Bộ cũng sẽ tiến hành xây dựng nhà ga hành khách T3 – cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất với công suất 20 triệu hành khách/năm. Dự kiến, dự án sẽ hoàn thành năm 2024 nâng tổng công suất của Cảng lên 50 triệu hành khách/năm.
Đối với Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng, Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam cũng đã chuẩn bị nguồn lực trong kế hoạch đầu tư phát triển giai đoạn 2021-2025 để nghiên cứu, đầu tư xây dựng mở rộng nhà ga hành khách T1, xây dựng nhà ga hành khách T3 sau khi quy hoạch được phê duyệt.
Bên cạnh đó, một số cảng hàng không trong khu vực cũng đã và đang được đầu tư phát triển để giảm tải, chia sẻ công suất đối với các cảng hàng không lớn như: xây dựng cảng hàng không quốc tế Long Thành giai đoạn 1 với công suất 25 triệu hành khách/năm để giảm tải cho cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất.
Bộ Giao thông vận tải sẽ đưa vào khai thác nhà ga hành khách T2 – Cảng hàng không quốc tế Phú Bài (Thừa Thiên Huế), hoàn thành dự án mở rộng cảng hàng không Điện Biên và đưa vào khai thác, triển khai đầu tư Dự án xây dựng nhà ga hành khách T2 – Cảng hàng không Cát Bi (Hải Phòng) với công suất 5,0 triệu hành khách/năm.