SINH CON NĂM 2024: 10 điều cha mẹ cần biết để chào đón em bé tuổi Thìn khỏe mạnh, phúc khí ngập tràn

L.D.C | 25/10/2023, 09:55
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Sinh con năm 2024 cần chú ý đến những vấn đề gì? Tuổi nào nên sinh con hoặc kiêng kị sinh con năm này? Em bé tuổi Thìn sinh vào ngày, tháng, giờ nào sẽ được hưởng phúc viên mãn? Hãy theo dõi trong bài viết sau.


I. TỔNG QUAN VỀ SINH CON NĂM 2024

1. Sinh con năm 2024 có tốt không?

Sinh con năm 2024 rất tốt, bởi em bé tuổi Thìn tuy có tính cách hướng nội, không hay nói nhưng là người gan dạ, tài hoa, dũng cảm, cầu tiến. Khi gặp chuyện khó khăn, bản mệnh không vội nản lòng mà thường có ý chí phấn đấu, thua keo này ta bày keo khác.

Sinh con nam 2024

Ngoài ra, người tuổi này có năng lực sáng tạo, thường là người nghĩ ra những ý tưởng mới đột phá trong cuộc sống cũng như trong công việc, vì vậy dễ được trọng dụng, thậm chí trở thành người dẫn đầu cho một xu hướng.

Tuy nhiên, với các bậc cha mẹ có ý định sinh con trong năm này, hãy nhớ rằng, một sinh mệnh mới ra đời kéo theo nhiều trách nhiệm, vì thế, trước khi quyết định sinh con, vợ chồng nên cân nhắc đến đầy đủ các yếu tố, từ điều kiện kinh tế cho đến tinh thần, chớ vì thấy tuổi đẹp hay con cái hợp tuổi mình mà đưa ra những quyết định vội vàng.

2. Bảng giải đáp tổng quát về sinh con năm 2024

Vấn đềTrả lờiÝ nghĩa tốt/ xấu
Tuổi nên sinh con trong năm 20244 tuổi Tý, Dần, Thân, DậuSinh con hợp tuổi, quá trình nuôi nấng sẽ gặp nhiều thuận lợi, con cái lớn lên khỏe mạnh, hòa hợp với bố mẹ, tương lai gặt hái được nhiều thành công lớn lao.
Tuổi kỵ sinh con trong năm 20244 tuổi Sửu, Mão, Thìn, Tuất Nếu các tuổi này sinh con, con cái lớn lên không hợp tuổi cha mẹ nên dễ gặp các mâu thuẫn, bất đồng, cha mẹ phải lo lắng nhiều cho con cái.
Tháng sinh tốt nhất năm 2024Tháng 2, 3, 4 và 8 âm lịch. Đây là những tháng đẹp nhất để sinh con trong năm 2024. Trẻ nhỏ sinh tháng này có số phú quý, được nhiều người yêu mến, làm gì cũng thành công.
Ngày sinh đẹp nhất năm 2024Ngày 3, 9, 16, 24 âm lịch. Sinh con vào ngày đẹp, trẻ nhỏ có vận số hanh thông, thuận lợi hơn người, làm gì cũng được giúp đỡ, tương lai huy hoàng.
Giờ sinh cát lành nhất năm 2024Giờ Tý, giờ Thân và giờ Dậu Chọn đúng giờ đẹp để sinh con, trẻ nhỏ lớn lên khỏe mạnh, chăm chỉ học hành, tương lai có thể làm trụ cột nước nhà, hiếu thảo với cha mẹ.

II. CHI TIẾT VỀ SINH CON NĂM GIÁP THÌN 2024 

1. Sinh năm 2024 tuổi gì, mệnh gì?

  • Sinh năm 2024 tuổi gì?: Năm 2024 là năm Giáp Thìn, vậy nên xét về Địa Chi, người sinh vào năm 2024 cầm tinh con Rồng, Tam Hợp là Thân và Tý, Tứ hành xung là Tuất.
  • Sinh năm 2024 mệnh gì?: Người sinh năm 2024 mang mệnh Hỏa, cụ thể là Phú Đăng Hỏa. Đây là ngọn đèn chiếu sáng trong đêm, khi mà ánh sáng của mặt trăng và mặt trời không chiếu tới được, vì thế, người mệnh này thường không thích phô trương, xuất đầu lộ diện. Bản mệnh tương sinh với mệnh Mộc và Thổ, tương khắc với Thủy và Kim, tương hòa với chính nó.

 2. Vận mệnh người sinh năm 2024

- Vận mệnh bé trai sinh năm Giáp Thìn 2024: 

Theo Lịch Ngày Tốt, nam mệnh tuổi Giáp Thìn là người tràn đầy ý chí chiến đấu nên ngay từ khi còn nhỏ đã rất quyết tâm và có mục tiêu rõ ràng, dù gặp khó khăn cũng không lùi bước. Dù không thường xuyên xuất đầu lộ diện, khẳng định bản thân nhưng một khi có cơ hội, bản mệnh sẽ gặt hái được thành tích lớn lao, khiến mọi người trầm trồ.

Trong các mối quan hệ, bản mệnh còn là những người chu đáo, nhẹ nhàng, vì trời sinh nhạy cảm, tâm lý nên dễ được lòng phái nữ. Tuy nhiên, cũng vì vậy mà người tuổi này thường hay suy nghĩ nhiều, thỉnh thoảng giận hờn vô cớ.

Ngoài ra, nhờ có lối hành động, tác phong hào hiệp nên bản mệnh rất dễ thu hút ánh mắt mọi người.

- Vận mệnh bé gái sinh năm Giáp Thìn 2024: 

Nữ tuổi Giáp Thìn thì có vẻ ngoài hào sảng, tính cách nhiệt tình, giỏi đoán ý người khác nên xây dựng được các mối quan hệ xã giao rộng rãi, được nhiều người yêu mến, công việc phát triển tương đối thuận lợi.

Phương diện tình cảm cũng hanh thông, bản mệnh ít khi gặp phải chuyện phiền lòng. Tuy người tuổi này tỏ ra khá bị động nhưng bởi vì bản thân là người nghiêm túc, chân thành lại hào phóng, rộng lượng nên ở bên ai cũng rất vui vẻ. Sau khi kết hôn, nữ mệnh tuổi này sẽ có cuộc sống gia đình hạnh phúc.

3. Những tuổi nên sinh con năm Giáp Thìn

Tuổi nào nên sinh con trong năm 2024 để hưởng trọn phúc khí, đó là điều được nhiều cha mẹ quan tâm. Nếu là những tuổi dưới đây, các bạn hoàn toàn có thể lên kế hoạch cho việc sinh con trong năm Giáp Thìn sắp tới nhé!

CHA MẸ TUỔI NÀO NÊN SINH CON NĂM 2024?
Tuổi có Thiên can hợpThiên can Ất: Ất Hợi (1995)
Thiên can Nhâm: Nhâm Tý (1972), Nhâm Ngọ (2002)
Tuổi có Địa chi hợpTuổi Tý: Nhâm Tý (1972)
Tuổi Dần: Bính Dần (1986)
Tuổi Thân: Canh Thân (1980)
Tuổi Dậu: Tân Dậu (1981)
Tuổi có Ngũ hành hợpMệnh Mộc: Các tuổi Nhâm Tý (1972), Canh Thân (1980) và Tân Dậu (1981)
Mệnh Thổ: Các tuổi Canh Ngọ (1990), Tân Mùi (1991)
Mệnh Hỏa: Các tuổi Bính Dần (1986), Ất Hợi (1995)

3.1. Xét về yếu tố Địa chi:

Xét theo mối quan hệ Tam hợp và Lục hợp trong Địa chi, cha mẹ các tuổi sau thích hợp để sinh con năm 2024:

  • Tuổi Tý: Tuổi Nhâm Tý (1972) thích hợp sinh con, còn các tuổi Giáp Tý (1984), Bính Tý (1996) không nên sinh con vì mệnh Kim và mệnh Thủy không hợp.
  • Tuổi Dần: Tuổi Bính Dần (1986) thích hợp sinh con năm 2024. Còn tuổi Giáp Dần (1974) mệnh Thủy không hợp, Mậu Dần (1998) canh Mậu không hợp.
  • Tuổi Thân: Tuổi Canh Thân (1980) thích hợp sinh con. Còn các tuổi Nhâm Thân (1992), Giáp Thân (2004) thuộc mệnh Kim và mệnh Thủy không hợp.
  • Tuổi Dậu: Tuổi Tân Dậu (1981) thích hợp sinh con năm 2024. Còn các tuổi Quý Dậu (1993), Ất Dậu (2005) thuộc mệnh Thủy và mệnh Kim không hợp.  

Tuoi hop sinh con nam 2024

Chi tiết như sau:

- Cha mẹ tuổi Tý:

Cha mẹ tuổi Tý rất thích hợp để sinh con trong năm này. Em bé ra đời không chỉ đem lại cho các cặp vợ chồng trẻ niềm vui, niềm hạnh phúc mà còn đem tới nhiều tác động tích cực cho con đường sự nghiệp, tài chính của bạn. 

  • Sự nghiệp: Bản mệnh có quyết tâm, luôn cố gắng trong công việc vì thế dễ được lãnh đạo đánh giá rất cao, cơ hội thăng chức, tăng lương trong tầm tay. 
  • Tài lộc: Những bước tiến trong sự nghiệp đem đến cho bản mệnh khoản tiền lương, tiền thưởng dư dả. Người làm kinh tế cũng nhanh nhạy, nắm bắt được xu thế thị trường, đưa ra quyết sách đúng đắn giúp tiền đổ về túi. 
  • Tình cảm: Vợ chồng hòa hợp, yêu thương nhau, cùng chung tay chăm sóc con cái. Em bé tuổi Thìn ra đời trong sự chào đón và yêu thương của tất cả mọi người xung quanh, hồi nhỏ ngoan ngoãn, lớn lên có sự nghiệp vững vàng.

- Cha mẹ tuổi Thân:

Em bé tuổi Thìn hợp tuổi cha mẹ, sẽ đem lại nhiều tác động tích cực cho mọi mặt cuộc sống gia đình bạn. 

  • Sự nghiệp: Nhờ có kế hoạch sinh con mà cha mẹ tuổi Thân trở nên chín chắn và trưởng thành hơn, biết tập trung cho sự nghiệp của mình. Nhờ tài năng sẵn có, bản mệnh nhanh chóng vươn lên khẳng định vị thế. 
  • Tài lộc: Sự nghiệp thăng tiến kéo theo tài lộc vững vàng. Bản mệnh còn có thể tìm ra hướng đi mới, giúp đồng tiền chảy vào túi dễ dàng hơn nữa.
  • Tình cảm: Em bé ra đời giúp củng cố mối quan hệ giữa các thành viên trong gia đình. Vợ chồng bạn sẽ biết quan tâm và chăm sóc cho nhau nhiều hơn, thậm chí những mối quan hệ đang có dấu hiệu xa cách cũng được hàn gắn.

- Cha mẹ tuổi Dần:

Em bé ra đời trong năm này sẽ đem tới nhiều tác động tích cực cho vận trình của bạn, đồng thời bạn cũng sẽ luôn dành cho con sự quan tâm, yêu thương chu đáo nhất. 

  • Sự nghiệp: Vận quý nhân của bạn sẽ có dấu hiệu cải thiện đáng kể. Bạn làm việc gì cũng thuận lợi, trôi chảy hơn do có người giúp đỡ. 
  • Tài lộc: Cha mẹ tuổi Dần dễ được nhận các quyết định thăng chức, tăng lương, đầu tư có lãi. Nhờ tài chính dư dả mà con cái của bạn sẽ được ra đời trong hoàn cảnh tốt nhất. 
  • Tình cảm: Em bé tuổi Thìn ra đời cũng sẽ nhận được sự yêu thương và chiều chuộng của các thành viên trong gia đình, giúp hâm nóng tình cảm của bố mẹ. Lớn lên, con sẽ là niềm tự hào của gia đình.

- Cha mẹ tuổi Dậu:

Đứa trẻ ra đời trong năm này sẽ mang tới nhiều tác động tích cực cho cả sự nghiệp, tài chính và tình cảm của bạn. 

  • Sự nghiệp: Bạn tập trung phát triển sự nghiệp của mình. Bản mệnh vốn là người thông minh, nhanh nhạy nên chỉ cần nghiêm túc với công việc, bạn sẽ nhanh chóng đạt được nhiều thành tựu. 
  • Tài lộc: Tình hình tài chính có nhiều dấu hiệu cải thiện. Bạn nhận được nhiều tiền thưởng nóng, hoa hồng, việc hợp tác làm ăn với khách hàng, đối tác cũng cực kì thuận lợi. 
  • Tình cảm: Em bé cũng giúp cho mối quan hệ giữa các cặp vợ chồng thêm hài hòa, gắn kết. Hai người nhanh chóng trưởng thành hơn và biết lắng nghe nhau trong mọi vấn đề cuộc sống. 

3.2. Xét về mặt Ngũ hành:

Em bé sinh năm Giáp Thìn 2024 có mệnh Hỏa, nạp âm Phú Đăng Hỏa. Xét theo Ngũ hành, ta có Mộc sinh Hỏa và Hỏa sinh Thổ, do đó:

  • Cha mẹ mệnh Mộc sẽ luôn yêu thương và ủng hộ con cái, giúp đứa trẻ có đủ tự tin trên mọi chặng đường của cuộc sống. Cụ thể các tuổi Nhâm Tý (1972), Canh Thân (1980) và Tân Dậu (1981). 
  • Cha mẹ mệnh Thổ thấu hiểu con cái, con cái cũng sẽ đem tới nhiều tác động tích cực cho vận trình của bạn. Cụ thể các tuổi Canh Ngọ (1990), Tân Mùi (1991).
  • Ngoài ra, cha mẹ mệnh Hỏa cũng thích hợp sinh con năm này do cha mẹ và con cái sẽ có nhiều điểm chung trong tính cách, lối sống. Cụ thể các tuổi Bính Dần (1986), Ất Hợi (1995).

3.3. Xét về mặt Thiên can:

Em bé tuổi Giáp Thìn có Thiên Can Giáp, hợp với cha mẹ có Thiên can Ất hoặc Thiên can Nhâm, cụ thể như sau:

  • Cha mẹ Thiên can Ất có số cuối ngày sinh là 5, ví dụ như năm Ất Hợi (1995).
  • Cha mẹ Thiên can Nhâm có số cuối năm sinh là 2, ví dụ như năm Nhâm Tý (1972), Nhâm Ngọ (2002).
Chi tiết xem ở:

4. Những tuổi kỵ sinh con năm Giáp Thìn 2024

Tuổi nào không nên sinh con trong năm 2024 để hạn chế những xui xẻo hay bất trắc gặp phải? Đó đa phần là các tuổi phạm Thái Tuế hoặc xung khắc về mặt can chi, ngũ hành. Hãy theo dõi trong bảng dưới đây:

CHA MẸ TUỔI NÀO KHÔNG NÊN SINH CON NĂM 2024?
Tuổi có Thiên can kỵThiên can Kỷ: Các tuổi Kỷ Mão 1999, Kỷ Tị 1989, Kỷ Mùi 1979
Thiên can Mậu: Các tuổi Mậu Dần 1998, Mậu Thìn 1988, Mậu Ngọ 1978
Tuổi có Địa chi kỵTuổi Sửu: Các tuổi Ất Sửu 1985, Đinh Sửu 1997, Quý Sửu 1973
Tuổi Mão: Các tuổi Kỷ Mão 1999, Ất Mão 1975, Đinh Mão 1987
Tuổi Thìn: Các tuổi Bính Thìn 1976, Mậu Thìn 1988, Canh Thìn 2000
Tuổi Tuất: Các tuổi Bính Tuất 2006, Canh Tuất 1970, Nhâm Tuất 1982, Giáp Tuất 1994
Tuổi có Ngũ hành khắc chếMệnh Thủy: Giáp Dần 1974, Ất Mão 1975, Nhâm Tuất 1982, Quý Hợi 1983, Bính Tý 1996, Đinh Sửu 1997, Giáp Thân 2004, Ất Dậu 2005
Mệnh Kim: Các tuổi Canh Tuất 1970, Tân Hợi 1971, Giáp Tý 1984, Ất Sửu 1985, Nhâm Thân 1992, Quý Dậu 1993, Canh Thìn 2000, Tân Tị 2001

5. Phạm Thái Tuế có nên sinh con năm 2024 không?

Trong năm phạm Thái Tuế, bản mệnh gặp nhiều khó khăn, trắc trở trong cuộc sống, việc sinh con dễ tạo thêm nhiều áp lực, vì vậy nếu có ý định sinh con năm này thì cần cân nhắc kĩ.

5.1 Tuổi Sửu (Phá Thái Tuế)

Tuổi Sửu là 1 trong những con giáp không nên sinh con năm 2024 này. Bạn sẽ dễ lâm vào khủng hoảng khi vừa phải chịu gánh nặng con cái vừa phải đối diện với áp lực cuộc sống. Cụ thể: 

  • Sự nghiệp: Áp lực công việc tăng, trở ngại xuất hiện liên tiếp khiến bạn phải tốn rất nhiều thời gian để hoàn thành nhiệm vụ của mình, nếu làm việc không tập trung thì dễ vướng sai sót không đáng có. Sinh con vào thời điểm này dễ khiến bạn phân tâm.
  • Tài lộc: Chuyện làm ăn cũng không mấy thuận lợi. Đặc biệt, bạn dễ vướng phải những vấn đề khi kí kết hợp đồng, thậm chí phải chịu thiệt hại do đối thủ giăng bẫy. Khi tài chính không dư dả, việc cung cấp cho con một điều kiện sống thoải mái là rất khó khăn.
  • Tình cảm: Những bất đồng nhỏ và cãi vã thường xuyên phát sinh giữa vợ chồng khiến bạn thấy buồn rầu, mệt mỏi. Khi bầu không khí gia đình căng thẳng thì con cái cũng khó có thể phát triển lành mạnh. 

5.2 Tuổi Mão (Hại Thái Tuế)

Năm 2024 là một năm khá căng thẳng và mệt mỏi đối với bạn, nếu không rèn luyện ý chí và sức khỏe tốt thì bạn dễ bị ảnh hưởng đến cả sức khỏe thể chất và tinh thần. Có thể thấy, sinh con năm 2024 có thể không phải là sự lựa chọn thích hợp với bạn. 

  • Sự nghiệp: Con giáp này sẽ gặp phải nhiều khó khăn, thách thức, thậm chí có thời điểm bạn còn đánh mất ý chí chiến đấu. Khi tinh thần luôn rơi vào trạng thái tiêu cực, lo lắng thì tốt nhất bản mệnh không nên mang thai và sinh con.
  • Tài vận: Cũng có dấu hiệu giảm sút, con giáp này có thể mất tiền vì nhiều nguyên do như buôn bán ảm đạm, làm việc sai sót, tiêu dùng bừa bãi, thậm chí do chính sự bất cẩn của mình. Khi có con, bản mệnh dễ rơi vào trạng thái lơ đãng, vội vàng vì muốn kiếm tiền nhanh nên càng dễ đánh mất tiền hơn.
  • Tình cảm: Trong mối quan hệ gia đình, bạn dễ trở nên cáu kỉnh, đa nghi. Vợ chồng thường xuyên căng thẳng sẽ tác động không tốt tới thai nhi, thậm chí khi con cái ra đời, áp lực tăng thêm càng dễ khiến cho mối quan hệ rạn nứt. 

5.3 Tuổi Thìn (Trực Thái Tuế)

Người tuổi Thìn cũng không nên sinh con năm này, bởi nhiều khó khăn ập đến khiến bạn sứt đầu mẻ trán ứng phó. 

  • Sự nghiệp: Bạn ít có cơ hội để phát triển hay thăng tiến. Đã vậy sức cạnh tranh ngày càng lớn hơn đòi hỏi bạn phải làm việc chăm chỉ hơn để bảo vệ những gì mình đang có. Bạn cần xác định mục tiêu chính của mình trong thời điểm này là gì, là có con hay phát triển sự nghiệp.
  • Tài lộc: Bạn cũng sẽ gặp nhiều khó khăn trong công cuộc kiếm tiền, cần tuyệt đối tránh xa các trò đỏ đen, cá cược hay đầu tư mạo hiểm hòng sinh lời nhanh. Nếu có con trong thời điểm này, bạn dễ bất chấp tất cả để làm giàu, thậm chí tự đẩy mình vào vòng lao lý.
  • Tình cảm: Cũng chẳng khá khẩm hơn khi vợ chồng đứng trước thử thách kẻ thứ 3 xen vào cuộc sống gia đình. Tình huống này xảy ra khiến hai người thường xuyên căng thẳng, tổn thương, không sẵn sàng đón thêm thành viên mới. 

5.4 Tuổi Tuất (Xung Thái Tuế)

Người tuổi Tuất sẽ phải trải qua một năm 2024 với vận khí bất ổn, nhiều khi bạn phải sứt đầu mẻ trán để giải quyết khó khăn. 

  • Sự nghiệp: Với những người đi làm, nhiều trục trặc nảy sinh, các quan hệ xã giao bất ổn, công việc giậm chân tại chỗ, việc có con ít nhiều cũng sẽ đem tới áp lực, vì thế cần phải suy nghĩ kĩ trước khi quyết định.

  • Tài chính: Tiền lương có dấu hiệu giậm chân tại chỗ. Đây không phải là thời điểm thuận lợi để thực hiện các kế hoạch sinh nở, vì như vậy bạn sẽ phải thường xuyên thắt lưng buộc bụng, con cái chưa chắc đã được lớn lên trong hoàn cảnh tốt nhất.
  • Tình cảm: Đáng mừng là năm này quan hệ vợ chồng khá tốt đẹp, bạn nhận được sự thấu hiểu và quan tâm của người ấy. Đây là điều kiện thuận lợi để bạn đi tới quyết định có con, song bạn vẫn cần phải cân nhắc xem vợ chồng bạn đã thực sự sẵn sàng chưa.

Tuoi ki sinh con nam 2024

6. Tuổi Thìn sinh con năm tuổi có tốt không?

Như đã nói ở trên, năm 2024 là năm bản mệnh của người tuổi Thìn, bạn phạm phải cục diện Trực Thái Tuế. Do đó, trong năm này, vận trình của bản mệnh thường thiếu ổn định, các phương diện cuộc sống đều gặp những khó khăn nhất định.

Vì vậy, nếu có ý định sinh con, bản mệnh cần cân nhắc kĩ, đặc biệt là cần tính đến khả năng gánh vác của mình, không nên tạo cho bản thân quá nhiều áp lực.

Tuy nhiên, con cái là của trời cho, em bé ra đời vẫn có thể đem tới nhiều niềm vui và động lực cho bản mệnh, có thể còn giúp bạn có thêm tinh thần vượt qua mọi khó khăn. Nếu quyết tâm sinh con, bạn có thể tính những ngày giờ đẹp để em bé ra đời.

Xem chi tiết:

7. Chọn tháng sinh con tốt nhất năm 2024

Sinh con năm 2024 tháng nào tốt, em bé sinh ra mang tới điềm lành cho cha mẹ, có được số mệnh giàu sang phú quý hơn người? Hãy xem bảng đánh giá dưới đây:

Tháng sinh âm lịchTốt - XấuÝ nghĩa
Sinh con tháng 1/2024Không tốtEm bé này sinh ra có tài, có chí lớn nhưng không có đất dụng võ, làm việc gì cũng gặp khó khăn, thậm chí phải làm lụng vất vả mà chẳng được hưởng thành quả về mình.
Sinh con tháng 2/2024Rất tốtLà người có số phận may mắn, tài lộc hanh thông, sự nghiệp thành công vang dội, tương lai được nhiều người kính nể.
Sinh con tháng 3/2024Rất tốt Bản mệnh gặp nhiều may mắn trong cuộc đời, có nhiều cơ hội thể hiện bản thân, công danh tài lộc đủ đầy.
Sinh con tháng 4/2024Rất tốtEm bé này có vận số cực kì tốt, công danh lợi lộc không thiếu thứ gì, được muôn người trọng vọng, kính nể.
Sinh con tháng 5/2024Khá tốt Có tính cách mạnh mẽ quyết đoán, thẳng thắn kiên cường, công danh sự nghiệp đủ đầy. Tuy nhiên do thường xuyên nóng nảy, độc đoán chuyên quyền nên xã giao bất lợi.
Sinh con tháng 6/2024Không tốtBản mệnh dù sớm phát huy được năng lực của mình song lại thường lỡ mất cơ hội chạm tay vào thành công, cha mẹ, anh em cũng không giúp đỡ được nhiều.
Sinh con tháng 7/2024TốtEm bé này thông minh, dũng cảm, biết lượng sức mình, tiến thoái có chừng mực, bất cứ chuyện gì cũng cẩn trọng nên không đắc tội với người khác.
Sinh con tháng 8/2024Rất tốt Bản mệnh có tính cách hài hòa, cởi mở, có mối quan hệ xã giao hài hòa, đi đến đâu cũng được mọi người yêu mến, làm việc gì cũng có quý nhân giúp sức.
Sinh con tháng 9/2024Khá tốt Trẻ nhỏ sinh vào tháng này tính tình điềm đạm, chín chắn, tâm địa thiện lương, sẵn sàng xả thân vì việc lớn. Tuy nhiên, cũng có lúc cố chấp, ngang ngạnh.
Sinh con tháng 10/2024 Bình thườngVận số bình ổn. Dù là người thông minh, tài năng nhưng vì không nuôi nhiều tham vọng lại ngại khó khăn, thất bại nên đa phần an phận thủ thường, không màng danh lợi
Sinh con tháng 11/2024 Bình thường Em bé sinh tháng này ôm nhiều lý tưởng và hoài bão song cuộc đời thiếu may mắn, không có nhiều cơ hội để thể hiện bản thân mình.
Sinh con tháng 12/2024 Không tốtBản mệnh phải chịu nhiều khó khăn vất vả, song mãi mà không có được thành công. Tuy tài năng chẳng kém ai nhưng sinh không gặp thời, không ai giúp sức.

Từ bảng trên có thể thấy sinh con vào tháng 2, 3, 4 và 8 âm lịch là tốt nhất. Lý do được giải thích cụ thể dưới đây:

Thang dep sinh con nam 2024

7.1 Tháng 2 âm lịch

Em bé tuổi Thìn sinh ra vào tháng 2 âm lịch là người có số phận may mắn, tài lộc hanh thông, sự nghiệp thành công vang dội, tương lai được nhiều người kính nể. 

  • Về tính cách: Em bé này luôn tự tin, giữ được những suy nghĩ tích cực, lạc quan, lại biết đối nhân xử thế nên được nhiều người yêu mến. 
  • Phương diện học hành, sự nghiệp: Ngay từ khi còn nhỏ, em bé này đã chăm chỉ và tự giác trong việc học, không cần đến sự thúc giục của thầy cô hoặc cha mẹ. Lớn lên, người tuổi này thường nhận được sự giúp đỡ của quý nhân nên thăng tiến nhanh chóng. 
  • Phương diện tài lộc: Sự nghiệp phát triển mạnh mẽ nên tiền bạc cũng dư dả, cả đời không phải lo đến chuyện thiếu tiền tiêu. Người làm kinh tế lúc nào cũng có khách hàng, đối tác đông đúc.

  • Phương diện tình cảm: Em bé này thường thu hút được sự chú ý của nhiều người khác giới. Chỉ cần thận trọng và chân thành trong tình cảm thì sẽ nhanh chóng tìm được nửa kia phù hợp. 

7.2 Tháng 3 âm lịch

Em bé sinh tháng 3 âm lịch cũng gặp nhiều may mắn trong cuộc đời, có nhiều cơ hội thể hiện bản thân, công danh tài lộc đủ đầy. 

  • Về tính cách: Trẻ nhỏ là người thông minh nho nhã, học một biết mười. Nhờ có ý chí kiên cường mà em bé này không dễ dàng chịu khuất phục trước khó khăn, ngay từ khi còn bé đã có nhiều hoài bão.
  • Phương diện học hành, sự nghiệp: Bản mệnh thông minh sáng dạ, tiếp thu kiến thức nhanh chóng lại không kiêu ngạo, lơ là nên luôn giữ được vị trí đứng đầu trong tập thể, được thầy cô, cấp trên yêu quý.
  • Phương diện tài lộc: Có máu làm giàu, không ngại là người đi tiên phong, vì thế dễ dẫn đầu xu hướng, tạo dựng được uy tín và hình ảnh tốt, kiếm về khoản lời lãi đáng ngưỡng mộ. 
  • Phương diện tình cảm: Em bé này biết quan tâm đến người khác nên các mối xã giao hài hòa, dễ được nhiều người ngưỡng mộ hoặc được giới thiệu cho những đối tượng triển vọng.  

7.3 Tháng 4 âm lịch

Em bé sinh tháng 4 âm lịch có vận số cực kì tốt, công danh lợi lộc không thiếu thứ gì, được muôn người trọng vọng, kính nể.  

  • Về tính cách: Bản mệnh có tính cách cương trực thẳng thắn, ngay từ khi còn bé đã có chí hướng cao xa, không dễ dàng bằng lòng với thành công trước mắt, không thích dựa dẫm vào người thân. 
  • Phương diện học hành, sự nghiệp: Trẻ nhỏ sinh ra vào thời điểm này ham thích việc học, tự giác, không cần đến sự đốc thúc của người lớn. Khi trưởng thành, người này biết vận dụng kiến thức, kĩ năng của mình trong công việc, sẵn sàng hi sinh vì lợi ích của tập thể.
  • Phương diện tài lộc: Bản mệnh biết phát huy thế mạnh của mình nên không cần phải cạnh tranh quá gay gắt vẫn thu về được lợi nhuận, càng về già càng là người chức cao vọng trọng.
  • Phương diện tình cảm: Em bé này là người chung thủy, coi trọng gia đình, tương lai dễ gặp được người thấu hiểu, tôn trọng, thậm chí có chung chí hướng với mình. 

7.4 Tháng 8 âm lịch

Em bé tuổi Thìn sinh vào tháng 8 âm lịch có mối quan hệ xã giao hài hòa, đi đến đâu cũng được mọi người yêu mến, làm việc gì cũng có quý nhân giúp sức.

  • Về tính cách: Em bé này là người có tính cách hài hòa, cởi mở, thích giao lưu kết bạn bốn phương. Nhờ biết cách cư xử chừng mực mà được nhiều người yêu mến và kính nể. 
  • Phương diện học hành, sự nghiệp: Khi còn đi học, em bé này thường nhận được sự yêu mến của bạn bè, thầy cô. Khi trưởng thành, em bé này có tham vọng, hết mình vì sự nghiệp, dễ tìm được công việc phù hợp để phát huy năng lực.
  • Phương diện tài lộc: Đầu tư hay buôn bán đều thuận lợi. Nhiều khi tài lộc tự ùn ùn kéo tới, bản mệnh không cần phải quá vất vả vẫn có thể thu tiền về đầy túi. 
  • Phương diện tình cảm: Tính cách cởi mở, hài hòa giúp em bé này xuất hiện ở đâu cũng trở thành trung tâm của mọi sự chú ý, ngay từ khi còn trẻ đã đào hoa không ngớt. 

Chi tiết xem ở:

8. Chọn ngày tốt sinh con trong năm 2024

Ngày sinh con tốt năm 2024 là ngày nào để em bé có cuộc sống thuận lợi, tương lai xán lạn khiến nhiều người mơ ước? Hãy cùng Lịch Ngày Tốt đi tìm câu trả lời trong bảng tổng hợp tra cứu ngày sinh tốt xấu dưới đây.

Ngày âm lịchTốt - XấuÝ nghĩa
Sinh con ngày mùng 1 Khá tốtLà có quyền cao chức trọng, một bước lên mây nhưng do phát triển quá nhanh chóng nên dễ trở nên kiêu ngạo, bất cẩn gây thù chuốc oán với mọi người xung quanh.
Sinh con ngày mùng 2Khá tốt Bản mệnh là người bản lĩnh, có thể tay trắng dựng nghiệp nhưng thường phải rời xa quê hương để làm ăn mới có thể thành công.
Sinh con ngày mùng 3Rất tốt Là người có số hưởng, cả đời gần như chẳng phải buồn lo về bất cứ vấn đề gì, từ nhỏ đến lớn luôn được gia đình, quý nhân giúp đỡ, sự nghiệp phát triển, tài chính dư dả.
Sinh con ngày mùng 4Không tốtCó sức khỏe không tốt, thuở nhỏ thường xuyên đau ốm, lớn lên mọi việc cũng không mấy thuận lợi, không có cơ hội phát huy tài nghệ, phải cố gắng rất nhiều.
Sinh con ngày mùng 5Khá tốtLà người nhanh nhẹn thông minh, ham học hỏi, có khả năng giao lưu thuyết trình, xã giao tốt, có thể phát triển hướng ngoại, làm công tác xã hội.
Sinh con ngày mùng 6Không tốt Có số khá vất vả, mưu sự khó thành, thường xuyên gặp chuyện buồn phiền, bất an. Tuy nhiên, may mắn là bản mệnh có ý chí mạnh mẽ, không khuất phục trước hoàn cảnh.
Sinh con ngày mùng 7TốtTừ nhỏ đến lớn thường được nhiều quý nhân giúp đỡ, có gia đình người thân làm chỗ dựa, sự nghiệp ổn định, phương diện tình cảm cũng hanh thông.
Sinh con ngày mùng 8TốtCó tính tự giác cao, thuở nhỏ thông minh hiếu học, là người nổi bật trong trường lớp. Khi bước chân ra ngoài xã hội thì gặp được nhiều chuyện tốt lành.
Sinh con ngày mùng 9Rất tốtCó tài đức song toàn, có khả năng thu phục lòng người nên mưu tính sự nghiệp thành công, tài lộc dồi dào, cuộc đời vinh hiển.
Sinh con ngày mùng 10Khá tốt Tài vận nhìn chung hanh thông, tuy không phải đại phú đại quý nhưng lúc nào cũng dư dả, không phải lo đến chuyện thiếu tiền tiêu. Trong công việc thường hay được mọi người xung quanh giúp đỡ.
Sinh con ngày 11Bình thường Có mối quan hệ xã giao rộng rãi, sự nghiệp ổn định, được nhiều người yêu mến. Tuy nhiên, do không biết quản lý tài chính nên kiếm bao nhiêu tiêu bấy nhiêu.
Sinh con ngày 12Bình thườngBản mệnh là người có đường hôn nhân rất tốt, có số đào hoa, lúc nào cũng được người yêu mến. Các phương diện khác bình thường.
Sinh con ngày 13Khá tốt Là người thông minh giỏi giang, khi còn nhỏ khiến cha mẹ yên tâm, lớn lên có thể làm rạng danh tổ tông. Tuy nhiên, để gặt hái được thành công phải chịu nhiều vất vả.
Sinh con ngày 14Tốt Em bé này có đường tài vận khá hanh thông, thường là người kế thừa tổ nghiệp, tiếp nối truyền thống gia đình, được cha mẹ để lại tài sản.
Sinh con ngày 15Bình thườngCuộc đời không tránh khỏi phải bôn ba vất vả mệt nhọc, đa số tha hương nơi đất khách quê người. Tuy nhiên nếu quyết tâm thì ắt sẽ gặt hái được thành tựu nhất định.
Sinh con ngày 16Rất tốt Trời sinh thông minh nhanh nhẹn, nhạy bén sắc sảo hơn người, có thể tự làm nên việc lớn, không phải dựa dẫm vào bất cứ ai.
Sinh con ngày 17Tốt Người này có cuộc sống hôn nhân tốt đẹp, hài hòa. Phương diện sự nghiệp thường xuyên được quý nhân chiếu cố, có thể mượn lực những người xung quanh để làm giàu.
Sinh con ngày 18Bình thường Thường là người sinh ra trong nhung lụa, có chỗ dựa là cha mẹ, gia đình nên tính tự lập không cao, chuyện gì cũng không thể tự quyết định được.
Sinh con ngày 19Bình thường Phải tự lực cánh sinh, không dựa dẫm được vào người thân hoặc quý nhân nên sự nghiệp phải va vấp nhiều mới có thể đạt được thành tích.  
Sinh con ngày 20Bình thườngThường bị coi là lạnh nhạt, quan hệ xã giao không rộng rãi. Tuy nhiên, bản mệnh có tính tình kiên cường mạnh mẽ, không lùi bước trước khó khăn.
Sinh con ngày 21Bình thường Bản mệnh có tâm tính thiện lương, nam nữ đều hiếu thảo, biết chăm lo cho gia đình. Đường nhân duyên thuận lợi tốt đẹp, sự nghiệp bình ổn.
Sinh con ngày 22Bình thườngVượng vận đào hoa, tuy nhiên, cần chân thành trong chuyện tình cảm thì mới xây dựng được mái ấm gia đình.
Sinh con ngày 23Khá tốt Người sinh ngày này thường tay trắng dựng nghiệp, độc lập tự chủ, một mình cố gắng, tuy khó khăn va vấp là không tránh khỏi nhưng công sức sẽ được đền đáp xứng đáng.
Sinh con ngày 24Rất tốt Có số mệnh như ý cát tường, cầu gì được nấy, hi vọng tràn đầy, thành công trong tầm tay.
Sinh con ngày 25TốtThông minh lanh lợi, có nhiều tài nghệ vượt trội, công thành danh toại, lập nhiều thành tựu hiển hách.
Sinh con ngày 26Khá tốt Thường hay tính toán chi li nên khó có thể làm nên đại sự, nhưng nếu là người làm công ăn lương, buôn bán nhỏ thì dễ nhận được sự tin tưởng của mọi người.
Sinh con ngày 27Bình thườngLà người nghĩ nhiều, thường xuyên phiền muộn nên tâm trạng thường không được vui vẻ, sự nghiệp bình ổn. 
Sinh con ngày 28Khá tốtCó thể làm nên đại nghiệp, được nhiều người ngưỡng mộ, tài lộc dồi dào. Tuy nhiên, đường tình cảm khá lạnh nhạt.
Sinh con ngày 29Không tốtVận trình biến động thất thường, có lúc thành công lớn nhưng cũng có những lúc hiểm họa rình rập, có số đào hoa nên cần tránh xa tửu sắc.
Sinh con ngày 30Khá tốt Là người tài hoa, giỏi lãnh đạo nên dễ giữ những chức vụ cao trong tập thể, được nhiều người kính nể. Nếu làm ăn thì cũng giàu có.

Có thể thấy những ngày đẹp nhất để sinh con năm 2024 là ngày mùng 3, mùng 9, ngày 16, ngày 24. Cụ thể như sau:

Ngay dep sinh con nam 2024

8.1 Mùng 3 âm lịch

Em bé tuổi Thìn sinh ngày mùng 3 âm lịch là người có số hưởng, cả đời gần như chẳng phải buồn lo về bất cứ vấn đề gì.

Con đường công danh, sự nghiệp hanh thông do lựa chọn được những công việc phù hợp với năng lực của mình. Ngay từ khi còn trẻ đã thăng quan tiến chức nhanh chóng, về sau thành người chức cao vọng trọng.

Phương diện tài lộc cũng không có gì đáng lo, có người được kế thừa gia nghiệp, cộng với tài năng vốn có nên càng làm ăn càng phát đạt, cả đời không phải lo thiếu tiền tiêu. 

Phương diện tình cảm cũng khá tốt lành. Bản mệnh là người có trách nhiệm với gia đình nên cũng dễ tìm được người tốt, vợ chồng chung tay xây dựng mái ấm.

8.2 Mùng 9 âm lịch

Nếu sinh vào ngày mùng 9 âm lịch, em bé tuổi Thìn này có tài đức song toàn, có khả năng thu phục lòng người nên mưu tính sự nghiệp thành công, tài lộc dồi dào, cuộc đời vinh hiển.

Là người có bản lĩnh nên trẻ nhỏ sinh ngày này không cần phải dựa dẫm vào bất cứ ai cũng có thể làm ăn lớn. Nhờ có khả năng nhìn xa trông rộng mà bản mệnh có thể gặt hái được thành công lớn dù theo đuổi bất cứ lĩnh vực nào.

Phương diện tình cảm cũng khá yên bình, hòa hợp. Bản mệnh dễ tìm được người tâm đầu ý hợp, vợ chồng cùng cổ vũ, khích lệ nhau làm ăn. 

8.3 Ngày 16 âm lịch

Trẻ nhỏ tuổi Thìn sinh ngày 16 âm lịch trời sinh thông minh nhanh nhẹn, nhạy bén sắc sảo hơn người, có thể tự làm nên việc lớn, không phải dựa dẫm vào bất cứ ai.

Khi còn nhỏ, bản mệnh là người chăm chỉ, quyết tâm, lớn lên, người này có tầm nhìn xa trông rộng, lại thêm tính quyết đoán, mạnh mẽ nên thường nhanh chóng nắm bắt cơ hội, nhanh chóng thăng tiến, phát tài.

Dù tình duyên sẽ không đến sớm nhưng chỉ cần bản mệnh nghiêm túc với ý định lập gia đình thì bản mệnh sẽ tìm được người tâm đầu ý hợp.

8.4 Ngày 24 âm lịch

Em bé tuổi Thìn sinh ngày 24 âm lịch có số mệnh như ý cát tường, cầu gì được nấy, hi vọng tràn đầy, thành công trong tầm tay.

Bản mệnh là người tự tin, dám nói lên suy nghĩ của mình nên dễ tạo ấn tượng mạnh mẽ với mọi người xung quanh, thậm chí sớm được giao trọng trách để khẳng định bản lĩnh.

Trên phương diện tình duyên, bản mệnh là người đào hoa, từ nhỏ đã được nhiều người săn đón, chỉ cần chân thành trong tình cảm thì không lo không tìm được người phù hợp với mình.


Xem thêm:


9. Chọn giờ đẹp sinh con trong năm 2024

Em bé tuổi Thìn sinh giờ nào đẹp nhất, cuộc sống luôn yên bình, sự nghiệp thành công, tài chính dư dả? Hãy theo dõi trong bảng tra giờ sinh dưới đây.

Giờ sinh con 2024Tốt - XấuÝ nghĩa
Sinh con vào giờ Tý (23h-1h)Rất tốt Bản mệnh thông minh, nhanh nhạy, lại có tính cẩn thận nên dễ dàng nắm bắt được các cơ hội, thường tiến nhanh và tiến xa hơn những người đồng trang lứa.
Sinh con vào giờ Sửu (1h-3h)Khá tốtĐược quý nhân giúp đỡ, gia đình hậu thuẫn nên cuộc đời khá thuận buồm xuôi gió, không phải trải qua nhiều khó khăn, tuy nhiên do nóng nảy nên dễ vướng thị phi.
Sinh con vào giờ Dần (3h-5h)Bình thườngPhải rời xa quê hương, phát triển sự nghiệp nơi đất khách quê người. Ngoài ra, vì không nhận được sự hậu thuẫn của gia đình nên việc gì bản mệnh cũng phải tự lực cánh sinh.
Sinh con vào giờ Mão (5h-7h)Không tốt Sức khỏe không được tốt lắm, đặc biệt thuở nhỏ dễ bị ốm đau bệnh tật. Dù tài hoa nhưng lại không gặp may mắn, cuộc sống thăng trầm bất ổn.
Sinh con vào giờ Thìn (7h-9h)Bình thường Thông minh, nhạy bén, có ngoại hình nổi bật, cuộc sống đầy đủ, phúc lộc dồi dào, tuy nhiên vì kiêu ngạo nên dễ gây thù chuốc oán.
Sinh con vào giờ Tị (9h-11h)Khá tốt Sự nghiệp tương đối thuận lợi do thường xuyên được quý nhân giúp đỡ, gia đình hỗ trợ, song tình cảm nhiều trắc trở.
Sinh con vào giờ Ngọ (11h-13h)Không tốt Thường là người có tính tình nóng nảy nên dễ vô tình đắc tội với người khác, các quan hệ xã giao không được tốt cho lắm.
Sinh con vào giờ Mùi (13h-15h)Bình thườngCó tài năng và phẩm chất đạo đức tốt nhưng phải tự thân vận động, không được gia đình hậu thuẫn nên lập nghiệp khó khăn.
Sinh con vào giờ Thân (15h-17h)Rất tốtEm bé này là người rất thông minh, nhạy bén, có tài xã giao nên làm việc gì cũng thuận lợi, cả đời không thiếu quý nhân nâng đỡ.
Sinh con vào giờ Dậu (17h-19h)Rất tốt Là người nghiêm túc, làm việc gì cũng tập trung, cẩn thận nên dễ được đánh giá cao, phát triển dù không quá nhanh chóng nhưng vững chắc, được nhiều người tôn trọng.
Sinh con vào giờ Tuất (19h-21h)Bình thườngLà những người có tài năng, thông minh tài trí, có tài ăn nói, được nhiều người yêu mến nhưng lại có số khó tụ tài.
Sinh con vào giờ Hợi (21h-23h)Khá tốt Có số đại cát đại lợi, cuộc đời khá an lành, sự nghiệp thuận lợi thành công, tuy nhiên tính cách khá lười biếng.
Từ bảng trên có thể thấy giờ đẹp để em bé tuổi Thìn ra đời là giờ Tý, giờ Thân và giờ Dậu. Hãy xem phân tích cụ thể dưới đây:

Gio dep sinh con nam 2024

9.1 Giờ Tý (23h-1h)

Em bé tuổi Thìn sinh vào giờ Tý rất thông minh, nhanh nhạy, lại có tính cẩn thận nên dễ dàng nắm bắt được các cơ hội, thường tiến nhanh và tiến xa hơn những người đồng trang lứa. 

  • Về tính cách: Thuở nhỏ luôn khiến cha mẹ yên tâm, không phải lo lắng điều gì, ra ngoài xã hội thì khiêm tốn, hiểu chuyện nên dễ nhận được sự yêu mến của mọi người, thường được giúp đỡ.
  • Về sự nghiệp: Bản mệnh lại là người có cách đối nhân xử thế khéo léo, dễ được lòng lãnh đạo, đồng nghiệp, chạm tay vào nhiều cơ hội thăng tiến.
  • Về tài lộc: Là người có tài làm ăn, kinh doanh. Do khả năng đánh giá vấn đề chuẩn xác và nắm bắt thời cơ nhanh chóng mà có thể kiếm về một khoản dư dả hơn hẳn mọi người xung quanh.
  • Về tình duyên: Bản mệnh sống tình cảm, tinh tế nên được nhiều người yêu mến, đến khi trưởng thành thì đào hoa nở rộ.  

9.2 Giờ Thân (15h-17h)

Nếu sinh vào giờ Thân, em bé này là người rất thông minh, nhạy bén, có tài xã giao nên làm việc gì cũng thuận lợi, cả đời không thiếu quý nhân nâng đỡ.

  • Về tính cách: Có đầu óc thông minh nên tiếp thu việc gì cũng nhanh chóng, lại thêm tính cách hài hước, khéo léo mà bản mệnh dễ trở thành tâm điểm của đám đông.
  • Về sự nghiệp: Bản mệnh định hướng rõ ràng mục tiêu của mình, cố gắng hết sức cho sự nghiệp, lại thêm có quý nhân giúp đỡ nên đánh đâu thắng đấy, thăng tiến vùn vụt.
  • Về tài lộc: Có con mắt tinh đời nên dễ tìm ra con đường làm giàu chính xác, không cần tốn quá nhiều công sức mà vẫn kiếm tiền về đầy túi. 
  • Về tình duyên: Bản mệnh là người vượng nhân duyên, từ nhỏ đã được nhiều người khác giới để ý. Tuy nhiên, cần nhắc nhở bản thân chân thành hơn trong mối quan hệ với mọi người. 

9.3 Giờ Dậu (17h-19h)

Trẻ nhỏ sinh giờ Dậu là người nghiêm túc, làm việc gì cũng tập trung, cẩn thận nên dễ được đánh giá cao.

  • Về tính cách: Bản mệnh có trách nhiệm, một khi đã hứa điều gì là chắc chắn sẽ cố gắng thực hiện, vì vậy dễ nhận được sự tin tưởng của mọi người xung quanh.
  • Về sự nghiệp: Người này làm việc nghiêm túc để khẳng định vị thế của bản thân, thường được mọi người xung quanh tôn trọng, cơ hội thăng tiến xuất hiện là sẽ nắm bắt ngay.
  • Về tài lộc: Tài vận vẫn hanh thông, dư dả, chẳng bao giờ lo chuyện thiếu tiền tiêu, chủ yếu do nhiều ngày tháng tích lũy mà thành. 
  • Về tình duyên: Là người thận trọng trong tình cảm nên không dễ xiêu lòng vì người khác. Một khi đã đến với ai, bản mệnh sẽ hết lòng chăm sóc, yêu thương người đó.
Xem chi tiết:


10. Cách tính sinh con trai gái năm 2024

10.1 Cách tính theo Thanh Cung

Phương pháp này do các nhà khoa học Trung Quốc phát minh, dựa theo tính chất ngũ hành âm dương, diễn biến của Bát Quái và dự tính thời gian.

Cách xem: Kết hợp giữa 2 thông tin là tháng hoài thai hay tháng có thai (từ tháng 1 tới tháng 12) và tuổi của người mẹ (18 – 45 tuổi). Tuổi người mẹ tính theo tuổi mụ.

BẢNG SINH CON TRAI CON GÁI NĂM 2024
Tuổi mẹ
(tuổi mụ)
Tháng có thai (tháng âm lịch)
123456789101112
18GáiTraiGáiTraiTraiTraiTraiTraiTraiTraiTraiTrai
19TraiGáiTraiGáiGáiTraiTraiTraiTraiTraiGáiGái
20GáiTraiGáiTraiTraiTraiTraiTraiTraiGáiTraiTrai
21GáiTraiTraiTraiTraiTraiTraiTraiTraiTraiTraiTrai
22GáiTraiTraiGáiTraiGáiGáiTraiGáiGáiGáiGái
23TraiTraiGáiTraiTraiGáiTraiGáiTraiTraiTraiGái
24TraiGáiTraiTraiGáiTraiTraiGáiGáiGáiGáiGái
25GáiTraiTraiGáiGáiTraiGáiTraiTraiTraiTraiTrai
26TraiGáiTraiGáiGáiTraiGáiTraiGáiGáiGáiGái
27GáiTraiGáiTraiGáiGáiTraiTraiTraiTraiGáiTrai
28TraiGáiTraiGáiGáiGáiTraiTraiTraiTraiGáiGái
29GáiTraiGáiGáiTraiTraiTraiTraiTraiGáiGáiGái
30TraiGáiGáiGáiGáiGáiGáiGáiGáiGáiTraiTrai
31TraiGáiTraiGáiGáiGáiGáiGáiGáiGáiGáiTrai
32TraiGáiTraiGáiGáiGáiGáiGáiGáiGáiGáiTrai
33TraiGáiTraiGáiTraiTraiTraiGáiTraiTraiTraiGái
34TraiGáiTraiGáiGáiGáiGáiGáiGáiGáiTraiTrai
35TraiTraiGáiTraiGáiGáiGáiTraiGáiGáiTraiTrai
36GáiTraiTraiGáiTraiGáiGáiGáiTraiTraiTraiTrai
37TraiGáiTraiTraiGáiTraiGáiTraiGáiTraiGáiTrai
38GáiTraiGáiTraiTraiGáiTraiGáiTraiGáiTraiGái
39TraiGáiTraiTraiTraiGáiGáiTraiGáiTraiTraiGái
40GáiTraiGáiTraiGáiTraiTraiGáiTraiGáiTraiGái
41TraiGáiTraiGáiTraiGáiTraiTraiGáiTraiGáiTrai
42GáiTraiGáiTraiGáiTraiGáiTraiTraiGáiTraiGái
43TraiGáiTraiGáiTraiGáiTraiGáiTraiTraiTraiTrai
44TraiTraiGáiTraiTraiTraiGáiTraiGáiTraiGáiGái
45GáiTraiTraiGáiGáiGáiTraiGáiTraiGáiTraiTrai

10.2 Cách tính theo phương pháp khoa học

Theo khoa học đã chứng minh thì việc “quan hệ” đúng thời điểm để trứng của mẹ gặp tinh trùng của bố là tác nhân quyết định giới tính của thai nhi. Do đó, muốn sinh con trai hay con gái thì các cặp đôi cần căn ngày rụng trứng, dựa vào việc tính chu kỳ kinh nguyệt.

Nếu muốn sinh con trai, vợ chồng nên căn ngày rụng trứng và quan hệ trước đó 1 đến 2 ngày. Người mẹ cần phải tính ngày rụng trứng rồi không quan hệ trong khoảng 7 ngày, đợi đến đúng ngày rụng trứng thì quan hệ. Khoảng thời gian thụ thai bé trai tốt là ngày thứ 14 - 15 - 16.

Tinh trùng Y ưa thích môi trường kiềm, dễ chết trong môi trường axit, tốc độ di chuyển nhanh, thời gian sống ngắn khoảng 1 ngày. Do đó, bạn nên quan hệ vào ngày rụng trứng hoặc ngay sau ngày đó, khi môi trường âm đạo có tính kiềm mạnh nhất.

Ngược lại, nếu muốn sinh con gái năm 2024 theo ý muốn thì nên quan hệ trước từ 3 – 5 ngày, bởi tinh trình X dễ chết trong môi trường kiềm, tốc độ di chuyển chậm, thời gian sống lâu đến 4 ngày. Thường sẽ rơi vào ngày thứ 10, 11, 12, 13 theo chu kỳ kinh nguyệt, ngày thứ 14 trở đi dừng quan hệ. 

Ngoài ra, muốn sinh bé trai hoặc bé gái theo dự định, bố mẹ nên bổ sung vitamin K trong giai đoạn này để tinh trùng và trứng được khỏe hơn nhằm nâng cao khả năng thụ thai. 

Độ tuổi cũng có tác động đến việc mang thai con trai hay con gái. Phụ nữ có độ tuổi dưới 35 tuổi thì khả năng sinh bé trai cao hơn là sinh con gái và ngược lại.

Xem các bài viết khác: 

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
SINH CON NĂM 2024: 10 điều cha mẹ cần biết để chào đón em bé tuổi Thìn khỏe mạnh, phúc khí ngập tràn