Phòng giao dịch Sacombank Cam Ranh đã tiếp nhận đơn của bà Dương. Ảnh: L.H.
Ngay sau đó, bà Dương đã gửi đơn cho phía Phòng giao dịch Sacombank TP. Cam Ranh xác nhận theo đề nghị của nhân viên pháp chế Sacombank. Đơn đề nghị của bà Dương được gửi ngày 17/3 và được đại diện Phòng giao dịch Sacombank TP. Cam Ranh ký xác nhận đã tiếp nhận.
“Tôi đề nghị phía Sacombank đến ngày 21/3 trả trước 25 tỉ đồng từ tài khoản số 0500420042321. Số tiền còn lại 21,9 tỉ đồng, tôi đề nghị được mở một sổ tiết kiệm tại Sacombank mang tên Hồ Thị Thùy Dương, có thời hạn 4 tháng. Đến thời hạn rút tiền đề nghị, ngân hàng hoàn trả gốc và lãi theo quy định kể từ ngày tôi bị tạm giữ số tiền trên”, bà Dương cho hay.
Nhiều khách hàng bị mất tiền tại Phòng giao dịch Sacombank TP. Cam Ranh tập trung trước ngân hàng đòi tiền. Ảnh chụp lại clip người dân cung cấp.
Trước khi xảy ra sự việc ồn ào trên truyền thông, phía Sacombank có đưa ra phương án trả trước cho bà Thùy Dương 15 tỉ đồng trên tổng số 46,9 tỉ đồng bị mất tại Phòng giao dịch Sacombank TP. Cam Ranh. Đổi lại, bà Dương không được đưa sự việc lên mạng xã hội, gửi đơn thư đến các cơ quan pháp luật, cơ quan báo chí… Yêu cầu này của phía ngân hàng không được bà Dương chấp thuận vì thế hai bên không tìm được tiếng nói chung.
Như Tiền Phong đã thông tin, sau khi thông tin Công an tỉnh Khánh Hoà khởi tố 4 cán bộ Phòng giao dịch Sacombank TP. Cam Ranh về tội “Tham ô tài sản được công bố, một số khách hàng đã gửi đơn tố cáo bị chiếm đoạt số tiền lớn, trong đó có bà Dương cho rằng bị rút mất hơn 46,9 tỉ đồng vào khung giờ ngân hàng đã ngừng giao dịch. Sao kê của bà Dương tại Phòng giao dịch Sacombank TP. Cam Ranh thể hiện, có 9 giao dịch rút tiền mặt nhưng thời gian thực hiện giao dịch toàn là các khung giờ 18h-21h tối. Đây là điều vô lý, bởi khoảng thời gian này các ngân hàng đều đóng cửa.