Sa Pa đề xuất xây trường THPT 90 tỷ đồng trước nguy cơ quá tải

Hà Thuận | 22/02/2023, 16:27
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Thị xã Sa Pa (Lào Cai) vừa đề xuất xây thêm trường THPT trước nguy cơ quá tải. Ngôi trường dự kiến được xây dựng với kinh phí khoảng 90 tỷ đồng.

Ông Đỗ Văn Tân, Phó Chủ tịch UBND thị xã Sa Pa cho biết: “Hiện, thị xã Sa Pa đang có 2 trường THPT số 1 và 2. Trong những năm qua, số lượng học sinh tốt nghiệp THCS và tiếp tục học lên THPT ngày càng tăng. Từ đó dẫn tới nguy cơ quá tải”.

Cũng theo ông Đỗ Văn Tân, dự kiến năm học 2023 – 2024, số lượng học sinh tốt nghiệp THCS tiếp tục theo học THPT và học nghề sẽ đạt trên 90%. Trong đó, hơn 60% sẽ theo học THPT. Thị xã Sa Pa cũng đặt mục tiêu đến năm 2025 sẽ có 75% học sinh tốt nghiệp THCS theo học THPT.

Trong khi đó, trường THPT số 1 thị xã Sa Pa không đủ điều kiện để mở rộng quy mô. Còn trường THPT số 2 thì vùng tuyển rất ít học sinh. Chính vì vậy, UBND thị xã Sa Pa đã đề xuất chủ trương đầu tư xây dựng Trường THPT số 3 nhằm giảm tải cho 2 trường THPT hiện tại.

Theo kế hoạch dự kiến, trong 2 năm học (2023 - 2024 và 2024 - 2025), trường sẽ đặt tạm thời tại thôn Sả Xéng, xã Tả Phìn, thị xã Sa Pa (sử dụng cơ sở vật chất hiện có của trường THCS Tả Phìn, xã Tả Phìn). Từ năm học 2025 - 2026, trường sẽ đóng tại tổ 1, phường Hàm Rồng, thị xã Sa Pa.

Dự kiến, Trường THPT số 3 Sa Pa sẽ có quy mô 3 khối lớp học. Sau khi thành lập, trường sẽ thực hiện nhiệm vụ tuyển sinh vào lớp 10 cho học sinh ở xã, phường (các phường: Hàm Rồng, Sa Pả, Phan Si Păng; các xã: Tả Phìn, Trung Chải, Ngũ Chỉ Sơn và một phần của xã Mường Hoa).

“Trường được xây dựng và đầu tư với định hướng trọng điểm chất lượng giáo dục cấp THPT của thị xã. Qua đó, nâng cao nguồn nhân lực cho địa phương” – ông Đỗ Văn Tân cho biết.

Được biết, UBND thị xã Sa Pa đề xuất với Sở GD&ĐT và UBND tỉnh Lào Cai giải phóng, san gạt tạo mặt bằng và bố trí kinh phí xây dựng trường. Trường sẽ được đầu tư trang thiết bị dạy học theo hướng đầu tư đồng bộ, hiện đại hóa với kinh phí ước tính gần 90 tỷ đồng.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Sa Pa đề xuất xây trường THPT 90 tỷ đồng trước nguy cơ quá tải