Sinh viên RMIT ra MV cổ vũ tinh thần học sinh lớp 12

Hoài Nam | 16/07/2023, 17:51
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

(GDTĐ) - “Gửi năm cuối cấp” là dự án âm nhạc do sinh viên, cựu sinh viên RMIT thực hiện, nhằm động viên tinh thần các bạn học sinh lớp 12 sau khi kỳ thi THPT.

MV “Gửi năm cuối cấp” (Dear my 18) là dự án được thực hiện bởi tập thể sinh viên và cựu sinh viên đến từ nhiều ngành học khác nhau tại RMIT như Ngôn ngữ, Công nghệ thông tin, Thiết kế, Kinh doanh, Digital Marketing, Truyền thông...

Với thông điệp “Điểm số không phải là đường đua duy nhất. Hành trình nỗ lực của bạn mới mang đến huy chương”, ca khúc nói lên nỗi niềm thời cuối cấp khi các em học sinh phải đối mặt với ngưỡng cửa quan trọng trước khi bước vào đời.

Chia sẻ về quá trình sáng tác bài hát, tác giả Nguyễn Mai Hiếu Trang rất đồng cảm với những nỗ lực mà các bạn học sinh bỏ ra suốt 12 năm đèn sách. Hiếu Trang mong rằng ca khúc sẽ phần nào giúp các bạn có cái nhìn tích cực và nhẹ nhàng hơn về chuyện điểm số, và giữ vững ý chí nỗ lực cho những năm tháng đại học trước mắt.

hinh-1-nguyen-mai-hieu-trang.jpg
Nguyễn Mai Hiếu Trang, cựu sinh viên ngành Truyền thông RMIT - tác giả ca khúc “Gửi năm cuối cấp”.

Tốt nghiệp loại giỏi ngành Truyền thông Đại học RMIT Việt Nam vào năm 2021, Hiếu Trang cho biết: “Em không phải là người lúc nào cũng may mắn đạt hết tất cả mục tiêu mình đặt ra. Em cũng không đặt nặng chuyện người ta đạt được cái gì, thì mình cũng phải có được như vậy. Chỉ cần em biết mình phải làm gì để trở nên tốt hơn và cố gắng hết mức để tiến bộ mỗi ngày là đủ rồi”.

Không phải là lần đầu tiên sáng tác nhạc, Hiếu Trang từng có hai ca khúc khác được đăng tải trên kênh của trường là “Gì mà chẳng vượt qua” và “Cách ly đừng cách lòng”. Cựu sinh viên đa tài này hiện đang làm việc trong bộ phận sáng tạo nội dung của một startup giao đồ ăn đến từ Hàn Quốc.

Gửi năm cuối cấp (Dear my 18)

Góp giọng trong ca khúc “Gửi năm cuối cấp” còn có ba sinh viên đang theo học tại RMIT: Nguyễn Thúy Anh Thư (sinh viên ngành Ngôn ngữ), Huỳnh Tuyết Mai (sinh viên ngành Thiết kế ứng dụng sáng tạo) và Nguyễn Thế Kỷ Nguyên (sinh viên ngành Kinh doanh). Dù đến từ các ngành học khác nhau, các bạn cho biết bản thân rất đồng cảm với thông điệp trong ca khúc.

hinh-2-nguyen-thuy-anh-thu.jpg
Nguyễn Thúy Anh Thư - sinh viên ngành Ngôn ngữ Đại học RMIT, hát và diễn xuất chính trong MV.

“Việc học là cả một quá trình dài. Mong rằng các sĩ tử 2k5 sẽ giữ vững ý chí nỗ lực, quyết tâm và tâm thế sẵn sàng cho hành trình đại học sắp tới” - Anh Thư cho biết.

hinh-3-huynh-tuyet-mai.jpeg
Huỳnh Tuyết Mai là sinh viên năm nhất ngành Thiết kế ứng dụng sáng tạo tại RMIT

Tuyết Mai chia sẻ: “Nếu lỡ ở kỳ thi này, chúng ta làm không tốt, cũng đừng mắc kẹt ở đó quá lâu, vì tương lai chờ bạn khám phá mãi sau này”.

Còn đối với Kỷ Nguyên: “Kết quả học tập không chỉ được thể hiện qua điểm số, mà còn là sự tiến bộ của bản thân qua từng ngày. Do đó, các bạn đừng để chuyện điểm số làm ảnh hưởng đến tinh thần và mục tiêu phát triển của mình”.

hinh-4-nguyen-the-ky-nguyen.jpg
Nguyễn Thế Kỷ Nguyên, sinh viên năm cuối ngành Kinh doanh Đại học RMIT, đảm nhận vai diễn nam chính trong MV.

MV lần này còn có sự tham gia diễn xuất của 20 sinh viên các ngành khác nhau tại RMIT, đánh dấu sự sáng tạo, đa tài và đoàn kết của sinh viên trường.

Bài liên quan
RMIT hỗ trợ Việt Nam phát triển với quỹ đầu tư chiến lược 250 triệu đô la Úc
(GDTĐ) - RMIT sẽ sử dụng quỹ này để đầu tư vào hoạt động giáo dục, nghiên cứu và hợp tác cũng như cơ sở hạ tầng của nhà trường.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Sinh viên RMIT ra MV cổ vũ tinh thần học sinh lớp 12