Sau vụ nữ sinh lớp 7 tử vong: Không hoạt động thể chất ngày nắng nóng

09/04/2024, 12:59
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Sau vụ nữ sinh lớp 7 tử vong, ngành Y tế Đắk Lắk khuyến cáo ngành Giáo dục không hoạt động thể chất trong ngày nắng nóng cực đoan.

Ngày 9-4, trao đổi với PLO, ông Nay Phi La, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk, cho biết sau vụ nữ sinh lớp 7 tại huyện Buôn Đôn tử vong, đơn vị đã đề nghị ngành giáo dục tuyệt đối không tổ chức hoạt động thể chất trong ngày nắng nóng cực đoan đối với học sinh các cấp.

Thi thể nữ sinh HBA được đưa về nhà lo hậu sự. Ảnh: L.T

Thi thể nữ sinh HBA được đưa về nhà lo hậu sự. Ảnh: L.T

Ông Nay Phi La cho biết thêm, ngoài việc không tổ chức hoạt động thể chất trong ngày nắng nóng cực đoan, Sở Y tế cũng đề nghị ngành giáo dục tăng cường phối hợp với ngành y tế để khám sức khỏe định kỳ cho học sinh.

Liên quan vụ việc, ông Phạm Đăng Khoa, Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Đắk Lắk xác nhận sáng nay (9-4) sẽ có văn bản chỉ đạo các trường tổ chức hoạt động thể chất phù hợp với tình hình thời tiết.

Như PLO đã thông tin trước đó, vào ngày 8-4, một nữ sinh tại trường THCS Lê Hồng Phong, xã Ea Huar, huyện Buôn Đôn đã ngất xỉu trong giờ học thể dục.

Theo báo cáo của Phòng GD&ĐT huyện Buôn Đôn, giờ học thể dục của trường THCS Lê Hồng Phong được tổ chức vào tiết học thứ 4 sáng 8-4.

Đến 9 giờ 50 cùng ngày, nữ sinh HBA đã ngất xỉu trong tiết học thể dục và được đi cấp cứu nhưng đã tử vong.

Bác sĩ tại Khoa Cấp cứu, Bệnh viện Đa khoa vùng Tây Nguyên, nhận định em HBA tử vong ngoại viện, chưa rõ nguyên nhân.

Theo bác sĩ, việc hoạt động dưới thời tiết nắng nóng có thể gây ra tình trạng sốc nhiệt. Đây là tình trạng bệnh lý tăng thân nhiệt quá cao, gây rối loạn hệ thống thần kinh trung ương, rối loạn ý thức, hôn mê, co giật và có thể tử vong.


(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Sau vụ nữ sinh lớp 7 tử vong: Không hoạt động thể chất ngày nắng nóng