Giáo dục

Sinh viên mang xe vận hành bằng hydro dự thi quốc tế

04/07/2024 10:33

Năm nay, sinh viên Trường ĐH Lạc Hồng sẽ cạnh tranh với các đối thủ quốc tế tài năng tại hạng mục Urban Concept (xe mô hình đô thị).

Sắp tới, 6 sinh viên Trường Đại học Lạc Hồng (Đồng Nai) sẽ sang Indonesia tranh tài tại cuộc thi Shell Eco-marathon 2024.

Shell Eco-marathon là một trong những nền tảng dành cho sinh viên lâu đời nhất thế giới trong lĩnh vực thiết kế, chế tạo các phương tiện siêu tiết kiệm năng lượng và tranh tài trên đường đua quốc tế.

0ec9c8463a469818c157.jpg
Các thành viên của đội LH-EV Fuel Cell là sinh viên chuyên ngành Công nghệ kỹ thuật ô tô của Trường ĐH Lạc Hồng. Ảnh: Lạc Hồng

Tại đây, đội tuyển LH-EV FUEL CELL của Trường Đại học Lạc Hồng sẽ cạnh tranh với các đối thủ quốc tế tài năng tại hạng mục Urban Concept (xe mô hình đô thị) với loại xe vận hành bằng công nghệ pin nhiên liệu (hydrogen fuel cell), kết hợp khí hydro với oxy trong không khí để tạo ra điện năng cho động cơ.

Vượt qua thử thách trong suốt hơn 7 tháng, đội tuyển đã thành công chế tạo xe đạt vận tốc lên đến 50 km/h.

Xe vận hành bằng hydro được nhìn nhận là giải pháp bền vững tiềm năng trong tương lại, nhưng cũng là một lĩnh vực còn khá mới.

7e533be3c9e36bbd32f2.jpg
Mẫu xe mô hình đô thị của đội LH-EV Fuel Cell tham dự cuộc thi. Ảnh: Lạc Hồng

Tuy lần đầu tiên tham gia thi ở hạng mục nhiên liệu mới mẻ này, đội LH-EV Fuel Cell với đội hình 6 sinh viên chuyên ngành Công nghệ kỹ thuật ô tô quyết tâm lặp lại lịch sử - giành thành tích cao nhất ở hạng mục thi đấu và danh hiệu Top 3 khu vực của hạng mục xe mô hình đô thị - như thành tích trường đã đạt được trong năm 2019.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Sinh viên mang xe vận hành bằng hydro dự thi quốc tế