nhiều lần nhắn tin, gọi điện để xin lỗi và nêu phương hướng khắc phục cho chủ xe nhưng phía chủ xe không có phản hồi, cũng không rõ lý do. Sắp tới, nếu chủ xe quay lại chi nhánh trung tâm đăng kiểm, chúng tôi sẽ ưu tiên kiểm định cho ôtô này và hỗ trợ toàn bộ chi phí kiểm định. Bản thân tôi sẽ trực tiếp gặp chủ xe gửi lời xin lỗi để bày tỏ thiện chí cầu thị của đơn vị”. |