Cho đến nay, nó đã huy động được 65 triệu USD tài trợ Series A, mà theo Aruna là nguồn tài trợ Series A lớn nhất cho các công ty khởi nghiệp ở Indonesia.
Khởi đầu khiêm tốn
Hành trình kinh doanh của cô bắt đầu vào năm 2015, với cảm giác thèm ăn hải sản mà Octavianty từng có khi cô là sinh viên năm cuối đại học công nghệ ở thành phố Bandung.
Cô đã chia sẻ ý tưởng của mình với các bạn cùng lớp, Farid Naufal Aslam và Indraka Fadhlillah. Họ đã cùng nhau tạo ra một trang web nhằm đáp ứng nhu cầu thủy sản của người tiêu dùng và kết nối họ với ngư dân.
Khi đó, cô gái 21 tuổi quyết định tham gia một cuộc thi có tên “Hackathon Merdeka” để có vốn. Trước sự ngạc nhiên của tất cả mọi người, cô đã chiến thắng.
Mặc dù đó là một số tiền “rất nhỏ”, Octavianty và những người bạn đồng sáng lập của cô đã sử dụng để thực hiện một chương trình thử nghiệm ở thành phố cảng biển Balikpapan, Đông Kalimantan. Họ ở lại với một cộng đồng ngư dân đánh bắt cá trong một tháng.
Một tương lai bền vững
Hồi tháng 1, Aruna đã công bố khoản đầu tư vòng Series A với giá trị 30 triệu USD do Vertex Ventures Đông Nam Á và Ấn Độ dẫn đầu. Với nguồn vốn mới, Octavianty đang tìm cách mở rộng sang nhiều làng chài hơn nữa ở Indonesia và đầu tư vào các hoạt động đánh bắt bền vững.
Cho đến nay, hơn 26.000 ngư dân trên 150 cộng đồng ngư dân ở Indonesia đã tham gia vào mạng lưới của Aruna. Startup cũng cung cấp hơn 5.000 việc làm ở nông thôn và tuyển dụng 1.000 phụ nữ ở ven biển để chế biến hải sản.
Đó là lý do tại sao Aruna yêu cầu tất cả các ngư dân của họ tập trung vào chất lượng, thay vì số lượng, sản lượng đánh bắt, và hạn chế đánh bắt trong các khu bảo tồn biển. Aruna cũng khuyến cáo ngư dân không sử dụng các ngư cụ, chẳng hạn như lưới kéo và bom, sẽ gây hại cho môi trường sống tự nhiên dưới đáy biển.