SEAMEO RETRAC tổ chức phiên họp Hội đồng quản trị lần thứ 25

Hồ Phúc | 30/09/2022, 11:23
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Trung tâm Đào tạo khu vực của SEAMEO tại Việt Nam (SEAMEO RETRAC) vừa tổ chức phiên họp Hội đồng quản trị lần thứ 25.

Ngày 29 và 30/9, tại TP Cam Ranh (Khánh Hoà), Trung tâm Đào tạo khu vực của SEAMEO tại Việt Nam (SEAMEO RETRAC) tổ chức phiên họp Hội đồng quản trị lần thứ 25.

Tham dự phiên họp gồm có các thành viên Hội đồng quản trị của Trung tâm SEAMEO RETRAC hiện là cán bộ cấp cao và chuyên gia giáo dục đến từ Bộ Giáo dục các nước Brunei Darusalam, Campuchia, Lào, Malaysia, Myanmar, Philippines, Singapore, Thái Lan, Việt Nam, Ban Thư ký Tổ chức Bộ trưởng Bộ Giáo dục các nước Đông Nam Á (SEAMEO) cùng các quan sát viên.

Phiên họp được tổ chức nhằm đánh giá kết quả hoạt động của Trung tâm SEAMEO RETRAC trong năm vừa qua, đồng thời tiếp thu những ý kiến định hướng phát triển từ các thành viên trong Hội đồng quản trị cho kế hoạch hoạt động của Trung tâm trong năm tiếp theo.

Nhân dịp này, Trung tâm SEAMEO RETRAC tổ chức diễn đàn giáo dục về “Các chính sách và giải pháp duy trì chất lượng giáo dục ở Đông Nam Á hậu đại dịch Covid-19” theo hình thức kết hợp trực tuyến và trực tiếp.

Thông qua diễn đàn, Trung tâm mong muốn tạo cơ hội cho các nhà lãnh đạo, quản lý, nghiên cứu giáo dục và giảng viên, giáo viên trong khu vực được cập nhật thông tin, kinh nghiệm về các chính sách và cải tiến đã và đang được áp dụng trong việc đảm bảo chất lượng giáo dục hậu đại dịch Covid-19 trong khu vực.

SEAMEO RETRAC tổ chức phiên họp Hội đồng quản trị lần thứ 25 ảnh 1

Các đại biểu tham dự phiên họp Hội đồng quản trị lần thứ 25.

9 báo cáo tham luận từ các thành viên Hội đồng quản trị của Trung tâm, bao gồm Brunei Darussalam, Campuchia, Lào, Malaysia, Philippines, Singapore, Thái Lan, Việt Nam và Ban Thư ký SEAMEO đã chia sẻ thực tiễn giáo dục hậu Covid-19 tại các nước trong khu vực Đông Nam Á.

Các báo cáo tập trung xác định những thách thức từ đại dịch có ảnh hưởng đến chất lượng giáo dục, từ đó giới thiệu mô hình giải pháp chiến lược của từng quốc gia trong việc giảm thiểu tác động tiêu cực của đại dịch lên giáo dục, quá trình phục hồi giáo dục hậu đại dịch và những kết quả mà quốc gia đã đạt được cho đến hiện tại.

Diễn đàn thu hút sự quan tâm của đông đảo các nhà lãnh đạo, quản lý, nghiên cứu giáo dục, giảng viên và giáo viên từ các nước trong khu vực Đông Nam Á và các quốc gia khác với hơn 850 lượt đăng ký và tham dự.

Tổ chức các Bộ trưởng Giáo dục Đông Nam Á (SEAMEO) được thành lập năm 1965 nhằm thúc đẩy sự phát triển bền vững thông qua hợp tác trong giáo dục khoa học và văn hóa. Việt Nam được Hội đồng SEAMEO công nhận là thành viên chính thức vào ngày 10/2/1992. Trung tâm SEAMEO RETRAC được thành lập năm 1996, có sứ mệnh hỗ trợ các quốc gia thành viên SEAMEO xác định và giải quyết các vấn đề liên quan đến giáo dục.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
SEAMEO RETRAC tổ chức phiên họp Hội đồng quản trị lần thứ 25