Nhà thiết kế trẻ gây bão mạng giành học bổng RMIT

PV | 10/11/2022, 14:35
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

(GDTĐ) - Từng gây bão mạng với dự án thiết kế lại bộ sách giáo khoa, Trần Lâm Nam Bảo là chủ nhân của Học bổng Sáng tạo Đại học RMIT Việt Nam năm 2022.

Lần đầu biết đến RMIT là thời gian Bảo tham gia cuộc thi làm phim do RMIT tổ chức và đội của Bảo đã giành giải cao nhất. Nhờ đó em biết được RMIT là một trong những ngôi trường đào tạo các ngành sáng tạo hàng đầu ở Việt Nam và có thứ hạng cao trên thế giới.

z3869408622846_7ce47d217a555f7b2930439e43949e26.jpg
Trần Lâm Nam Bảo (thứ hai từ phải) là một trong hai sinh viên nhận Học bổng Sáng tạo của Đại học RMIT Việt Nam năm nay.

Tìm hiểu và biết được trường có rất nhiều học bổng khác nhau, ban đầu em nhắm vào học bổng cao nhất (Học bổng toàn phần) và nó đã khiến Bảo thay đổi thành một con người hoàn toàn khác - luôn chủ động tìm kiếm cơ hội để phát triển bản thân và đảm nhận các vị trí lãnh đạo trong những dự án trong và ngoài trường.

Nhưng cũng vì dành quá nhiều thời gian cho các dự án mà Bảo không sắp xếp được thời gian học ở trường và không đủ điểm trung bình lớp 12 từ 9,0/10,0 trở lên để tranh Học bổng toàn phần. Tuy nhiên, giành được Học bổng Sáng tạo trị giá 50% học phí là một thành tích khiến em rất tự hào.

Quyết định vào RMIT và tranh Học bổng Sáng tạo là bước đi bất ngờ của em và gia đình vào phút cuối. Bảo gần như phải chạy nước rút trong vòng 3 tuần để hoàn thành 4 đầu việc cùng lúc: học lấy chứng chỉ IELTS, làm portfolio, ôn thi đại học, và dự án riêng (làm thiết kế chính cho đại nhạc hội Tuổi Hồng của trường THPT Nguyễn Thị Minh Khai).

z3869408634674_48c40cf34577facabc546c377516ee50.jpg
Bảo bắt đầu đam mê thiết kế đồ họa từ năm lớp 9.

Từng thử sức với làm phim và âm nhạc, nhưng Bảo đã quyết định theo học ngành Thiết kế ứng dụng sáng tạo. 

Từ cấp 1 em đã sớm xác định được thế mạnh của mình là những công việc liên quan đến sáng tạo. Lên cấp 2 thì em nhận ra có niềm yêu thích với việc đứng trên bục giảng và thuyết trình, cùng với đó thì Bảo luôn đảm nhận phần PowerPoint khi làm việc nhóm. Bảo nhận ra rằng bản thân thích tạo ra giá trị và cái đẹp.

Em rất thích những thứ liên quan tới sáng tạo khác như là làm phim hay âm nhạc, nhưng thiết kế luôn là thứ mà em tự tin nhất và có thể nói về nó hàng giờ đồng hồ mà không chán. Hiện tại nó là tình yêu lớn nhất của em nhưng em vẫn luôn muốn giữ một cái đầu mở để thử sức thêm những ngành mới, biết đâu một ngày em có thể rẽ theo hướng khác.

z3869408627557_8c00e057f3377356b1b5931c7ebdca91.jpg
Bảo nổi lên trên cộng đồng mạng Việt Nam vào đầu năm 2022 với dự án “thay áo mới” cho sách giáo khoa – dự án nhận được hàng chục ngàn lượt yêu thích trên mạng xã hội chỉ sau một đêm.

RMIT là một môi trường để em có quyền được tự do làm những thứ em muốn làm mà không sợ bị gò bó.

Nhiều người đã biết đến Bảo qua dự án thiết kế lại sách giáo khoa và đây có lẽ cũng là một trong những chìa khóa giúp Bảo chinh phục Học bổng Sáng tạo RMIT. Bên cạnh việc dự án đã mang lại rất nhiều cơ hội lớn sau đó, đây sẽ luôn là đứa con tinh thần để em nhớ về khi còn là một cậu học sinh bước đầu tập tành sáng tạo, để làm động lực cho bản thân tạo ra ngày càng nhiều sản phẩm mang đến giá trị hơn trong tương lai.

Bài liên quan
Cựu sinh viên khiếm thị đầu tiên của RMIT Việt Nam nhận học bổng Chevening
(GDTĐ) - Việc khiếm thị không khiến Nguyễn Thành Vinh ngừng nỗ lực trên con đường đến với học bổng danh giá Chevening để học Thạc sĩ Giáo dục đặc biệt tại Anh.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nhà thiết kế trẻ gây bão mạng giành học bổng RMIT