Sinh viên mất tiền vì tài khoản mạo danh giảng viên ‘bao đậu’ thi Anh văn

Trần Huỳnh | 26/10/2022, 07:56
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Trường đại học Sư phạm kỹ thuật TP.HCM khẳng định không ai có thể tác động để thay đổi kết quả thi Anh văn đầu ra hay bất cứ kỳ thi nào tại trường này.

Sinh viên mất tiền vì tài khoản mạo danh giảng viên ‘bao đậu’ thi Anh văn - Ảnh 1.

Sinh viên Trường đại học Sư phạm kỹ thuật TP.HCM - Ảnh: TRẦN HUỲNH

Trường đại học Sư phạm kỹ thuật TP.HCM vừa phát đi "thông báo khẩn" cảnh báo về việc mạo danh giảng viên trường yêu cầu sinh viên chuyển tiền "lo lót" điểm thi đầu ra môn Anh văn.

Chiều 25-10, trao đổi với Tuổi Trẻ Online về việc này, một lãnh đạo phòng tuyển sinh và công tác sinh viên nhà trường cho hay hiện nay có đường dây lừa đảo, mạo danh tài khoản Zalo cô Nguyễn Trần Minh Nguyệt - giảng viên khoa đào tạo chất lượng cao của trường - để lừa sinh viên, yêu cầu sinh viên chuyển tiền để "bao đậu" khi thi Anh văn đầu ra.

"Theo thông tin từ sinh viên, một số em khai báo đã chuyển tiền cho đường dây lừa đảo. Do vậy, phòng công tác sinh viên trường ra thông báo khẩn để sớm ngăn chặn việc này.

Sinh viên cần lưu ý không có ai có thể thay đổi kết quả thi Anh văn đầu ra hay bất cứ kỳ thi nào tại trường, chỉ có kết quả làm bài của chính các em được phản ánh trong kết quả thi. Vì vậy đừng tin lời ai để tiền mất tật mang.

Nếu ai lừa đảo về vấn đề bảo kê bất cứ vấn đề gì liên quan đến điểm số, các em hãy báo ngay đến phòng công tác sinh viên trường qua số điện thoại đã cung cấp", vị này nói.

Theo thông tin từ nhiều trường đại học ở TP.HCM, thời gian qua, tình trạng mạo danh nhà trường, giảng viên nhắn tin lừa đảo yêu cầu sinh viên chuyển tiền qua Zalo, qua tài khoản ngân hàng xuất hiện khá phổ biến hiện nay.

Tháng 8-2022, Trường đại học Nguyễn Tất Thành có một số người giả danh nhà trường gửi thông báo trúng tuyển và kèm theo suất học bổng được nhận cho học sinh nhằm khai thác thông tin cá nhân để thực hiện các hành vi trục lợi.

Tháng 9-2022, Trường đại học Văn Lang phát đi cảnh báo về việc giả mạo thông báo của nhà trường yêu cầu thí sinh trúng tuyển khóa 2022 chuyển khoản học phí. Thông báo giả mạo này có chữ ký của hiệu trưởng và đóng mộc đỏ của trường yêu cầu thí sinh chuyển khoản qua ngân hàng hơn 86 triệu đồng hoặc đóng tiền mặt tại trường khi đến làm thủ tục nhập học.

Cuối tháng 9-2022, Trường đại học Ngoại ngữ - Tin học TP.HCM cũng nhận được phản ánh việc nhiều thí sinh nhận tin nhắn qua Zalo từ phòng kế hoạch - tài chính trường, yêu cầu chuyển khoản học phí 24,5 triệu đồng vào số tài khoản cá nhân của kế toán trưởng.

Sau đó, nhà trường xác nhận đây là thông tin giả mạo và cảnh báo sinh viên, phụ huynh không chuyển tiền vào số tài khoản cá nhân. Vì trường hoàn toàn không có bất kỳ hình thức thu học phí hay khoản thu nào qua tài khoản cá nhân.

Bên cạnh đó, các trường cũng đã nhắc nhở sinh viên về chiêu trò lừa đảo phổ biến trên mạng xã hội của các đối tượng bằng cách kết bạn trên Facebook, Zalo… sau đó nhắn tin rủ vào các hội nhóm học tập kỹ năng mềm, giao lưu cộng đồng sinh viên, kinh doanh online, làm giàu tự túc, kinh doanh đa cấp, nhận học bổng du học, nhà trọ giá rẻ và tín dụng đen…

Bài liên quan
Xuất hiện 'bảng tử thần' giải bóng rổ sinh viên toàn quốc khu vực phía Nam
Là khu vực khởi tranh muộn nhất nhưng giải bóng rổ sinh viên toàn quốc 2022 khu vực miền Nam vẫn rất hấp dẫn.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Sinh viên mất tiền vì tài khoản mạo danh giảng viên ‘bao đậu’ thi Anh văn