Sai lầm phổ biến khi mặc đồ lót gây viêm nhiễm phụ khoa

PV | 16/02/2023, 16:00
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Dưới đây là 7 sai lầm phổ biến khi mặc đồ lót gây viêm nhiễm phụ khoa.

Mặc đồ lót thay ra không giặt luôn

Một số phụ nữ thậm chí không buồn giặt đồ lót của họ trong ngày mà để sang ngày hôm sau vì họ quá bận rộn trong công việc. Tuy nhiên, loại quần lót này dễ khiến vi khuẩn phát triển và tăng độ khó vệ sinh. Ngoài ra, mùi của quần lót dễ thu hút côn trùng, vi khuẩn bám, dễ ảnh hưởng đến sức khỏe vùng kín của chị em và gây viêm nhiễm phụ khoa.

Mặc đồ lót quá chật

Đồ lót quá chật không những không tôn dáng mà còn gây kích ứng âm đạo và nứt nẻ da. Đặc biệt nếu bạn đang ở độ tuổi sau mãn kinh và đối với phụ nữ mãn kinh, thành âm đạo của họ có xu hướng mỏng đi". Tốt hơn, bạn nên mặc đồ lót rộng rãi và thoáng có thể khiến không khí lọt vào.

7 sai lầm phổ biến khi mặc đồ lót gây viêm nhiễm phụ khoa, điều thứ 5 người nào cũng từng mắc - 1

Mặc đồ lót bằng vải tổng hợp

Đồ lót bằng cotton có thể nghe không dễ chịu và gợi cảm đối với phụ nữ, nhưng nó là tốt nhất và lành mạnh nhất. Các cho rằng nếu bạn phải mặc đồ lót bằng vải tổng hợp, bạn nên chọn một chiếc quần có đáy quần được lót bằng vải cotton.

Không mặc đồ lót cũ, hết "hạn sử dụng"

Việc không thay mới quần lót hàng năm sẽ làm tăng nguy cơ nhiễm khuẩn. Nguyên nhân là vì đa số chúng ta không giặt giũ quần lót đúng cách. Các nhà khoa học chỉ ra rằng sau khi giặt, quần lót vẫn có chứa một lượng vi khuẩn nhất định, có thể lên tới 10.000 vi khuẩn trong 83% mẫu đồ lót được giặt là trong khảo sát.

Theo lời khuyên của các chuyên gia, chị em nên thay mới đồ lót nữ sau khi đã sử dụng từ 3 đến 6 tháng để đảm bảo sức khỏe cho bản thân. Không nên dùng lâu quá 1 năm dù cho nó chưa bị hỏng. 

Không thay quần lót sau khi tập

Theo các chuyên gia y tế, nếu sau khi tập luyện bạn không thay đồ lót, tình trạng ngứa và khó chịu sẽ tăng lên. Việc mặc đồ lót ôm sát và ẩm khiến vùng kín bị nhiễm trùng do nấm men gây ra. Vì thường bị ẩm ướt và ma sát nhiều với cơ thể nên việc thay bộ quần áo lót sạch sẽ, khô ráo sau khi tập luyện giúp bạn hạn chế tình trạng khó chịu. 

Giặt bằng chất tẩy rửa không phù hợp

7 sai lầm phổ biến khi mặc đồ lót gây viêm nhiễm phụ khoa, điều thứ 5 người nào cũng từng mắc - 2

Ảnh minh họa

Nguyên nhân quan trọng của viêm da là do bột giặt bạn sử dụng. Bọt của bột giặt có thể còn đọng lại trong những kiểu quần lót ren khiến việc tiếp xúc với da xảy ra dị ứng. Các chuyên gia khuyến nghị phái đẹp nên chọn chất tẩy rửa ít gây dị ứng hoặc sử dụng loại không nhiều mùi hương liệu để giặt đồ lót. 

Phơi đồ lót nơi không có ánh sáng mặt trời

Nhiều chị em ngại ngùng vì nghĩ đồ lót là trang phục riêng tư nên thường không dám phơi ra ngoài, nơi có ánh nắng. Đây là một trong những sai lầm dễ gây nấm nhất cho vùng phụ khoa của chị em chúng ta. Bởi đồ lót ẩm không phơi kỹ rất dễ gây ẩm mốc và có mùi. Vì môi trường ẩm trong vải là môi trường cực thuận lợi cho các vi khuẩn bất lợi sinh sôi và phát triển.

Vì thế, chị em cần phơi đồ lót nơi có ánh sáng mặt trời để loại bỏ hoàn toàn những tác nhân trên.

Bài liên quan
Trời nồm, chị em cần nhất làm điều này để tránh không bị viêm nhiễm phụ khoa
Vệ sinh vùng kín là việc cần làm mỗi ngày, việc tưởng đơn giản nhưng nếu làm không đúng cách sẽ vô tình khiến cho mầm bệnh tại đây sinh sôi phát triển và gây hại cho sức khỏe.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Sai lầm phổ biến khi mặc đồ lót gây viêm nhiễm phụ khoa