Sắp có đường bay thẳng Việt Nam - Israel

Lan Hương | 16/08/2023, 18:00
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Ngày 16/8, phát biểu tại diễn đàn Doanh nghiệp Việt Nam - Israel, Bộ trưởng Công thương Việt Nam Nguyễn Hồng Diên cho biết, vào khoảng đầu tháng 10, đường bay thẳng Việt Nam - Israel sẽ được triển khai.

Đây là một trong những kết quả hợp tác đầu tiên sau khi hai nước ký kết Hiệp định thương mại tự do (FTA) Việt Nam - Israel hồi tháng trước tại Israel.

Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên cho rằng, FTA Việt Nam - Israel đi vào hiệu lực sẽ là cơ hội to lớn cho cộng đồng DN hai nước có thể mở rộng quy mô thương mại.

Sắp có đường bay thẳng Việt Nam - Israel - Ảnh 1.

Bộ trưởng Kinh tế và Công nghiệp Israel Nir Barkat (trái) và Bộ trưởng Công thương Việt Nam Nguyễn Hồng Diên. Ảnh: ĐSQ Israel tại Việt Nam

Tại diễn đàn, Bộ trưởng Bộ trưởng Kinh tế và Công nghiệp Israel Nir Barkat khẳng định chính phủ 2 nước đều thấy rõ sau 30 năm thiết lập quan hệ, Israel và Việt Nam có nhiều cơ hội để đẩy mạnh hợp tác trong thời gian sắp tới và FTA vừa ký kết chính là minh chứng cho điều đó.

Đồng thời ông Nir Barkat cũng cho rằng chuyến bay thẳng Việt Nam - Israel là dấu mốc vô cùng quan trọng, đem lại cơ hội vô cùng tuyệt vời để 2 nước tăng cường phát triển trong lĩnh vực du lịch, kinh doanh…

"Chúng ta sẽ thấy ngày càng nhiều sản phẩm Việt Nam sang Israel và nhiều công nghệ Israel được giới thiệu ở Việt Nam nhanh chóng hơn trong rất nhiều lĩnh vực, đem lại lợi ích cho cả 2 quốc gia", Bộ trưởng Nir Barkat nói thêm.

Chia sẻ về lợi thế của Việt Nam, Bộ trưởng Kinh tế và Công nghiệp Israel Nir Barkat nhận định, Việt Nam không chỉ là một quốc gia với dân số 100 triệu người, là quốc gia có tốc độ tăng trưởng nhanh chóng nhất trong khu vực châu Á mà còn là cửa ngõ quan trọng để tiếp cận các thị trường Nam Á và Đông Nam Á.

Ông Nguyễn Hồng Diên cho biết quy mô thương mại 2 chiều Việt Nam - Israel luôn duy trì đà tăng trưởng tích cực ngay trong bối cảnh thương mại toàn cầu gặp phải những tác động tiêu cực từ đại dịch.

Hiện nay, Việt Nam là đối tác nhập khẩu thứ 2 của Israel ở khu vực ASEAN trong khi đó, Israel cũng là đối tác thương mại lớn nhất của Việt Nam ở khu vực Tây Á và Trung Đông.

Bộ trưởng Công thương Việt Nam cũng hy vọng với thế mạnh về kỹ thuật và công nghệ, DN Israel sớm có dự án đầu tư mới vào Việt Nam, đặc biệt là các dự án công nghệ cao, công nghệ sinh học, công nghệ thực phẩm….

Ngày 16/8, Diễn đàn Doanh nghiệp Việt Nam - Israel đã được tổ chức tại Hà Nội, dưới sự chủ trì của Bộ trưởng Kinh tế và Công nghiệp Israel Nir Barkat và Bộ trưởng Công thương Việt Nam Nguyễn Hồng Diên.

Diễn đàn nằm trong khuôn khổ chuyến thăm của Bộ trưởng Nir Barkat tới Việt Nam. Chuyến thăm diễn ra sau khi hai bộ trưởng đã kí kết Hiệp định thương mại tự do (FTA) Việt Nam - Israel hồi tháng 7 vừa qua tại Israel.

Diễn đàn có sự góp mặt của lãnh đạo Cục Xúc tiến Thương mại và lãnh đạo các đơn vị chuyên môn của Bộ Công Thương; Viện Xuất Khẩu Israel, đại diện Đại sứ quán Israel tại Việt Nam, các đơn vị trực thuộc Bộ Kinh tế và Công nghiệp Israel và đại diện các doanh nghiệp của Israel trong các lĩnh vực: Nông nghiệp công nghệ cao, thiết bị và vật tư nông nghiệp, Công nghệ thông tin & An ninh mạng, Thiết bị Y tế, chăm sóc sức khỏe, Công nghệ xử lý nước, An ninh Quốc phòng.


Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Sắp có đường bay thẳng Việt Nam - Israel