"Sao hôm nào mẹ cũng đón chúng con muộn thế?", câu hỏi khiến người mẹ thức tỉnh, quyết định nghỉ việc để gần con

An Chi, | 10/03/2024, 20:46
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Đối với con, thời gian được ở bên cha mẹ luôn là điều quý giá nhất.

Với mẹ, điều quan trọng nhất là gì? Khi đã có con, mẹ nào cũng mong cho con khoẻ mạnh, trưởng thành trở thành người tử tế, hạnh phúc. Với chị Nhung (sinh năm 1989), các con là điều tuyệt vời nhất chị có được trong cuộc sống này.

Để có tiền cho các con ăn học, người mẹ ấy đã chịu khó bươn chải khắp mọi nơi, làm từ sáng sớm cho tới tối mịt. Thế nhưng đổi lại, thời gian dành cho các con chẳng là bao. Cho đến một ngày, câu nói của con khiến người mẹ ấy thức tỉnh.

Bao nhiêu năm ở trọ thành phố, mỗi lần chuyển trọ là một lần chị Nhung cố gắng tìm nơi nào gần trường tiện cho con theo học, mẹ đi làm xa chút cũng không sao. Vì để tiện đưa đón nên chị Nhung đã xin luôn cho 2 chị em học chung 1 trường. Ngày nào cũng vậy, mẹ đi làm xa nên buổi sáng luôn phải đưa con đến trường sớm nhất, buổi chiều lúc về muộn nhất. Về đón con lúc nào cũng chỉ còn hai chị em chơi tha thẩn ở sân trường. Hôm nhờ bác bảo vệ, hôm lại nhờ cô lao công trông giúp.

Sao hôm nào mẹ cũng đón chúng con muộn thế?, câu hỏi khiến người mẹ thức tỉnh, quyết định nghỉ việc để gần con - Ảnh 1.

Từ ngày về quê, con có nhiều trải nghiệm mà ở thành phố chẳng bao giờ có

"Một ngày, con trai bảo mẹ 'Mẹ ơi, sao hôm nào mẹ cũng đón chúng con muộn thế', nghe xong bỗng dưng mình oà khóc vì thương con, và thế là mình đã đưa ra một quyết định thật táo bạo, 'bỏ phố về quê' để có nhiều thời gian dành cho con hơn, chị Nhung nhớ lại.

Với một người phụ nữ, việc làm lại từ đầu chẳng bao giờ là điều dễ dàng. Nhưng khi ấy vì con, mọi thứ đều có thể.

"Bây giờ, ước mơ của mẹ không chỉ là được bên con, đồng hành cùng con mà mẹ muốn xây dựng một công việc dành cho con và cả các bạn của con sau này. Mẹ muốn con được lớn lên tự tin hơn, có thêm bạn bè đồng cảnh ngộ có thể đồng cảm và chia sẻ cùng con. Trong tương lai gần, sẽ có một lớp học dạy nghề miễn phí cho các con khiếm thính. Hành trình vạn dặm cũng chỉ bắt đầu từ một bước chân, và mẹ cũng có quyền mơ, và hiện thực hoá ước mơ của mình con gái nhỉ?", chị Nhung chia sẻ.

Sự thay đổi kịp thời của chị Nhung là một bước ngoặt đầy khó khăn, thử thách nhưng nhận về rất nhiều điều ngọt ngào. Là thời gian được yêu thương, ở bên cạnh con mà chắc chắn đến sau này nghĩ lại, bà mẹ trẻ vẫn cảm thấy đó là một quyết định đúng đắn.

Mẹ dành thời gian cho con quan trọng đến thế nào?

Việc mẹ dành thời gian cho con rất quan trọng vì nó giúp xây dựng một mối quan hệ gắn kết và tin cậy giữa mẹ và con. Thời gian này còn giúp trẻ phát triển kỹ năng xã hội, tinh thần tự lập và cảm xúc tích cực.

Khi trẻ cảm thấy được mẹ quan tâm và hỗ trợ, chúng sẽ phát triển một cách lành mạnh về mặt cảm xúc, học hỏi được cách giải quyết vấn đề và hình thành niềm tin vào bản thân. Điều này còn có tác động lâu dài đến khả năng của trẻ trong việc xây dựng mối quan hệ với những người khác và hòa nhập vào cộng đồng.

Nếu mẹ không hoặc ít dành thời gian cho con, điều đó có thể gây ra những ảnh hưởng tiêu cực đến sự phát triển của trẻ. Trẻ có thể cảm thấy không được yêu thương, thiếu sự an toàn và tin cậy, dễ phát sinh các vấn đề về tâm lý như trầm cảm, lo âu, và khó khăn trong việc thiết lập mối quan hệ với người khác.

Sự thiếu vắng sự quan tâm của mẹ cũng có thể ảnh hưởng đến khả năng học hỏi, phát triển các kỹ năng xã hội và cảm xúc của trẻ. Trong trường hợp này, việc cha mẹ cố gắng cân bằng thời gian và chú ý đúng mức đến nhu cầu của trẻ là rất quan trọng để hỗ trợ sự phát triển lành mạnh của trẻ.

Bài liên quan
Cách giúp con thông minh vượt trội của 3 nước xếp top đầu những quốc gia nuôi dạy con tốt nhất
Ngoài những yếu tố như kinh tế phát triển, các cá nhân được tạo điều kiện dành thời gian cho gia đình thì điều khiến 3 quốc gia trên đứng đầu bảng xếp hạng là bởi: Các bậc phụ huynh ở bán đảo này có cách dạy con cực kỳ đặc biệt.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
"Sao hôm nào mẹ cũng đón chúng con muộn thế?", câu hỏi khiến người mẹ thức tỉnh, quyết định nghỉ việc để gần con