RMIT thăng hạng vượt bậc trên bảng xếp hạng toàn cầu

Hoài Nam | 28/06/2023, 19:58
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

(GDTĐ) - RMIT xếp thứ 140 – tăng 50 bậc so với năm ngoái – trong Bảng xếp hạng Đại học thế giới của QS (QS World University Rankings) mới nhất.

Bảng xếp hạng danh giá của QS dựa trên dữ liệu nghiên cứu khách quan và khảo sát ý kiến từ các cơ quan chính phủ, học giả và nhà tuyển dụng trên toàn cầu.

Thành tích đột phá của Đại học RMIT năm nay chủ yếu nhờ điểm số cao hơn về danh tiếng học thuật, kết quả nghiên cứu và tính bền vững – một hạng mục mới lần đầu tiên được đưa vào năm nay, trong đó RMIT xếp thứ 43 toàn cầu và thứ tư tại Australia.

Kết quả này phản ánh vai trò đi đầu của RMIT trong việc ứng phó với các thách thức về môi trường và xã hội trên toàn cầu, cũng như hỗ trợ chương trình nghị sự về phát triển bền vững của Liên Hợp Quốc.

dai-hoc-rmit-melbourne.jpg
RMIT xếp thứ 140 – tăng 50 bậc so với năm ngoái – trong Bảng xếp hạng Đại học thế giới của QS (QS World University Rankings) mới nhất, tiếp tục phản ánh thành tựu xuất sắc về tác động nghiên cứu, danh tiếng và tính bền vững. 

Trước đó, vào đầu tháng 6/2023, bảng xếp hạng Times Higher Education Impact Rankings đã vinh danh RMIT ở vị trí số một toàn cầu về nỗ lực giảm bất bình đẳng, đồng hạng nhất về nỗ lực hỗ trợ công việc tốt và tăng trưởng kinh tế, và thứ hai đồng hạng về quan hệ đối tác vì các mục tiêu phát triển bền vững.

Xét về tác động bền vững tổng thể, Times Higher Education xếp RMIT ở vị trí thứ bảy trong số 1.591 trường đại học trên toàn thế giới.

Phó chủ tịch Hội đồng trường, Giám đốc Đại học RMIT Giáo sư Alec Cameron cho biết những kết quả trên rất đáng mừng và thể hiện thành công của chiến lược mà RMIT đang theo đuổi nhằm tăng cường tác động nghiên cứu và nâng cao tính bền vững, hướng tới một tương lai bình đẳng và kiên cường.

Giáo sư Cameron nhận định: “Chúng tôi sẽ phải nỗ lực hơn mỗi năm, nhưng hướng đi hiện nay là rất tích cực. Chúng tôi sẽ tiếp tục củng cố danh tiếng là một trường đại học với những chương trình nghiên cứu, giảng dạy và học tập xuất sắc, đồng thời cung cấp sinh viên tốt nghiệp chất lượng cao, sẵn sàng bước vào thế giới việc làm với đầy đủ kiến thức và kỹ năng để góp phần định hình thế giới xung quanh.

Đội ngũ nghiên cứu viên, giảng viên và nhân viên của nhà trường đều đã và đang đóng góp vào tác động ngày càng lớn và vào danh tiếng của RMIT là một trường đại học hàng đầu ở Australia và thế giới”, Giáo sư Cameron nói.

Nhà trường đã thăng hạng trong bảng xếp hạng QS năm nay về danh tiếng học thuật, phản ánh sự đánh giá cao hơn của giới học thuật trên khắp thế giới về chất lượng giảng dạy và nghiên cứu tại RMIT. Nhà trường cũng thăng hạng về chỉ số trung bình trích dẫn trên mỗi giảng viên, thể hiện chất lượng và tác động của các công trình nghiên cứu.

Điều này trùng hợp với thành tích rất tốt của nhà trường trong bảng xếp hạng các trường đại học nghiên cứu chuyên sâu hàng đầu thế giới – CWTS Leiden 2023 được công bố vào tuần trước.

Theo đó, RMIT đứng thứ 87 trên toàn cầu về điểm trích dẫn trung bình (tăng 41 bậc so với năm ngoái) và xếp thứ năm ở Australia (tăng hai bậc).

Thừa hành Phó chủ tịch Hội đồng trường, Phó giám đốc phụ trách Nghiên cứu và Đổi mới tại Đại học RMIT, Giáo sư Calum Drummond cho biết số lượng nghiên cứu và kết quả nghiên cứu của RMIT đã liên tục phát triển mạnh mẽ qua từng năm.

Ông nói: “Trong gần một thập kỷ qua, chúng tôi đã triển khai chiến lược với chủ đích là nâng cao số lượng, chất lượng, tính phù hợp và khả năng ứng dụng thực tiễn của các nghiên cứu mà nhà trường thực hiện. Những nỗ lực trên được phản ánh ở điểm số cao hơn trong bảng xếp hạng của QS về danh tiếng học thuật và trung bình trích dẫn trên mỗi giảng viên".

Bài liên quan
RMIT Việt Nam được vinh danh trong hoạt động thúc đẩy hòa nhập
(GDTĐ) - Chương trình Hỗ trợ sinh viên (SA) của RMIT Việt Nam vừa được trao giải Hành động thúc đẩy hòa nhập năm 2023 của ADCET tại Australia.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
RMIT thăng hạng vượt bậc trên bảng xếp hạng toàn cầu