Sinh viên "bóc trần" sự thật bên trong thư viện Harvard lúc nửa đêm: Đừng bao giờ thắc mắc sao trường toàn tỷ phú!

Đông, | 30/12/2023, 22:27
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Sinh viên Harvard chăm học thứ hai, không ai dám nhận thứ nhất!

Đại học Harvard là một ngôi trường nổi tiếng bậc nhất thế giới với lịch sử hơn 400 năm. Đây là nơi đã đào tạo ra 8 đời Tổng thống Mỹ, người sáng lập Facebook Mark Zuckerberg, tỷ phú Microsoft Bill Gates,... và hàng ngàn người nổi tiếng trong mọi lĩnh vực khác.

Đương nhiên, một mình trường Harvard danh tiếng không thôi chưa đủ, mà còn nhờ vào sự nỗ lực không ngừng nghỉ của các bạn sinh viên nữa. Trong một video của một bạn sinh viên Harvard đã tiết lộ bí mật bên trong thư viện của trường Đại học Harvard. Có thể thấy, dù đã là 2 giờ sáng ngày thứ 6, các "thần dân" nơi đây vẫn tích cực học tập. Dường như dấu hiệu về thời gian không tồn tại trong các cư dân Harvard vì họ tin rằng chỉ có học tập mới giúp chúng ta thành công được thôi.

Một sinh viên Harvard đã tiết lộ bí mật bên trong thư viện của trường Đại học Harvard (Nguồn TikTok: tourharvard)

Sinh viên bóc trần sự thật bên trong thư viện Harvard lúc nửa đêm: Đừng bao giờ thắc mắc sao trường toàn tỷ phú! - Ảnh 2.

Khung cảnh quen thuộc tại Harvard lúc nửa đêm (Nguồn ảnh: Harvard Magazine)

Thư viện Harvard lúc 2 giờ sáng vẫn sáng đèn để phục vụ nhu cầu học tập của các bạn sinh viên

Để phục vụ nhu cầu học tập của sinh viên, tất nhiên cơ sở vật chất, nguồn học liệu bên trong trường cũng được đầu tư cực kỳ hoành tráng. Có thể bạn chưa biết, thư viện của Đại học Harvard là một trong những thư viện đại học lớn nhất, đứng thứ tư trong số năm "đại thư viện" (mega-library) của thế giới (sau Thư viện Quốc hội Hoa Kỳ, Thư viện Anh Quốc và Thư viện Quốc gia Pháp). Với khoảng 15 triệu đầu sách, đây được coi là một trong những thư viện trường học lớn nhất thế giới.

Bên trong thư viện Widener - một trong những thư viện nổi tiếng tại Harvard (Nguồn TikTok: harvardadmissions)

Bên ngoài thư viện Widener

Không gian bên trong vô cùng tráng lệ

Có rất nhiều đầu sách hay để "thần dân" nơi đây có thể tham khảo

Các thư viện của Harvard nằm cả bên trong lẫn ngoài khuôn viên trường. Bên cạnh thư viện lớn, các trường thành viên, khoa còn có thư viện riêng, phục vụ quá trình học tập, nghiên cứu theo chuyên ngành. Thư viện không chỉ thu hút bạn về kiến trúc cầu kỳ và đồ sộ mà còn bởi sự hữu ích vì cung cấp thông tin, kiến thức cho các chuyên gia đã từng thành công trong rất nhiều lĩnh vực.

Sinh viên bóc trần sự thật bên trong thư viện Harvard lúc nửa đêm: Đừng bao giờ thắc mắc sao trường toàn tỷ phú! - Ảnh 8.

Học trong thư viện "xịn xò" như này ai không mê cho được chứ?

Ngoài ra, trong hệ thống thư viện của Harvard có những sách hiếm, bản thảo và các bộ sưu tập đặc biệt. Thư viện Houghton, Thư viện Lịch sử Phụ nữ Arthur và Elizabeth Schesinger, Văn khố Viện Đại học Harvard là nơi chủ yếu lưu giữ các tài liệu quý hiếm ít đâu có. Còn bộ sưu tập tài liệu ngôn ngữ Đông Á lớn nhất bên ngoài Đông Á được lưu trữ tại Thư viện Harvard-Yenching.

Tổng hợp

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Sinh viên "bóc trần" sự thật bên trong thư viện Harvard lúc nửa đêm: Đừng bao giờ thắc mắc sao trường toàn tỷ phú!