Các ứng viên có 3 phút suy nghĩ. Một phút sau, 1 ứng viên đứng lên trả lời trước. Nhưng hóa ra, anh ta quá căng thẳng, không hiểu được câu hỏi nên đã đứng dậy và nói: "Tôi không nghĩ câu hỏi này liên quan đến công việc, nên tôi chọn không trả lời". Nhà tuyển dụng không hề tức giận mà chỉ ra hiệu cho anh ngồi xuống.
Ứng viên thứ hai cũng không nghĩ ra câu trả lời, nhưng nhà tuyển dụng đã gọi tới tên cô rồi. Vì thế cô chỉ có thể đứng lên nói: "Đó là cái bút".
Nhà tuyển dụng mỉm cười: "Có nhiều người thuận tay trái và cũng có nhiều người có thể viết bằng cả 2 tay". Kỳ thật cô cũng biết đáp án của mình là sai, nhưng cô thực sự không thể trả lời được. Người phỏng vấn yêu cầu Thùy Linh đứng dậy trả lời, cô đứng dậy nói: "Đó là tay trái? Tay phải có thể nắm được tay trái, nhưng tay trái không thể tự cầm, nắm nó được".
Câu trả lời của Thùy Linh đúng ý của nhà tuyển dụng. Cô chính là ứng viên được lựa chọn trong kỳ tuyển dụng lần này của công ty.
Ảnh minh họa
Thực tế, câu hỏi của nhà tuyển dụng chỉ là một bài kiểm tra tâm lý nhỏ. Nhà tuyển dụng muốn đánh giá năng lực xử lý tình huống cũng như cách tư duy của các ứng viên như thế nào. Qua cách ứng xử, họ cũng có thể nhận định được khả năng thích ứng và xử lý công việc của ứng viên. Điều này có thể thấy, trong quá trình tìm việc, người lao động không chỉ cần có kiến thức chuyên môn, kỹ năng làm việc mà còn cần trau dồi năng lực xử lý tình huống, khả năng thích ứng với môi trường. Cả kỹ năng cứng và kỹ năng mềm đều là những thức mà nhà tuyển dụng đánh giá rất kỹ càng khi lựa chọn nhân sự.