“Nếu nói rằng làm việc nhà là “giúp mẹ”, chúng ta đã vô tình ám chỉ rằng việc nhà là việc của phụ nữ và góp phần củng cố thêm định kiến này. Dùng lối phê phán việc “giúp mẹ làm việc nhà” một cách tế nhị thông qua các cuộc trò chuyện hằng ngày, chúng tôi chỉ ra rằng định kiến giới vô thức này vẫn còn đè nặng lên vai các bà mẹ vừa đi làm vừa chăm sóc gia đình”, Huỳnh Thái Bảo Trân chia sẻ.
“Thước phim của chúng tôi khuyến khích các ông bố và con trai đừng ‘giúp’ mà hãy chia sẻ trách nhiệm với vợ/mẹ mình, bởi việc nhà là trách nhiệm chung của mọi thành viên trong mỗi gia đình”.
VYLIA thu hút 70 đội sinh viên và 30 đội chuyên nghiệp tham gia. Đáng chú ý, chín trên 10 thành viên các đội lọt vào chung kết bảng Sinh viên đến từ Đại học RMIT Việt Nam.
Tiến sĩ Farida Kbar - Chủ nhiệm cấp cao bộ môn Truyền thông chuyên nghiệp Đại học RMIT Việt Nam, cho biết: “Thành tích xuất sắc của các em sinh viên một lần nữa chứng minh thế mạnh của RMIT trong lĩnh vực sáng tạo. Thông qua các cuộc thi như thế này, chúng tôi khuyến khích sinh viên tạo nên tác động tích cực lên cộng đồng với trọng tâm là các Mục tiêu Phát triển bền vững của Liên Hợp Quốc”.
Đội giành giải Vàng ở cả hai bảng đấu sẽ có cơ hội tham dự Spikes Asia (thường được coi là Liên hoan sáng tạo danh giá nhất châu Á - Thái Bình Dương) với tư cách đại biểu vào tháng 2/2023. Trước cuối tháng 11/2022, một ý tưởng từ vòng chung kết cũng sẽ được chọn để triển khai trong thực tế.