Sẽ sửa đổi hướng dẫn xử trí các trường hợp F0, F1 trong trường học

Hiếu Nguyễn | 16/02/2022, 22:40
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Hướng dẫn xử trí với các trường hợp F0, F1 trong trường học sẽ được sửa đổi cho phù hợp với thực tiễn trong thời gian tới.

Học sinh Trường trung học phổ thông Tây Hà Nội (Hà Nội) học trực tiếp tại trường.Học sinh Trường trung học phổ thông Tây Hà Nội (Hà Nội) học trực tiếp tại trường.

Trong báo cáo về tình hình học sinh trở lại trường học trực tiếp sau Tết Nguyên đán 2022, Bộ Giáo dục và Đào tạo cho biết sẽ phối hợp chặt chẽ với Bộ Y tế để đánh giá tình hình dịch bệnh trong trường học, kịp thời hướng dẫn, chỉ đạo đối với các tình huống phức tạp xảy ra; sửa đổi hướng dẫn xử trí với các trường hợp F0, F1 trong trường học phù hợp với thực tiễn.

Bên cạnh tiếp tục tổ chức kiểm tra, đánh giá tình hình dạy học trực tiếp đảm bảo an toàn phòng chống dịch ở một số địa phương, Bộ Giáo dục và Đào tạo sẽ tiếp tục theo dõi, hướng dẫn các cơ sở giáo dục thực hiện tốt các nhiệm vụ chuyên môn, hoàn thành kế hoạch năm học chất lượng, hiệu quả. Chỉ đạo các địa phương, cơ sở giáo dục chủ động xây dựng kế hoạch năm học phù hợp với tình hình thực tiễn.

Xây dựng kế hoạch triển khai Chương trình Y tế trường học trong các cơ sở mầm non, phổ thông gắn với y tế cơ sở giai đoạn 2021-2025 (QĐ số 85/QĐ-TTg ngày 17/1/2022 của Thủ tướng Chính phủ) cũng là giải pháp được Bộ Giáo dục và Đào tạo đưa ra. Đồng thời, tập trung rà soát, sắp xếp đội ngũ nhân viên y tế trường học (chuyên trách, kiêm nhiệm); xây dựng chương trình, tài liệu và tổ chức bồi dưỡng, nâng cao năng lực cho đội ngũ.

Cuối cùng, tăng cường công tác truyền thông chủ trương mở cửa trường học của Chính phủ, Bộ Giáo dục và Đào tạo; tạo sự đồng thuận của xã hội, đặc biệt là của phụ huynh học sinh trong việc sẵn sàng cùng với ngành Giáo dục đưa con em trở lại trường học an toàn.

Về những công việc đã triển khai, thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại cuộc họp Thường trực Chính phủ về việc xem xét mở cửa trường học trở lại (Thông báo số 18/TB-VPCP), ngày 19/1, Bộ Giáo dục và Đào tạo chủ trì phối hợp với Bộ Y tế tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn quốc lần thứ 2 về tổ chức các hoạt động giáo dục trực tiếp bảo đảm an toàn phòng, chống dịch trong các cơ sở giáo dục.

Một số văn bản liên quan được Bộ ban hành, như: Công văn số 283/BGDĐT-GDTC ngày 24/1/2022 về việc tổ chức dạy học trực tiếp tại các cơ sở giáo dục; Quyết định số 406/QĐ-BGDĐT ngày 27/1/2022 về việc phê duyệt Sổ tay đảm bảo an toàn phòng, chống dịch Covid-19 trong trường học (sửa đổi, bổ sung); Công điện số 136/CĐ-BGDĐT ngày 8/2/2022 về một số việc cần lưu ý khi học sinh trở lại trường học trực tiếp.

Bộ Giáo dục và Đào tạo đồng thời phối hợp với Bộ Y tế tổ chức tập huấn trực tuyến về việc xử trí các trường hợp F0 và điều trị bệnh nhân Covid-19 là trẻ em, học sinh cho ngành Y tế và ngành Giáo dục trên toàn quốc (ngày 16/2/2022).

Bộ Giáo dục và Đào tạo đánh giá:Thực hiện chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, Ủy ban nhân dân các tỉnh/thành phố đã quan tâm, chỉ đạo quyết liệt các giải pháp thúc đẩy mở cửa trường học an toàn.

Các địa phương tiếp tục bám sát tình hình dịch bệnh trên địa bàn để tổ chức cho học sinh đến trường theo hướng dẫn tại Công văn số 4726/BGDĐT-GDTC và Công văn số 283/BGDĐT-GDTC của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo.

100% tỉnh/thành phố, sở Giáo dục và Đào tạo đã xây dựng và thực hiện tiêu chí đảm bảo an toàn cho học sinh đi học trực tiếp; xây dựng kịch bản dạy học linh hoạt, an toàn cho trẻ em, học sinh tùy theo tình huống dịch bệnh; triển khai thực hiện Sổ tay đảm bảo an toàn phòng, chống dịch Covid-19 trong trường học đến toàn thể cán bộ, nhân viên, giáo viên, học sinh và cha mẹ học sinh. Chuẩn bị cơ sở vật chất, vệ sinh khử khuẩn để sẵn sàng đón học sinh đến trường; 100% tỉnh, thành phố đã có kế hoạch cho trẻ em mầm non, học sinh trở lại trường học trực tiếp trong tháng 2/2022.

Tuy nhiên, việc mở cửa trường học tại các địa phương cũng gặp một số hạn chế, khó khăn.

Nhằm đánh giá tình hình tổ chức hoạt động dạy học trực tiếp tại các cơ sở giáo dục, từ 9/2 đến hết ngày 15/2, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã tổ chức 6 đoàn kiểm tra do Bộ trưởng và các Thứ trưởng làm trưởng đoàn khảo sát thực tế tại địa phương.
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Sẽ sửa đổi hướng dẫn xử trí các trường hợp F0, F1 trong trường học