Singapore sẽ tăng học bổng cho học sinh phổ thông Việt Nam

08/06/2023, 16:22
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Ngày 8/6, Bộ GD&ĐT Việt Nam phối hợp với Bộ Giáo dục Singapore tổ chức họp về giáo dục và đào tạo theo hình thức trực tuyến.

Cuộc họp Nhóm công tác chung Việt Nam – Singapore trong lĩnh vực giáo dục và đào tạo do Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Việt Nam Nguyễn Văn Phúc và Thứ trưởng Bộ Giáo dục Singapore Lai Chung Han đồng chủ trì theo hình thức trực tuyến.

Phát biểu tại buổi làm việc, Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Việt Nam Nguyễn Văn Phúc cho biết Bộ GD&ĐT Việt Nam luôn coi trọng mối quan hệ hợp tác với Bộ Giáo dục Singapore.

Thứ trưởng Nguyễn Văn Phúc cảm ơn Chính phủ và Bộ Giáo dục Singapore đã có những hỗ trợ, giúp đỡ quý báu đối với giáo dục Việt Nam thông qua việc triển khai các hoạt động trong khuôn khổ Bản ghi nhớ về hợp tác giáo dục ký giữa Bộ GD&ĐT và Bộ Giáo dục Singapore vào năm 2007 trong các lĩnh vực như: giáo dục phổ thông, giáo dục đại học, đào tạo bồi dưỡng tiếng Anh và phương pháp giảng dạy tiếng Anh cho giáo viên của Việt Nam, tìm các mô hình kết nghĩa phù hợp giữa các trường học của hai nước…

Nhấn mạnh những lĩnh vực là thế mạnh của Singapore như STEM, Tiếng Anh, Thứ trưởng Nguyễn Văn Phúc khẳng định phía Việt Nam luôn mong muốn học hỏi kinh nghiệm từ Singapore trong những lĩnh vực trên.

Thứ trưởng Nguyễn Văn Phúc hi vọng hai bên sẽ tiếp tục phối hợp chặt chẽ và tăng cường hợp tác trên những lĩnh vực cùng quan tâm như đào tạo giáo viên, trao đổi học sinh, sinh viên; hoàn thiện Bản ghi nhớ về hợp tác giáo dục để sớm ký kết...

Singapore sẽ tăng học bổng cho học sinh phổ thông Việt Nam ảnh 1

Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Việt Nam Nguyễn Văn Phúc phát biểu tại buổi làm việc.

Ghi nhận những trao đổi, mong muốn của Thứ trưởng Nguyễn Văn Phúc, Thứ trưởng Bộ Giáo dục Singapore Lai Chung Han khẳng định Singapore rất coi trọng hợp tác giáo dục và đào tạo với Việt Nam.

Để thắt chặt thêm mối quan hệ ngoại giao giữa hai nước, Thứ trưởng Lai Chung Han cho biết phía Singapore sẽ tăng học bổng (từ 30 học bổng lên 60 học bổng/năm) cho học sinh phổ thông xuất sắc của Việt Nam sang học tập tại Singapore. Đồng thời, khẳng định phía Singapore luôn tạo điều kiện và quan tâm đến các du học sinh, giáo viên Việt Nam học tập và làm việc tại nước này.

Tại buổi làm việc, hai bên đã chia sẻ về những thành tựu phát triển giáo dục, những kĩ năng cần thiết cho học sinh và giáo viên thế kỷ 21, ứng dụng công nghệ trong dạy và học. Bên cạnh đó, hai bên cũng trao đổi một số nội dung về dự thảo Bản ghi nhớ hợp tác giáo dục giữa hai nước (dự kiến sẽ ký trong năm nay); các chương trình hợp tác đang triển khai và định hướng trong tương lai, trong đó có chương trình kết nghĩa trường học.

Hiện tại, 16 cơ sở giáo dục phổ thông tại Việt Nam và Singapore đã được kết nối nhằm mục đích giao lưu văn hóa, chia sẻ kinh nghiệm học tập và giảng dạy, trao đổi học sinh và giáo viên.

Bài liên quan
Việt Nam và Liên bang Nga sớm ký mới Hiệp định về hợp tác giáo dục
Thứ trưởng Hoàng Minh Sơn và đoàn công tác Bộ GD&ĐT có chuyến thăm, làm việc tại Liên bang Nga nhằm thúc đẩy hợp tác về giáo dục đại học giữa hai nước.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Singapore sẽ tăng học bổng cho học sinh phổ thông Việt Nam